RE: Autobahn, huyết mạch nền KT Đức
Cái này cãi nhau bao năm bất phân thắng bại ở Đức các bác ạ, bao nhiêu chú Pro thì bấy nhiêu chú Contra.
Nhưng kết quả bây giờ vẫn là: cái gì luật pháp không cấm thì được phép làm
Nói nôm na là chỗ nào không có biển tempo limit thì chạy thả giàn theo sức và theo tình trạng GT trên đường.
Tức là Đức vẫn là nước duy nhất trên TG không có hạn chế tốc độ trên Highway
(trừ châu Phi cũng không cần hạn chế tốc độ vì muốn phóng nhanh chắc cũng không được )
E nhớ là Autobahn ở Đức có bị hạn chế tốc độ đâu nhỉ
Cái này cãi nhau bao năm bất phân thắng bại ở Đức các bác ạ, bao nhiêu chú Pro thì bấy nhiêu chú Contra.
Nhưng kết quả bây giờ vẫn là: cái gì luật pháp không cấm thì được phép làm
Nói nôm na là chỗ nào không có biển tempo limit thì chạy thả giàn theo sức và theo tình trạng GT trên đường.
Tức là Đức vẫn là nước duy nhất trên TG không có hạn chế tốc độ trên Highway
(trừ châu Phi cũng không cần hạn chế tốc độ vì muốn phóng nhanh chắc cũng không được )
RE: Autobahn, huyết mạch nền KT Đức
Tôi nhớ có đọc ở đâu đó về hệ thống này, trong đó có đoạn "Hitler chính là người đã nhiệt thành ủng hộ kế hoạch xây dựng hệ thống đường cao tốc trên toàn nước Đức với mục tiêu sâu xa là tạo điều kiện dễ dàng cho việc chuyển quân nhằm thôn tính toàn bộ châu Âu".
Giờ nhìn sơ đồ mới thấy hệ thống này kinh khủng thật!!!
Tôi nhớ có đọc ở đâu đó về hệ thống này, trong đó có đoạn "Hitler chính là người đã nhiệt thành ủng hộ kế hoạch xây dựng hệ thống đường cao tốc trên toàn nước Đức với mục tiêu sâu xa là tạo điều kiện dễ dàng cho việc chuyển quân nhằm thôn tính toàn bộ châu Âu".
Giờ nhìn sơ đồ mới thấy hệ thống này kinh khủng thật!!!
RE: Autobahn, huyết mạch nền KT Đức
Theo thống kê thì 30% Autobahn có tempo limit liên tục, 17% tempo limit từng đoạn, còn lại là không có tempo limit.
Autobahn của Đức là highway an toàn loại nhất thê giới với tỷ lệ tai nạn chiếm dưới 8% tổng số TNGT. Đa số các TNGT xảy ra trong phố (~2/3) và trên đường liên tỉnh (không có ngăn cách). Tỷ lệ TNGT của Đức từ 10 năm nay lại càng ngày lại càng giảm đi và GT trở nên an toàn như chưa từng có.
Giới hạn tốc độ vậy là chỉ có ý nghĩa cho việc bảo vệ môi trường. Vậy nên chỉ có các bác đảng xanh là còn lý do để đấu tranh, nhưng vì ít ghế quá nên cũng không ăn thua.
Đa số các sách vở đều gán cho Hitler "có công" trong việc xây dựng Autobahn. Điều này có vẻ không đúng. Theo wikipedia thì Đức Quốc xã cho xây dựng Autobahn những năm 1930 trước hết để tạo công ăn việc làm chứ không phải để chuẩn bị xâm lược bành trướng. Nhiều đoạn cầu ngay xưa không tính toán để cho xe tăng qua được.
Điều ngược lại là Autobahn "giúp" cho dồng minh nhanh chóng thôn tính Đức quốc xã những năm 1944-1945 thì có vẻ lại đúng. Xem phim ảnh tài liệu thấy quân đồng minh sử dụng Autobahn rất triệt để cho việc này.
PS: Quả là còn một nước không có tempo limit, đó là Ấn độ(và 1 hòn đảo nhỏ của Anh không đáng kể). Nhưng chạy với tốc độ 150-200km/h trên cao tốc Ấn độ thì chắc là điều không thể.
Theo thống kê thì 30% Autobahn có tempo limit liên tục, 17% tempo limit từng đoạn, còn lại là không có tempo limit.
Autobahn của Đức là highway an toàn loại nhất thê giới với tỷ lệ tai nạn chiếm dưới 8% tổng số TNGT. Đa số các TNGT xảy ra trong phố (~2/3) và trên đường liên tỉnh (không có ngăn cách). Tỷ lệ TNGT của Đức từ 10 năm nay lại càng ngày lại càng giảm đi và GT trở nên an toàn như chưa từng có.
