Chúc mừng bạn thi đậu .
Bạn đã :" Xem lại hết mấy clip trên Youtube " tốt rồi .
Tuy nhiên , khi đã có bằng lái , bạn cần thực hành lái xe trên đường nhiều hơn : nội thành , ngoại thành , cao tốc , hẻm nhỏ , kẹt xe giữa dốc cầu , qua phà , ...
Chúc bạn luôn vững tay lái .
Bạn đã :" Xem lại hết mấy clip trên Youtube " tốt rồi .
Tuy nhiên , khi đã có bằng lái , bạn cần thực hành lái xe trên đường nhiều hơn : nội thành , ngoại thành , cao tốc , hẻm nhỏ , kẹt xe giữa dốc cầu , qua phà , ...
Chúc bạn luôn vững tay lái .
Hoàng Gia có lợi thế thi sa hình ngay bãi tập luôn, có điều học viên chỉ có 2 tiếng tập và thời điểm được tập rất sát ngày thi, có khi hôm qua tập thì hôm nay thi luôn, chưa kể là trong 2 tiếng sa hình mà bị đông thì có khi dợt được 6 vòng là hết giờ.
Lúc trước học mình cũng từng có ý định mua thêm giờ tập khi mới đăng ký HG, nhưng chần chừ đến giai đoạn 2 (chuẩn bị vào 6 tiếng đường trường cuối) mới đăng ký nhưng lại bị full. Nên các bạn cảm thấy không chắc sau khi học giai đoạn 1 (10 tiếng đầu) thì nên đăng ký sớm để tránh full lịch.
Trước khi vào học sa hình thì nên xem các clip hướng dẫn trên Youtube (nên xem kỹ clip nào tập ở bãi HG để dễ hình dung), các bạn cần nắm được hết các bài cần phải làm gì. Tiếp theo, ngày thi tốt nghiệp (lý thuyết) thì ráng xin ngồi ké xe các bạn tập trong sa hình. Đến ngày tập thì cố gắng dành ra 1 hoặc 2 vòng xe ghép lỗi các bài ghép dọc ghép ngang để tập sửa để đến khi thi xui mắc lỗi thì chỉnh nhanh được
Lúc trước học mình cũng từng có ý định mua thêm giờ tập khi mới đăng ký HG, nhưng chần chừ đến giai đoạn 2 (chuẩn bị vào 6 tiếng đường trường cuối) mới đăng ký nhưng lại bị full. Nên các bạn cảm thấy không chắc sau khi học giai đoạn 1 (10 tiếng đầu) thì nên đăng ký sớm để tránh full lịch.
Trước khi vào học sa hình thì nên xem các clip hướng dẫn trên Youtube (nên xem kỹ clip nào tập ở bãi HG để dễ hình dung), các bạn cần nắm được hết các bài cần phải làm gì. Tiếp theo, ngày thi tốt nghiệp (lý thuyết) thì ráng xin ngồi ké xe các bạn tập trong sa hình. Đến ngày tập thì cố gắng dành ra 1 hoặc 2 vòng xe ghép lỗi các bài ghép dọc ghép ngang để tập sửa để đến khi thi xui mắc lỗi thì chỉnh nhanh được
Mình đăng ký học lái xe B2 ở Hoàng Gia vào tháng 2/2020 và dính dịch Covid nên vừa thi sát hạch ngày 26/09/2020 tuần rồi, kết quả là đạt ngay lần thi đầu tiên.
1. Chi phí: 15 triệu + học vào cuối tuần thêm 1.5tr + 1.6 triệu (đăng ký thêm 4h sa hình) + 2x 320k (2 lần khám sức khoẻ vì quá hạn) = 18.74 triệu không phát sinh bất kỳ khoản phí nào.
2. Mình học thầy Dũng. Thầy chỉ dạy nhiệt tình, dễ thương.
3. Học sa hình. Cảm nhận các Thầy dạy sa hình chưa thân thiện về lời nói nhưng chỉ bảo cũng ổn, đủ để thi.
Cảm nhận về ngày thi như sau:
Tôi đến sớm lúc 7h15, ngồi xem các người vô sớm để tập thì cứ xe số 4 khoảng 80% toàn báo "Xe số 4, bạn đã thi trượt". Tôi bị ấn tượng mãi câu đó, cho đến lúc ra chờ thi sa hình thì vẫn nghe câu "Xe số 4, bạn đã thi trượt", người khi kế trước tôi kết quả cũng trượt, tôi thống kê dò cũng khoảng 70% thi trượt với xe số 4 - số tử (Tôi tập xe số 4 nên ngày thi chọn xe số 4 luôn).
Đến lượt tôi thì hít thở thật sâu rồi lên xe, lên xe thì thấy điểm đánh dấu ngang vai không còn nên tập trung vào điểm canh là điểm giữa của tay nắm phía trên áp trần bên ghế khách. Lúc này tôi đánh đổi không dám canh chuẩn ở bài khởi hành ngang dốc nên vừa tới cột dừng là tôi đạp côn rồi phanh chân, mất 5 điểm vì dừng chưa tới vị trí. Nhả côn cho xe rung khi vòng tua máy xuống 500 thì giữ yên côn, nhả phanh chân ra rồi xe từ từ tiến lên, lúc này cười nhẹ và nhủ thầm tôi đậu rồi Bài cuối là ghép ngang, bài này canh không kỹ thì sẽ không báo bài. Bình thường canh đuôi xe ngay điểm vuông góc nhưng tôi canh chướm chạm thôi, lùi xe phát cho tới lúc thẳng xe chỉ cách vạch vàng 3cm, lùi nhẹ tí báo bài ngọt luôn. Kết quả về đích với số điểm 95/100.
