Sức hấp dẫn của bộ đôi ngôn ngữ thiết kế KODO và công nghệ SkyActiv đã góp phần đem lại thành công cho thương hiệu Mazda tại khắp các thị trường trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam với 3 "át chủ bài" Mazda6, Mazda 3 và CX-5.[pagebreak][/pagebreak]
Nếu như năm 2014, CX-5 dẫn đầu doanh số bán ra, với hơn 312.000 chiếc; Mazda3 với hơn 265.000 chiếc và Mazda6 hơn 120.000 chiếc thì trong hai tháng đầu năm, CX-5 vẫn dẫn đầu với gần 56.000 chiếc; Mazda6 bất ngờ leo lên vị trí thứ hai với hơn 25.000 chiếc, trong khi Mazda3 ở vị trí thứ 3 với gần 23.000 chiếc.
Tại Việt Nam, thương hiệu Mazda đang có những bước đột phá mạnh mẽ về doanh số với sự đóng góp không nhỏ đến từ lượng tiêu thụ chiếm hơn 60% của các mẫu xe này. Cụ thể, trong tháng 3/2015 vừa qua, Mazda có tới 3 mẫu xe cùng dẫn đầu phân khúc của mình tại thị trường Việt Nam là Mazda3, Mazda6 và CX-5.
Với nền tảng ngôn ngữ thiết kế mới và công nghệ hiện đại của Mazda đã tạo nên xu hướng mới cho khách hàng trong việc lựa chọn những mẫu xe có thiết kế thể thao,trang bị phong phú cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu.
Liên tục nằm trong TOP những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam kể từ khi xuất hiện, Mazda3 mới có doanh số bán đạt trên 1.500 xe chỉ sau 4 tháng ramắt. Mới đây, Mazda3 tiếp đà tăng trưởng, vươn lên vị trí mẫu xe bán chạy nhất phân khúc C trong tháng 3/2015 và lọt TOP 10 xe bán chạy nhất Quý I/2015.
So với thế hệ trước, Mazda3 mới với những thay đổi ấn tượng về ngoại hình, đường nét thiết kế trên thân xe, gia tăng kích thước cho đến những nâng cấp đắt giá về trang bị nội thất, đặc biệt là khả năng vận hành vượt trội nhờ ứng dụng công nghệ SkyActiv đã đem đến cho thị trường một sản phẩm thật sự hoàn hảo.
Trong khi đó, mẫu sedan Mazda6 tiếp tục thể hiện sức hút mạnh mẽ trong phân khúc D với doanh số bán ra trong quý I/2015 đạt 587 xe, tăng 524% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mẫu xe đạt mức tăng trưởng cao nhất của thương hiệu Mazda tại Việt Nam và cũng là dòng xe bán chạy hàng đầu trong phân khúc sedan hạng trung cao cấp với hàng loạt công nghệ hiện đại như i-stop, i-eloop giúp tiết kiệm nhiên liệu cùng nhiều trang bị tiện nghi xứng tầm xe sang trong một thiết kế sang trọng và lịch lãm của dòng sedan cao cấp tầm trung.
Ở phân khúc CUV, Mazda CX-5 cũng là một cái tên không kém phần nổi trội khi luôn giữ sự ổn định về thị phần trong từng tháng, tính đến hết Quý 1/2015, mẫu xe này đạt tỷ lệ tăng trưởng 109% so với cùng kỳ năm 2014 với lượng tiêu thụ là 1.056 xe. Kết quả tăng trưởng ấn tượng này cùng mức thị phần 46% trong phân khúc CUV đã giúp Mazda CX-5 tiếp tục giữ vững vị trí mẫu CUV bán chạy nhất Việt Nam.
Tính chung 3 tháng đầu năm 2015, Mazda đạt doanh số bán 4.122 xe, tăng 148% so với cùng kỳ năm 2014, nắm giữ 9.5% thị phần trên thị trường ô tô Việt Nam (theo số liệu của VAMA). Đây là dấu hiệu cho thấy những mẫu xe công nghệ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, tính ứng dụng cao một lần nữa ghi điểm với người tiêu dùng Việt Nam vốn đề cao tính thực dụng, bên cạnh yếu tố ngoại hình và giá bán.
Để hỗ trợ khách hàng mua xe trong tháng 4, Thaco triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe Mazda bao gồm ưu đãi giá, tặng bảo hiểm và bộ phụ kiện tiện nghi. Ngoài ra, khách hàng mua xe Mazda BT-50 được hỗ trợ 100% phí trước bạ và tặng kèm nắp thùng Canopy. Chương trình áp dụng tùy từng mẫu xe và khu vực đến hết 30/4/2015.