Chủ đề tương tự
bạn post vậy coi chừng bị xem là câu bài hay phiến diện đây.cà phê một mình nói:Làm rõ quy trình kiểm tra xe Captiva trong diện triệu hồi (Dân trí) - Đã có một số bất đồng giữa khách hàng và đại lý trong quá trình triển khai đợt triệu hồi kỷ lục hơn 1 vạn xe Chevrolet Captiva của GM Việt Nam.
Theo lý giải của GM Việt Nam, đối với xe Captiva trong , hệ thống phanh đã sử dụng loại dầu phanh Dong A DOT 4 có thể tạo ra các chất cặn, làm ảnh hưởng đến hành trình của phanh sau một thời gian sử dụng. Đợt thu hồi xe này thực chất liên quan đến hoạt động của van điều tiết dầu đến hệ thống phanh ở bốn bánh. Trong giải thích của đại diện GM Việt Nam cũng như trong văn bản của nhà sản xuất này gửi các cơ quan báo chí không nhắc đến việc sửa chữa hay thay thế các bộ phận khác như mô-tơ bơm dầu, cảm biến ABS ở bốn bánh…
Để làm rõ hơn thông tin liên quan, Dân trí đã tìm hiểu quy trình triệu hồi và kiểm tra xe Chevrolet Captiva lần này của GM Việt Nam:
Đợt thu hồi này kéo dài đến hết ngày 29/5/2013 nên tính đến thời điểm hiện tại, khách hàng mang xe đến đại lí để kiểm tra chưa nhiều.
Tất cả xe Captiva trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra lỗi bằng máy quét tại đại lí.
Trong trường hợp không phát hiện lỗi nào liên quan đến hệ thống phanh (mô-tơ bơm, cảm biến ABS...), chiếc Captiva trong diện thu hồi sẽ được thay thế hộp dầu phanh mới. Tiền công tháo lắp và chi phí dầu phanh do GM Việt Nam chịu.
Sau khi kiểm tra, nếu không phát hiện lỗi nào bất thường liên quan đến hệ thống phanh nhưng phát hiện van điều dầu không hoạt động đúng cách, do cặn bẩn, GM Việt Nam sẽ thay thế bộ phận này (mô-tơ bơm màu đen và phần van điều tiết được gắn với nhau thành một khối)
Bộ mô-tơ bơm và van điều tiết dầu phanh của xe Captiva bản số tự động
...của hộp số sàn
Quy trình được thực hiện như sau: Dầu phanh cũ được tháo hết
...và thay bằng dầu mới
Sau đó, hệ thống phanh được tiến hành xả "air" theo đúng quy định: 2 lần cho mỗi bánh trước và 3 lần cho mỗi bánh sau
Cuối cùng là khâu kiểm tra lượng dầu theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất
Với trường hợp đèn báo lỗi ABS thì phức tạp hơn. GM Việt Nam cho biết, đèn ABS báo sáng là tín hiệu báo chung cho cả hệ thống phanh, chứ không phải riêng cho từng bộ phận. Tuy nhiên, theo chuyên trang ô tô khá uy tín HowStuffWorks và nhiều tài liệu kỹ thuật khác, khi đèn ABS của ô tô báo sáng tức là có trục trặc với hệ thống ABS.
-------->>>>>> """Với trường hợp này, khi máy quét báo hỏng bộ phận nào, sẽ phải kiểm tra và thay thế bộ phận đó. Và vì không là danh mục cho đợt triệu hồi này (bơm dầu, cảm biến ABS...) nên khách hàng sẽ phải chịu chi phí """"---->>>> phải trả mấy chục triệu do lỗi của GM . Pó tay
Sau khi hoàn tất việc thay thế các bộ phận cần thiết, kỹ thuật viên mới tiếp tục việc kiểm tra theo đúng hạng mục mà văn bản của GM Việt Nam đã thông báo về đợt triệu hồi xe Captiva lần này.
Việt Hưng
Thật ra thì hãng xe nào cũng có khuyết điểm và ưu điểm cả, các nước tư bản giãy chết rất quý mạng sống của con người nên khi phát hiện ra bất kỳ chi tiết sai sót nào có thể gây nguy hiểm thì nó sửa chữa ngày,không giống như xứ sở thiên đường đâu
Nếu nói vậy thì Toy là xe nên tránh mua nhất sao? Xe nào chả có vấn đề riêng, GM cũng vậy thui....Chuyện bình thường mà bác, đây là họ tự nhận lỗi, quá tốt rồi....
Xe thằng đệ em đem vào kiểm tra, đại lý chỉ thay dầu và tính tiền cảm biến ABS #1,7K 1 con. Pó taycaodang nói:bạn post vậy coi chừng bị xem là câu bài hay phiến diện đây.cà phê một mình nói:Làm rõ quy trình kiểm tra xe Captiva trong diện triệu hồi (Dân trí) - Đã có một số bất đồng giữa khách hàng và đại lý trong quá trình triển khai đợt triệu hồi kỷ lục hơn 1 vạn xe Chevrolet Captiva của GM Việt Nam.
