Thay dây cao áp có kèm luôn ống chụp bugi không bác? Cam đời này hay bị nhảy lửa từ bộ phận này vào vỏ máy làm động cơ hoạt động kém ổn định đó bác!
nhờ bác nói gúp từng chi tiết để e kiểm tra.chứ cứ như này e thấy chan quá.mà đã cẩn thận dán cả keo vào gioang đường cổ hút rồi còn những phần gì cần làm nua bác giúp e nhé
Re:BÁC MINHENG giúp e với
I-Bác kiểm tra các chụp bougie (hình 1), xem có "nhảy lửa" không? "Nhảy lửa" là lửa bắn tách tách từ cái chụp này ra bên ngoài phần kim loại của động cơ.
Hình 1- chụp bougie:
II- Kiểm tra rò rỉ không khí nạp trên đường ống nạp của động cơ: cái này kiểm tra cơ học thôi, quan sát các mối nối, các mặt bích lắp ghép, các đoạn ống cao su, các đoạn ống nhỏ nhỏ dẫn chân không qua các bộ phận khác... xem có cái nào bị rò rỉ không?
Bác giải quyết được hai điều này hoàn toàn tốt cái đã. Chúc Bác thành công!
Hình 2- các chi tiết trên đường nạp cần kiểm tra rò rì không khí:
Chỉ quan tâm từ cái air filter về động cơ thôi, phía trước filter thì kệ nó
Các vaccum pipe:
PS: hình có thể không hoàn toàn giống với của Bác, Bác tham khảo đỡ vậy nhé.
I-Bác kiểm tra các chụp bougie (hình 1), xem có "nhảy lửa" không? "Nhảy lửa" là lửa bắn tách tách từ cái chụp này ra bên ngoài phần kim loại của động cơ.
Hình 1- chụp bougie:
II- Kiểm tra rò rỉ không khí nạp trên đường ống nạp của động cơ: cái này kiểm tra cơ học thôi, quan sát các mối nối, các mặt bích lắp ghép, các đoạn ống cao su, các đoạn ống nhỏ nhỏ dẫn chân không qua các bộ phận khác... xem có cái nào bị rò rỉ không?
Bác giải quyết được hai điều này hoàn toàn tốt cái đã. Chúc Bác thành công!
Hình 2- các chi tiết trên đường nạp cần kiểm tra rò rì không khí:
Chỉ quan tâm từ cái air filter về động cơ thôi, phía trước filter thì kệ nó
Các vaccum pipe:
PS: hình có thể không hoàn toàn giống với của Bác, Bác tham khảo đỡ vậy nhé.
Re:BÁC MINHENG giúp e với
cám ơn bác nhiều lắm có dịp xin hậu tạ bác.về phần chụp bogui hãng đã kiểm tra ko co vấn đề gì.còn về phần 2 bác có biết khi hở có hiện tượng gì ko,hay chỉ sờ tay vào từng chi tiết để kiểm tra hả bác.bác cố giúp e vụ này nhé
cám ơn bác nhiều lắm có dịp xin hậu tạ bác.về phần chụp bogui hãng đã kiểm tra ko co vấn đề gì.còn về phần 2 bác có biết khi hở có hiện tượng gì ko,hay chỉ sờ tay vào từng chi tiết để kiểm tra hả bác.bác cố giúp e vụ này nhé
Hi bác truonghoang .
1/ ngoài những đóng góp của bac sĩ và bác minheng bác cũng nen kt ht EGR .Bệnh này có lẽ nghiêng về phần air leak hơn ,và bộ giây mới thay nhưng cũng kg nên bỏ qua vì điều gì cũng có thể xảy ra .
2/phươnh pháp để thử :
- kt lửa bì rò rỉ trên spark plug boot ( ống chụp bugi ) :dùng tay rút từng ống chụp ra và kéo lên hơi cao mà vẫn nghe tiếng nẹt điện thì nhìn vào trong đường ống sẽ thấy tia lửa nẹt ngang qua thân chụp cao su => bị đánh lửa ra ngoài . Ngược lại khi rút lên khá cao thì tiếng nẹt sẽ ngưng và vòng quay thấp xuống tạo hiện tượng rung máy => ok
- kt air leak ( rò rỉ gió ) , nếu kg thấy bằng chứng cụ thể bằng mắt thường do gẫy nứt thì cần phải dùng carburature cleaner xịt chung quanh những phần ráp nối của intake manifold (ống góp hút ) với cylynder head , quanh ổ cánh bướm ga , các đường ống gió v.v.
Cúng kg nên bỏ qua kt ht EGR vì do bất cứ lý do nào gây ra EGR bị kẹt hay do vacuum luôn làm cho EGR mở cũng xẩy ra hiện tượng lên xuống ga liên tục khi máy garanty .
Chúc bác thành công,Bye.
1/ ngoài những đóng góp của bac sĩ và bác minheng bác cũng nen kt ht EGR .Bệnh này có lẽ nghiêng về phần air leak hơn ,và bộ giây mới thay nhưng cũng kg nên bỏ qua vì điều gì cũng có thể xảy ra .
2/phươnh pháp để thử :
- kt lửa bì rò rỉ trên spark plug boot ( ống chụp bugi ) :dùng tay rút từng ống chụp ra và kéo lên hơi cao mà vẫn nghe tiếng nẹt điện thì nhìn vào trong đường ống sẽ thấy tia lửa nẹt ngang qua thân chụp cao su => bị đánh lửa ra ngoài . Ngược lại khi rút lên khá cao thì tiếng nẹt sẽ ngưng và vòng quay thấp xuống tạo hiện tượng rung máy => ok
- kt air leak ( rò rỉ gió ) , nếu kg thấy bằng chứng cụ thể bằng mắt thường do gẫy nứt thì cần phải dùng carburature cleaner xịt chung quanh những phần ráp nối của intake manifold (ống góp hút ) với cylynder head , quanh ổ cánh bướm ga , các đường ống gió v.v.
Cúng kg nên bỏ qua kt ht EGR vì do bất cứ lý do nào gây ra EGR bị kẹt hay do vacuum luôn làm cho EGR mở cũng xẩy ra hiện tượng lên xuống ga liên tục khi máy garanty .
Chúc bác thành công,Bye.