Chủ đề tương tự
Cái này em nghỉ nguyên nhân là do hộp số. Em không chắc nhưng em tin rằng, hộp số Toy với hộp số Mustang không thể nào cùng tỉ lệ truyền động. Do đó, chuyện bị giật, rung, yếu, dư vâng vâng và vâng vâng là do cái hộp số này bác ợ. Giờ chỉ còn cách là tìm xem thông tin về tỉ số truyền động 2 loại hộp số này, hoặc tìm 1 hộp số zin của Mustang gắn vào để kiểm tra loại trừ thôi bác
-------------------------------------minh tung nói:Nếu có thời gian bác chuẩn đoán dùm em một chút,nói thật là em cũng đang phân vân kô biết đi đâu làm ở đâu? đoc mấy bài của bác em thấy cũng thấy có lý nên...
Xe em là ford mustang 1967 coupe,i6. Hộp số sàn đã thay hộp số TOYOTA 5 số từ chủ trước . Trước khi mua về em ko chạy thử chỉ cho nổ máy êm ko ra khói là em cho kéo về .sau khi thay bố côn và em cũng nói thợ kiểm tra lại kĩ xem nó có bị dán ko đều ko,và thợ trả lời là đều lắm rồi bác ạ nhưng vẫn bị và rồi thợ nó nghi mâm ép nó cho em mượn thử mâm ép khác thay chạy thử vẫn bị. (mâm ép cũ là 3 chấu của landcruiser máy dầu mâm ép mới là nhiều khía của landcruiser máy xăng đời sau)
+ Xe em bị tình trạng số de (R) khi de xe bị rần và như muốn bắn tung xe lên (khi ém chân côn thì đỡ hơn thôi chứ ko phải ko bị) ,nhất là khi có dóc ngược nhẹ thôi thì bị nặng lắm có ém hay buông bình thường cũng bị ) nhưng có dóc xuống thuận đà de thì thả từ từ rồi de nhanh ko bị bác ạ. Số 1-2-3-4-5 đi bình thường ko run ko hay nảy gì hết.
+ khi xe đang chạy tới có số bình thường và cả khi cắt đạp côn em nghe như có tiếng rì rào,gầm gừ gì ở phẩn gầm hộp số đó rõ nhất là ở số 2 và 3 ,nhưng khi xe đang chạy em đưa về số mo (N) thì hoàn toàn êm.
Nhờ bác nếu có thời gian xin bác quan tâm dùm em một chút .nếu ok em đem xe qua bác cho làm luôn. Em tên Tùng đt lh nếu bác có cần nhắn gì 0936999972.
Cám ơn bác đã xem tin !
Em hóng hớt tí trong thời gian chờ Bác sĩ:
- Phần tô màu đen (khi de) em thấy giống như là xe nó de không nổi (triệu chứng này giống như khi bắt đầu chạy tới, đúng ra là vào số 1 mà ta vào nhầm số 2, hoặc 3 vậy. Lúc này xe nó nảy tưng tưng khi ta cố gắng ép ly hợp và ga). Suy đoán: nhiều khả năng tỷ số truyền ở tay số de quá nhỏ so với đặc tính kéo của động cơ, điều này làm cho động cơ quá sức như em nói bên trên.
Nhưng hơi lạ: thường thì thiết kế hộp số thì tỷ số truyền của tay số 1 xấp xỉ với tỷ số truyền của tay số de mà
Vì thế theo em nếu có điều kiện rã coi các bánh răng hộp số này như thế nào! Hoặc tìm tài liệu nói về nó để xem tỷ số truyền. Lúc này sẽ biết chắc do cái gì!!!
- Phần màu đỏ: em nghĩ có hai khả năng:
+ Do các bánh răng trong hộp số bị mòn, rỗ quá mức nên gây ra tiếng "rào rào, gầm gừ" khi chạy. Bị kêu ở số nào thì thường cặp bánh răng đó có vấn đề. Xe Bác bị hết ở các số thì nhiều khả năng nó bị rỗ bánh răng hết. Suy đoán của em có thể trước đây nó từng hết nhớt hộp số mà không hay. Cái này rã hộp số ra là biết chắc và chính xác.
+ Do khi độ chế hộp số khác vào xe bị tình trạng không đồng trục giữa trục các đăng với trục thứ cấp, không đồng trục giữa trục sơ cấp với phương của trục khuỷu. Nếu là nguyên nhân này cũng gây rần rần khi chạy, nhất là ở tốc độ cao. Vấn đề này hay xảy ra khi lắp hộp số khác, trong quá trình thi công cần chế lại mặt bích, cao su treo đuôi hộp số... mà không canh kỹ cho đồng phương, đồng tâm...
-------------------------------