Tập Lái
10/10/12
22
0
0
Bác nào biết vụ bơm khí nitơ !
Con X1 2010 của em đã tìm ra bệnh hao nước làm mát rồi, đang đặt hàng để vài hôm nữa thay. Hy vọng sẽ ổn. Cám ơn các bác trên diễn đàn nhiều vì đã tư vấn tận tình cho em, nhất là caubasg.
Hôm rồi e bị cán đinh, đang đi thì hiện cảnh báo áp suất lốp, vẫn biết là có thể chạy tiếp nhưng dừng lại vá luôn ở vòng xoay Lăng Cha Cả. mấy cậu vá xe bảo cái van bị hư nên thay luôn, hết 85 k. Nghe mấy cậu ấy bảo là nên bơm lốp bằng khí nitơ cho mát bánh gì đấy. Có bác nào biết ko, chỉ giúp em vói
Đa tạ
 
PKW confirmed
Hạng B2
1/10/12
104
30
28
Theo mình được biết thì phân tử nitơ lớn hơn phân tử oxy, mức độ thẩm thấu qua các lớp cao su của bánh xe ít hơn nên sẽ lâu bị mềm hơn, khi chạy đường trường thì bánh bơm nitơ ít bị tăng áp suất hơn khi bác bơm hơi bình thường.
Nếu chưa đúng hoặc còn thiếu gì nhờ các bác phán thêm
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
15/3/10
44
0
0
54
HCMC
Khong co tac dung nhieu dau may bac, chi la cach cau tien cua cac tiem lam vo xe thoi. Khi nao bac nao di Roll Roy thi suy nghi den viec nay, nhung theo minh thay thi ko can thiet (xin loi may ko danh dau duoc)....
 
Hạng B2
24/6/09
117
7
18
Vũng Tàu
PKW nói:
Theo mình được biết thì phân tử nitơ lớn hơn phân tử oxy, mức độ thẩm thấu qua các lớp cao su của bánh xe ít hơn nên sẽ lâu bị mềm hơn, khi chạy đường trường thì bánh bơm nitơ ít bị tăng áp suất hơn khi bác bơm hơi bình thường.
Nếu chưa đúng hoặc còn thiếu gì nhờ các bác phán thêm

Em vừa Google một phát, bổ xung thêm vài ý với bác:

"Ưu điểm nữa là nitơ tinh khiết không chứa hơi nước nên ít giãn nở vì nhiệt. Trong khi không khí chứa một lượng hơi ẩm nhất định, do đó, lốp giãn nở nhanh hơn, dẫn tới độ ổn định khi vận hành thấp. Đây là lý do hầu hết xe đua bơm nitơ bởi nhiệt độ lốp tăng lên rất nhanh khi vận hành ở tốc độ cao và phanh liên tục.
Ngoài ra, do không chứa oxy nên bơm lốp bằng nitơ tránh được hiện tượng oxy hóa, chống cháy nổ."
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
42
bơm nito đi êm hơn 1 chút đấy . Em là người nhạy cảm với độ mềm bánh xe nên khác biệt chút xíu em cũng cảm nhận dc

em cũng bơm 4 bánh nito rồi, đi ok lắm . Có điều đang thắc mắc là nếu mình bị lủng lốp phải vá thì ngoài tiền vá 40k , nó sẽ tính tiền bơm nito ntn . Nếu nó tính 30k/lốp nữa thì giải tán
Ý em là nếu xe mới đến bơm thì 30k/lốp . Còn xe đã bơm roi mà đến vá thì nó chỉ nên tính 10k/lop thôi . Nó tính 30k như bt thì bơm 1 lần cho biết rồi giải tán . Để hôm nào có dịp vá xe em sẽ hỏi nó :))
 
Hạng D
17/8/09
4.675
179
63
42
Ừ thì nghe nói lâu rồi nên cũng thử 1 lần cho biết . Nói chung là bơm vào chạy có cảm nhận khác, êm hơn tí
 
Hạng B2
16/4/12
223
88
28
HCM city
Sao BMW hay hư van thế nhỉ. Xe tôi hôm nọ cũng vừa xì hết hơi, lốp RunFlast ra tiệm vá cũng hết 85k tiền van, xe thì mới mua tháng 5/2012. Trước đây chạy Hilander cả 5-6 năm không thấy gì, chỉ banh lốp thôi.
17.gif
 
Hạng F
16/5/09
5.805
8.007
113
BÌNH DUONG THỦ DẦU MỘT
Theo em bơm nitơ mỏi cái khi bị lủng là phải tim chổ có bơm nitơ hơi cực lúc trước em hay sài có khi một tuần cán đinh 3 lần là phải tìm chồ có khí nitơ bơm lại