Giới hạn tốc độ vậy là chỉ có ý nghĩa cho việc bảo vệ môi trường. Vậy nên chỉ có các bác đảng xanh là còn lý do để đấu tranh, nhưng vì ít ghế quá nên cũng không ăn thua.
Đa số các sách vở đều gán cho Hitler "có công" trong việc xây dựng Autobahn. Điều này có vẻ không đúng. Theo wikipedia thì Đức Quốc xã cho xây dựng Autobahn những năm 1930 trước hết để tạo công ăn việc làm chứ không phải để chuẩn bị xâm lược bành trướng. Nhiều đoạn cầu ngay xưa không tính toán để cho xe tăng qua được.
Điều ngược lại là Autobahn "giúp" cho dồng minh nhanh chóng thôn tính Đức quốc xã những năm 1944-1945 thì có vẻ lại đúng. Xem phim ảnh tài liệu thấy quân đồng minh sử dụng Autobahn rất triệt để cho việc này.
PS: Quả là còn một nước không có tempo limit, đó là Ấn độ(và 1 hòn đảo nhỏ của Anh không đáng kể). Nhưng chạy với tốc độ 150-200km/h trên cao tốc Ấn độ thì chắc là điều không thể.
RE: Autobahn, huyết mạch nền KT Đức
Em thấy bang Tây Úc cũng có những con đường không hạn chế tốc độ, xe tải có thể phóng đến 160-170km/h luôn.
Em thấy bang Tây Úc cũng có những con đường không hạn chế tốc độ, xe tải có thể phóng đến 160-170km/h luôn.
Last edited by a moderator:
RE: Autobahn, huyết mạch nền KT Đức
hìnhìn đường xá xứ khác mà thấy thèm wá trời.Đường này có pị dồn nhựa đường thành nhửng sóng trâu như mình ko các pác[8|]<em nghĩ thời tiết lạnh chắc ko pị nhỉ>
hìnhìn đường xá xứ khác mà thấy thèm wá trời.Đường này có pị dồn nhựa đường thành nhửng sóng trâu như mình ko các pác[8|]<em nghĩ thời tiết lạnh chắc ko pị nhỉ>
RE: Autobahn, huyết mạch nền KT Đức
No tempo limit trên Autobahn là chỉ cho xe con thôi. Xe tải, xe bus lớn, bus nhỏ, xe con kéo rơ moóc ... thì đều bị tempolimit:
Thí dụ tốc độ hạn chế cho xe tải:
- trong khu dân cư: max. 50km/h
- ngoài khu dân cư (chưa lên Autobahn): max. 60km/h
- Autobahn: max. 80km/h
Cả chục tấn sắt mà cho phóng thả giàn đến 150km/h thì hơi ... nguy
Trên Autobahn các chú xe tải phải đi lane bên phải với tốc độ max 80km/h. Nhiều chú cậy chở nhẹ, rì rì sang làn để vượt các chú chở nặng. Ai ưa đi làn giữa (130-150km/h) thì phải chú ý mấy chú này lắm. Lúc đó cũng phải phản xạ nhanh như chơi Game là liếc gương thật nhanh xem lane trái mà còn free thì chuyển qua ngay.
Phanh lại đi sau chú để chờ chú vượt xong tạt vào thì tiếc cái đà của xe mình, vì các chú cũng phải chạy lừ lừ cả cây số mới vượt xong
Cái này thì hơn Autobahn của Đức rồiEm thấy bang Tây Úc cũng có những con đường không hạn chế tốc độ, xe tải có thể phóng đến 160-170km/h luôn.
No tempo limit trên Autobahn là chỉ cho xe con thôi. Xe tải, xe bus lớn, bus nhỏ, xe con kéo rơ moóc ... thì đều bị tempolimit:
Thí dụ tốc độ hạn chế cho xe tải:
- trong khu dân cư: max. 50km/h
- ngoài khu dân cư (chưa lên Autobahn): max. 60km/h
- Autobahn: max. 80km/h
Cả chục tấn sắt mà cho phóng thả giàn đến 150km/h thì hơi ... nguy
Trên Autobahn các chú xe tải phải đi lane bên phải với tốc độ max 80km/h. Nhiều chú cậy chở nhẹ, rì rì sang làn để vượt các chú chở nặng. Ai ưa đi làn giữa (130-150km/h) thì phải chú ý mấy chú này lắm. Lúc đó cũng phải phản xạ nhanh như chơi Game là liếc gương thật nhanh xem lane trái mà còn free thì chuyển qua ngay.
Phanh lại đi sau chú để chờ chú vượt xong tạt vào thì tiếc cái đà của xe mình, vì các chú cũng phải chạy lừ lừ cả cây số mới vượt xong