Chủ đề tương tự
Theo mình được biết thì phân tử nitơ lớn hơn phân tử oxy, mức độ thẩm thấu qua các lớp cao su của bánh xe ít hơn nên sẽ lâu bị mềm hơn, khi chạy đường trường thì bánh bơm nitơ ít bị tăng áp suất hơn khi bác bơm hơi bình thường.
Nếu chưa đúng hoặc còn thiếu gì nhờ các bác phán thêm
Nếu chưa đúng hoặc còn thiếu gì nhờ các bác phán thêm
Last edited by a moderator:
Khong co tac dung nhieu dau may bac, chi la cach cau tien cua cac tiem lam vo xe thoi. Khi nao bac nao di Roll Roy thi suy nghi den viec nay, nhung theo minh thay thi ko can thiet (xin loi may ko danh dau duoc)....
PKW nói:Theo mình được biết thì phân tử nitơ lớn hơn phân tử oxy, mức độ thẩm thấu qua các lớp cao su của bánh xe ít hơn nên sẽ lâu bị mềm hơn, khi chạy đường trường thì bánh bơm nitơ ít bị tăng áp suất hơn khi bác bơm hơi bình thường.
Nếu chưa đúng hoặc còn thiếu gì nhờ các bác phán thêm
Em vừa Google một phát, bổ xung thêm vài ý với bác:
"Ưu điểm nữa là nitơ tinh khiết không chứa hơi nước nên ít giãn nở vì nhiệt. Trong khi không khí chứa một lượng hơi ẩm nhất định, do đó, lốp giãn nở nhanh hơn, dẫn tới độ ổn định khi vận hành thấp. Đây là lý do hầu hết xe đua bơm nitơ bởi nhiệt độ lốp tăng lên rất nhanh khi vận hành ở tốc độ cao và phanh liên tục.
Ngoài ra, do không chứa oxy nên bơm lốp bằng nitơ tránh được hiện tượng oxy hóa, chống cháy nổ."
Em thấy bơm khí nitơ thực sự hoạt động hết ưu điểm của nó khi điều kiện đường xá tốt. Chứ như ở vn mình ổ voi nhiều hơn ổ gà thì cũng ko khác khí bt là mấy
bơm nito đi êm hơn 1 chút đấy . Em là người nhạy cảm với độ mềm bánh xe nên khác biệt chút xíu em cũng cảm nhận dc
em cũng bơm 4 bánh nito rồi, đi ok lắm . Có điều đang thắc mắc là nếu mình bị lủng lốp phải vá thì ngoài tiền vá 40k , nó sẽ tính tiền bơm nito ntn . Nếu nó tính 30k/lốp nữa thì giải tán
Ý em là nếu xe mới đến bơm thì 30k/lốp . Còn xe đã bơm roi mà đến vá thì nó chỉ nên tính 10k/lop thôi . Nó tính 30k như bt thì bơm 1 lần cho biết rồi giải tán . Để hôm nào có dịp vá xe em sẽ hỏi nó
)
em cũng bơm 4 bánh nito rồi, đi ok lắm . Có điều đang thắc mắc là nếu mình bị lủng lốp phải vá thì ngoài tiền vá 40k , nó sẽ tính tiền bơm nito ntn . Nếu nó tính 30k/lốp nữa thì giải tán
Ý em là nếu xe mới đến bơm thì 30k/lốp . Còn xe đã bơm roi mà đến vá thì nó chỉ nên tính 10k/lop thôi . Nó tính 30k như bt thì bơm 1 lần cho biết rồi giải tán . Để hôm nào có dịp vá xe em sẽ hỏi nó
Tùy chỗ bác .có chỗ bơm 4 bánh 50k - 100k. Còn vượt qua ngưỡng này thì thôi để mấy chỗ đó để kho nito xài 
Theo em bơm nitơ mỏi cái khi bị lủng là phải tim chổ có bơm nitơ hơi cực lúc trước em hay sài có khi một tuần cán đinh 3 lần là phải tìm chồ có khí nitơ bơm lại