Theo lý giải của GM Việt Nam, đối với xe Captiva trong , hệ thống phanh đã sử dụng loại dầu phanh Dong A DOT 4 có thể tạo ra các chất cặn, làm ảnh hưởng đến hành trình của phanh sau một thời gian sử dụng. Đợt thu hồi xe này thực chất liên quan đến hoạt động của van điều tiết dầu đến hệ thống phanh ở bốn bánh. Trong giải thích của đại diện GM Việt Nam cũng như trong văn bản của nhà sản xuất này gửi các cơ quan báo chí không nhắc đến việc sửa chữa hay thay thế các bộ phận khác như mô-tơ bơm dầu, cảm biến ABS ở bốn bánh…
Để làm rõ hơn thông tin liên quan, Dân trí đã tìm hiểu quy trình triệu hồi và kiểm tra xe Chevrolet Captiva lần này của GM Việt Nam:
Đợt thu hồi này kéo dài đến hết ngày 29/5/2013 nên tính đến thời điểm hiện tại, khách hàng mang xe đến đại lí để kiểm tra chưa nhiều.
Tất cả xe Captiva trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra lỗi bằng máy quét tại đại lí.
Trong trường hợp không phát hiện lỗi nào liên quan đến hệ thống phanh (mô-tơ bơm, cảm biến ABS...), chiếc Captiva trong diện thu hồi sẽ được thay thế hộp dầu phanh mới. Tiền công tháo lắp và chi phí dầu phanh do GM Việt Nam chịu.
Sau khi kiểm tra, nếu không phát hiện lỗi nào bất thường liên quan đến hệ thống phanh nhưng phát hiện van điều dầu không hoạt động đúng cách, do cặn bẩn, GM Việt Nam sẽ thay thế bộ phận này (mô-tơ bơm màu đen và phần van điều tiết được gắn với nhau thành một khối)
Bộ mô-tơ bơm và van điều tiết dầu phanh của xe Captiva bản số tự động
...của hộp số sàn
Quy trình được thực hiện như sau: Dầu phanh cũ được tháo hết
...và thay bằng dầu mới
Sau đó, hệ thống phanh được tiến hành xả "air" theo đúng quy định: 2 lần cho mỗi bánh trước và 3 lần cho mỗi bánh sau
Cuối cùng là khâu kiểm tra lượng dầu theo đúng yêu cầu của nhà sản xuất
Với trường hợp đèn báo lỗi ABS thì phức tạp hơn. GM Việt Nam cho biết, đèn ABS báo sáng là tín hiệu báo chung cho cả hệ thống phanh, chứ không phải riêng cho từng bộ phận. Tuy nhiên, theo chuyên trang ô tô khá uy tín HowStuffWorks và nhiều tài liệu kỹ thuật khác, khi đèn ABS của ô tô báo sáng tức là có trục trặc với hệ thống ABS.
-------->>>>>> """Với trường hợp này, khi máy quét báo hỏng bộ phận nào, sẽ phải kiểm tra và thay thế bộ phận đó. Và vì không là danh mục cho đợt triệu hồi này (bơm dầu, cảm biến ABS...) nên khách hàng sẽ phải chịu chi phí """"---->>>> phải trả mấy chục triệu do lỗi của GM . Pó tay
Sau khi hoàn tất việc thay thế các bộ phận cần thiết, kỹ thuật viên mới tiếp tục việc kiểm tra theo đúng hạng mục mà văn bản của GM Việt Nam đã thông báo về đợt triệu hồi xe Captiva lần này.
Việt Hưng
Thật ra thì hãng xe nào cũng có khuyết điểm và ưu điểm cả, các nước tư bản giãy chết rất quý mạng sống của con người nên khi phát hiện ra bất kỳ chi tiết sai sót nào có thể gây nguy hiểm thì nó sửa chữa ngày,không giống như xứ sở thiên đường đâu
Ý em muốn nói là dòng cativa này bản thân dòng xe nó rất hay bị lỗi ABS do nhà sản xuất ( lỗi kỹ thuật ) nhưng giờ GM đá quả bóng trách nhiệm cho khách hàng hết bằng câu -------->>>>>>>>Với trường hợp này, khi máy quét báo hỏng bộ phận nào, sẽ phải kiểm tra và thay thế bộ phận đó. Và vì không là danh mục cho đợt triệu hồi này (bơm dầu, cảm biến ABS...) nên khách hàng sẽ phải chịu chi phí """"
Không lẽ ít xe sửa chữa hay bảo dưỡng quá nên chơi chiêu này ta, mang tiếng triệu hồi nhưng nếu xe hư thì bắt khách hàng bỏ tiền ra sửa????