ducthien1973 nói:bác quay đầu xe lại rồi đo lại xem sao nha
Đã thử các kiểu rồi mới dám post lên đây bác à. Xin nói thêm là em đã đo khoảng 6,7 chiếc rồi. KQ vẫn cứ là bên phụ cao hơn bên tài! Các bác đi In check hộ rồi cho em ý kiến nhé!
Không những In mà Fortuner cũng như vậy luôn.
Last edited by a moderator:
Phát hiện của bác hay đới. Em thiển nghĩ chắc là vì do thiết kế đường đi luôn nghiên về bên trái (bên ghế phụ), nên trọng lượng xe có xu huớng đổ lệch về bên trái. Do vậy, thiết kế bên trái (bên ghế phụ) cao hơn một chút khi đi ra đường sẽ khiến xe cân bằng hơn. Phải chăng đây là sáng kiến của các xe đời mới???
Đi trên đường bác để ý mấy xe khách, nhất là chở quá tải, chạy lâu rồi, đi cứ nghiêng nghiêng như sắp lật về bên phụ (mé đường trái)... ghê chết...
Đi trên đường bác để ý mấy xe khách, nhất là chở quá tải, chạy lâu rồi, đi cứ nghiêng nghiêng như sắp lật về bên phụ (mé đường trái)... ghê chết...
Xem trên xe còn đồ gì không bác? Có khả năng trọng tâm của xe bị lệch do phân bổ khối lượng không đều. Mà em nghĩ cũng bình thường thôi, chẳng lẽ khi có người ngồi trên xe bắt ngồi ngay chính giữa xe? Chỉ 1 mình người lái xe thì chắc chắn trọng tâm của xe sẽ bị lệch sang trái. Vì vậy em nghĩ nếu kiểm tra các dòng xe khác cũng sẽ có sự sai lệch như xe bác thôi.
ĐÚNG RỒI, DO THIẾT KẾ MẶT ĐƯỜNG THÔI BÁC Ạ, BÁC ĐỂ Ý SẼ THẤY, MẶT CẮT CỦA ĐƯỜNG LUÔN LUÔN LÀ CAO Ở GIỮA VÀ THẤP Ở HAI MẶT ĐƯỜNG, ĐỂ THOÁT NƯỚC NHANH. VÌ VẬY KHI MÌNH CHẠY XE THÌ XE KHÔNG BỊ NGHIÊNG.
bác bao nhiêu kg vậy,chứ em lên xe mà không có chở ai hết thì xe luôn nghiêng về bên tài,nhưng như vậy chạy trên đường đâm ra cân vì mặt đường chính giửa cao hơn trong lề mà bác,em 95kgs
Bac MC post bài này hay đó . Con altis và cả con cam nhà em nhìn kỹ từ xa thấy nó cũng có độ nghiênf . Nhưng em thì chưa nghĩ tới chuyện xách thước đo như bác . Chắc cũng thường thôi . Sức nặng của động cơ , của bình xăng khg thể phân bố đều trên 2 bánh trước và bánh sau được .