Chủ đề tương tự
Nhưng cũng phải biết lúc nào thì đến thời kỳ bảo dưỡng chứ bác ! chứ không lẽ mỗi lần xe báo bảo dưỡng là mình chứ đem xe vào hãng sao các bác ! vì em nghe những người khác nói ví dụ như lốp theo xe thì chạy được lâu hơn lốp thay ở ngoài... nên bác nào có kinh nghiệm về mấy vấn đề này thì vào chia sẻ với anh em !chứ em mù thông tin rồi !
Về việc thay nhớt thì xe nó nhắc bác ợ (hệ thống ASSYTS), mỗi lần gần đến hoặc qua hạn nó đều nhắc bác mờ. Mỗi lần thay nhớt xong các chú bảo dưỡng đều cắm máy vào reset thông báo (hoặc bác tự reset cũng được). Đâu khoảng 7000-10000 km thì phải thay nhớt và lọc nhớt.
Nếu bác tự thay nhớt cũng được nhưng sau đó phải reset thông báo (bật công tắc chìa sang vị trí số 1 rồi bấm nhanh vào nút RESET 3 cái, nó sẽ vào menu cho bác reset).
Lốp thì khi nào mòn thì thay bác ợ (bác xem bài trong 4R về lốp), đường xá VN thì 30,000-40,000 km chắc phải thay rùi.
Lốp thì có nhiều loại, Michelin thì êm nhưng mau mòn và đắt, Yoko nghe nói giá được nhưng không êm lắm. Bác tham khảo thêm thông tin trên 4R.
Vụ chìa nóng thì bình thường thôi bác ạ, vì ổ chìa và chìa giao tiếp bằng hồng ngoại, có con LED hồng ngoại trong ổ chìa nên bác thấy chìa bị nóng, khi xe chạy vì bác bật AC nên không thấy nó nóng. Khi xe dừng không có AC mà cứ cắm chìa vào thì nóng là bình thường.
Vụ đèn bị màu vàng em cũng đang nghiên cứu, các bác khác có ý kiến gì không ? Bác thử bảo dưỡng thường xuyên bằng chai bảo dưỡng dành cho nhựa (plastic) của sonax thử xem. Em chưa thử vì phần nhựa của đèn chưa thấy bị vàng.
Vụ quạt gió thì bác tăng vận tốc quạt lên, rồi đóng bớt cửa lùa bên hông lại thì phần trung tâm lại thổi ra phù phù ngay. Vì khi bác bật qua chế độ tự động nó sẽ đóng một số cửa lùa nên ở trung tâm mạnh hơn chỗ khác. Em thấy là nếu bác để nhiệt độ ở mức 22 độ thì rất mát (không cần bật gió to cũng mát), nhưng bác để ở trên 23 độ thì thấy khác liền, phải bật quạt to hơn mới mát. Bác thử xem sao.
Chúc bác vui với em Merc E.
Nếu bác tự thay nhớt cũng được nhưng sau đó phải reset thông báo (bật công tắc chìa sang vị trí số 1 rồi bấm nhanh vào nút RESET 3 cái, nó sẽ vào menu cho bác reset).
Lốp thì khi nào mòn thì thay bác ợ (bác xem bài trong 4R về lốp), đường xá VN thì 30,000-40,000 km chắc phải thay rùi.
Lốp thì có nhiều loại, Michelin thì êm nhưng mau mòn và đắt, Yoko nghe nói giá được nhưng không êm lắm. Bác tham khảo thêm thông tin trên 4R.
Vụ chìa nóng thì bình thường thôi bác ạ, vì ổ chìa và chìa giao tiếp bằng hồng ngoại, có con LED hồng ngoại trong ổ chìa nên bác thấy chìa bị nóng, khi xe chạy vì bác bật AC nên không thấy nó nóng. Khi xe dừng không có AC mà cứ cắm chìa vào thì nóng là bình thường.
Vụ đèn bị màu vàng em cũng đang nghiên cứu, các bác khác có ý kiến gì không ? Bác thử bảo dưỡng thường xuyên bằng chai bảo dưỡng dành cho nhựa (plastic) của sonax thử xem. Em chưa thử vì phần nhựa của đèn chưa thấy bị vàng.
