Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Đi xe cũng đã lâu ngày mà không để ý, hôm nay rảnh tự nhiên thấy hộc bánh bên phụ có vẻ cao hơn bên tài nên em đo thử xem thế nào.
PP đo: từ chỗ cao nhất của La-răng lên hộc bánh:
sieuthiNHANH2009111732047zdy0ngqzot5134293.jpeg


Bánh trước bên tài: 20,3 cm
sieuthiNHANH2009111732047odm2yjlhmz3313145.jpeg



Bánh trước bên phụ: 21,3 cm
sieuthiNHANH2009111732047ywnlzjqwzd3765949.jpeg


Bánh sau bên tài: 23cm
sieuthiNHANH2009111732047zthmmtbhym4294433.jpeg


Bánh sau bên phụ: 23,7cm.
sieuthiNHANH2009111732047nguxzmuxmj4125264.jpeg

Như vậy bên phụ sẽ cao hơn bê tài ~1,5 - 2 cm. Khi đo em đậu trên sân phẳng và đo đi đo lại rất nhiều lần, kết quả vẫn như thế. Không biết xe các bác có vậy không? Em đã đo nhiều xe rồi, kết quả vẫn thế (xe mới em chưa đo, hôm nào đến showroom đo thử xem thế nào!). Xe vận hành bình thường, lốp mòn đều, 4 chiếc phuộc vẫn khô, không thấy chảy dầu( xe em mới đi 15K km mà!). Có hỏi "cố vấn KT của Toy thì các chú ấy trả lời là giờ mới biết và cũng không hiểu tại sao?!:D
Các bác thử đo xem xe của mình xem nhé, và có bác nào biết tại sao giải thích dùm với ạ! 
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Cái sự đo bánh xe của bác cũng hay hay nhỉ, em mới thấy lần đầu đới...
Còn chuyện các bánh vênh nhau mà đến Cố vấn KT của Toy mà ko biết thì em cũng ko biết luôn.
Để em đo thử con xe của em xem có bị như thế ko...
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
ducthien1973 nói:
bác quay đầu xe lại rồi đo lại xem sao nha

Đã thử các kiểu rồi mới dám post lên đây bác à. Xin nói thêm là em đã đo khoảng 6,7 chiếc rồi. KQ vẫn cứ là bên phụ cao hơn bên tài! Các bác đi In check hộ rồi cho em ý kiến nhé!
Không những In mà Fortuner cũng như vậy luôn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/6/09
698
42
28
48
Sài Gòn
Phát hiện của bác hay đới. Em thiển nghĩ chắc là vì do thiết kế đường đi luôn nghiên về bên trái (bên ghế phụ), nên trọng lượng xe có xu huớng đổ lệch về bên trái. Do vậy, thiết kế bên trái (bên ghế phụ) cao hơn một chút khi đi ra đường sẽ khiến xe cân bằng hơn. Phải chăng đây là sáng kiến của các xe đời mới???

Đi trên đường bác để ý mấy xe khách, nhất là chở quá tải, chạy lâu rồi, đi cứ nghiêng nghiêng như sắp lật về bên phụ (mé đường trái)... ghê chết...
 
Hạng C
5/10/05
685
1
0
Á châu!
Xem trên xe còn đồ gì không bác? Có khả năng trọng tâm của xe bị lệch do phân bổ khối lượng không đều. Mà em nghĩ cũng bình thường thôi, chẳng lẽ khi có người ngồi trên xe bắt ngồi ngay chính giữa xe? Chỉ 1 mình người lái xe thì chắc chắn trọng tâm của xe sẽ bị lệch sang trái. Vì vậy em nghĩ nếu kiểm tra các dòng xe khác cũng sẽ có sự sai lệch như xe bác thôi.
 
Tập Lái
13/11/09
13
0
0
38
Sài Gòn
ĐÚNG RỒI, DO THIẾT KẾ MẶT ĐƯỜNG THÔI BÁC Ạ, BÁC ĐỂ Ý SẼ THẤY, MẶT CẮT CỦA ĐƯỜNG LUÔN LUÔN LÀ CAO Ở GIỮA VÀ THẤP Ở HAI MẶT ĐƯỜNG, ĐỂ THOÁT NƯỚC NHANH. VÌ VẬY KHI MÌNH CHẠY XE THÌ XE KHÔNG BỊ NGHIÊNG.
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
bác bao nhiêu kg vậy,chứ em lên xe mà không có chở ai hết thì xe luôn nghiêng về bên tài,nhưng như vậy chạy trên đường đâm ra cân vì mặt đường chính giửa cao hơn trong lề mà bác,em 95kgs
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Bac MC post bài này hay đó . Con altis và cả con cam nhà em nhìn kỹ từ xa thấy nó cũng có độ nghiênf . Nhưng em thì chưa nghĩ tới chuyện xách thước đo như bác . Chắc cũng thường thôi . Sức nặng của động cơ , của bình xăng khg thể phân bố đều trên 2 bánh trước và bánh sau được .