P/s Bài thứ 3 dốc cầu các bạn cứ bình tĩnh và rất dễ chứ không như lời đồn đâu, mình chia sẻ lại như sau:
Điểm canh ngang vai là điểm màu đỏ như trong hình.
Điểm canh vòng tua máy rơi vào khoảng giữa số 1 và 0.
Bài ghép ngang cũng dễ lấy đi nước mắt, kinh nghiệm:
Thi sân Hoàng Gia bài ghép ngang buộc canh bánh phải khi thẳng xe phải sát vạch vàng thì mới nhận báo bài, khó chứ không dễ nên tôi tập rất kỹ bài này.
1. Chi phí: 15 triệu + học vào cuối tuần thêm 1.5tr + 1.6 triệu (đăng ký thêm 4h sa hình) + 2x 320k (2 lần khám sức khoẻ vì quá hạn) = 18.74 triệu không phát sinh bất kỳ khoản phí nào.
2. Mình học thầy Dũng. Thầy chỉ dạy nhiệt tình, dễ thương.
3. Học sa hình. Cảm nhận các Thầy dạy sa hình chưa thân thiện về lời nói nhưng chỉ bảo cũng ổn, đủ để thi.
Cảm nhận về ngày thi như sau:
Tôi đến sớm lúc 7h15, ngồi xem các người vô sớm để tập thì cứ xe số 4 khoảng 80% toàn báo "Xe số 4, bạn đã thi trượt". Tôi bị ấn tượng mãi câu đó, cho đến lúc ra chờ thi sa hình thì vẫn nghe câu "Xe số 4, bạn đã thi trượt", người khi kế trước tôi kết quả cũng trượt, tôi thống kê dò cũng khoảng 70% thi trượt với xe số 4 - số tử (Tôi tập xe số 4 nên ngày thi chọn xe số 4 luôn).
Đến lượt tôi thì hít thở thật sâu rồi lên xe, lên xe thì thấy điểm đánh dấu ngang vai không còn nên tập trung vào điểm canh là điểm giữa của tay nắm phía trên áp trần bên ghế khách. Lúc này tôi đánh đổi không dám canh chuẩn ở bài khởi hành ngang dốc nên vừa tới cột dừng là tôi đạp côn rồi phanh chân, mất 5 điểm vì dừng chưa tới vị trí. Nhả côn cho xe rung khi vòng tua máy xuống 500 thì giữ yên côn, nhả phanh chân ra rồi xe từ từ tiến lên, lúc này cười nhẹ và nhủ thầm tôi đậu rồi Bài cuối là ghép ngang, bài này canh không kỹ thì sẽ không báo bài. Bình thường canh đuôi xe ngay điểm vuông góc nhưng tôi canh chướm chạm thôi, lùi xe phát cho tới lúc thẳng xe chỉ cách vạch vàng 3cm, lùi nhẹ tí báo bài ngọt luôn. Kết quả về đích với số điểm 95/100.
P/s Bài thứ 3 dốc cầu các bạn cứ bình tĩnh và rất dễ chứ không như lời đồn đâu, mình chia sẻ lại như sau:
Điểm canh ngang vai là điểm màu đỏ như trong hình.
Điểm canh vòng tua máy rơi vào khoảng giữa số 1 và 0.
- Xong bài thứ 2 dừng nhường đường cho người đi bộ thì thả hết côn cho xe từ từ tiến lên dốc
- Tới vị trí canh thì đạp hết côn hết phanh chân ngay lập tức
- Nhả côn ra từ từ đến khi vòng tua máy xuống 500r/min và cảm thấy xe rung. Giữ nguyên vị trí côn, thả phanh chân dứt khoát. Lúc này xe sẽ từ từ tiến lên.
Bài ghép ngang cũng dễ lấy đi nước mắt, kinh nghiệm:
Thi sân Hoàng Gia bài ghép ngang buộc canh bánh phải khi thẳng xe phải sát vạch vàng thì mới nhận báo bài, khó chứ không dễ nên tôi tập rất kỹ bài này.
- Che xe đi thẳng điểm canh ở tủ điện phía trước, nhìn ngang vai phải tới mép tủ điện bên phải thì dừng lại.
- Đánh hết lái sang trái nhìn khi kiếng chiếu hậu khi đuôi vừa chạm vạch sơn đỏ ở góc canh thì dừng
- Trả thẳng lái, cho số lùi, nhìn kiếng hậu trái khi thấy bánh xe trái vừa chạm vạch vàng thì dừng lại.
- Đánh hết lái sang trái cho xe lùi, canh sao cho bánh xe sau bên phải sát vạch vàng và xe phải thẳng thì dừng lại
- Trả thẳng lái lùi xe cho bánh sau chạm vạch vàng, nhận báo bài thì trả về số 1 đánh lái ra trái.
Chỉnh sửa cuối:
Mình cũng vừa lấy bằng b2 ở hoàng gia hồi tháng 7/2020, cũng dợt 2 tiếng sa hình rồi hôm sau là thi luôn, mình mém trượt ở dốc cầu, trừ 5 điểm ở vạch đinh, còn lại là qua hết, riêng bài đường trường mình chia sẻ cách thi của mình là ko cần phải đợi giám khảo yêu cầu mới lên số, mình lên xe đi đầu tiên, giám khảo kêu đi bình thường, khi vừa ra khỏi phần đường đá giám khảo lại kêu mình đi bình thường 1 lần nữa, mình thoải mái chạy tự do lên số ko cần đợi bấm máy, mình lên số 4 đi 50km/h và đủ km là tấp vào luôn.