Vụ quạt gió thì bác tăng vận tốc quạt lên, rồi đóng bớt cửa lùa bên hông lại thì phần trung tâm lại thổi ra phù phù ngay. Vì khi bác bật qua chế độ tự động nó sẽ đóng một số cửa lùa nên ở trung tâm mạnh hơn chỗ khác. Em thấy là nếu bác để nhiệt độ ở mức 22 độ thì rất mát (không cần bật gió to cũng mát), nhưng bác để ở trên 23 độ thì thấy khác liền, phải bật quạt to hơn mới mát. Bác thử xem sao.
Chúc bác vui với em Merc E.
nếu bác đọc HDSD rồi thì bác không hỏi câu này đâu, em chắc luôn heheGL450 nói:Nhưng cũng phải biết lúc nào thì đến thời kỳ bảo dưỡng chứ bác ! chứ không lẽ mỗi lần xe báo bảo dưỡng là mình chứ đem xe vào hãng sao các bác ! vì em nghe những người khác nói ví dụ như lốp theo xe thì chạy được lâu hơn lốp thay ở ngoài... nên bác nào có kinh nghiệm về mấy vấn đề này thì vào chia sẻ với anh em !chứ em mù thông tin rồi !
vào hãng mắc lắm mầy bác ơi , có đk , chố để xe rộng rãi mua đồ về nhà tự xử lun bác ơi , mỗi lần thay nhớt thay luôn lọc không khí trong xe bác ơi , theo kn e thấy nó cũng dơ o thua gì cái filtre air đâu , cái đó nó nghẹt thì bên trong xe mở máy lạnh thì hít khói xăng còn nhìu hơn là mở cửa kiếng
lốp xe thì dạo này e thấy Kumho xài cũng đc lắm , còn Michelin mắc nhg khi đi mưa với lúc cán đinh mới thấy nó tuyệt vời thế nào , vỏ xe nha , e o đá đọng đến EPS đâu
Đèn bị ngả màu vàng là do bóng halogen khá nóng, cái này có thể ra ADV đánh bóng, lau chùi mặt trong của đèn thì có thể giảm nhiều, về lâu dài nên nâng cấp lên xenon sẽ hết.
Gió máy lạnh hơi yếu thì bác có thể tháo lọc gió ra thổi một tí xem có thể khắc phục được ko.
Gió máy lạnh hơi yếu thì bác có thể tháo lọc gió ra thổi một tí xem có thể khắc phục được ko.
rồi lấy gì reset cái ASSYST vậy bácmecanikoto nói:vào hãng mắc lắm mầy bác ơi , có đk , chố để xe rộng rãi mua đồ về nhà tự xử lun bác ơi , mỗi lần thay nhớt thay luôn lọc không khí trong xe bác ơi , theo kn e thấy nó cũng dơ o thua gì cái filtre air đâu , cái đó nó nghẹt thì bên trong xe mở máy lạnh thì hít khói xăng còn nhìu hơn là mở cửa kiếnglốp xe thì dạo này e thấy Kumho xài cũng đc lắm , còn Michelin mắc nhg khi đi mưa với lúc cán đinh mới thấy nó tuyệt vời thế nào , vỏ xe nha , e o đá đọng đến EPS đâu
Bỏ cả tỷ -> vài tỷ mua xe mà lại tiết kiệm vài triệu chăm sóc xe à , em nói xe mới thôi nhé
@ mb_fan: Reset ASSYST làm theo cái post của em được mà bác. Nhưng em cứ đem vào Haxaco hoặc Trường Chinh làm cho lành, mặc dù công reset ASSYST và cài đặt lại ASSYST ở Haxaco quất tới 600k.
@vanquan1310: Em E này đèn xenon bác ơi. Xe em hơn 2 năm rùi nhưng chưa thấy bị vàng. Còn lúc trước chạy em Mit đèn Halogen thì nhựa bị ngả màu vàng (3 năm).
@vanquan1310: Em E này đèn xenon bác ơi. Xe em hơn 2 năm rùi nhưng chưa thấy bị vàng. Còn lúc trước chạy em Mit đèn Halogen thì nhựa bị ngả màu vàng (3 năm).