Là một người mới dùng BMW, em mạn phép chia sẻ với bác tí, nếu sai xin nhờ các cao nhân chỉ giáo:
S, E, M là chế độ lái. Trong đó S là chế độ thể thao, E là chế độ tiết kiệm, M là chế độ tùy chỉnh.
Cái đồng hồ nhỏ kia thể hiện mức tiêu hao nhiên liệu trên 100km. Khi bác đạp ga nó chạy lên chạy xuống thể hiện mức tiêu hao nhiêu liệu thay đổi theo nhịp ga vủa bác. Thường khi bác đạp ga thì nó sẽ hao hơn (thể hiện trên đồng hồ số lít/km cao hơn) và ngược lại.
S, E, M là chế độ lái. Trong đó S là chế độ thể thao, E là chế độ tiết kiệm, M là chế độ tùy chỉnh.
Cái đồng hồ nhỏ kia thể hiện mức tiêu hao nhiên liệu trên 100km. Khi bác đạp ga nó chạy lên chạy xuống thể hiện mức tiêu hao nhiêu liệu thay đổi theo nhịp ga vủa bác. Thường khi bác đạp ga thì nó sẽ hao hơn (thể hiện trên đồng hồ số lít/km cao hơn) và ngược lại.
Chế độ vận hành của hộp số
S = Sport */ Vòng tua lên cao mới chuyển số
E = Economy */ Chuyển số sớm hơn chế độ trên để tiết kiệm nhiên liệu
M= Manual */ Chơi +/- để chuyển số.
S = Sport */ Vòng tua lên cao mới chuyển số
E = Economy */ Chuyển số sớm hơn chế độ trên để tiết kiệm nhiên liệu
M= Manual */ Chơi +/- để chuyển số.
Cảm ơn bác nhìu , e cũng mới lấy xe nên chưa trải nghiệm đc hết! E ko biết là khi nhấn M thì tùy chỉnh ntn, vì ko có cảm giác gì hết, nhấn E thì khó biết quá, còn khi tốc độ e cỡ 60km/h mà nhấn S thì thấy ghì máy, hú to hơn, giống như máy lấy gồng chuẩn bị tăng tốc vậy đó. Còn cái đồng hồ nhỏ, nếu như bác giải thích như vậy thì do đồng hồ em bị hư ,nó nhảy loạn xạ hết trơn,ga nhỏ cũng quay tới số 20, ga lớn thì lại ở số 10,kaka. Dù sao cũng cảm ơn anh Tuandta nhé! Có gì tư vấn thêm cho lái mới !Là một người mới dùng BMW, em mạn phép chia sẻ với bác tí, nếu sai xin nhờ các cao nhân chỉ giáo:
S, E, M là chế độ lái. Trong đó S là chế độ thể thao, E là chế độ tiết kiệm, M là chế độ tùy chỉnh.
Cái đồng hồ nhỏ kia thể hiện mức tiêu hao nhiên liệu trên 100km. Khi bác đạp ga nó chạy lên chạy xuống thể hiện mức tiêu hao nhiêu liệu thay đổi theo nhịp ga vủa bác. Thường khi bác đạp ga thì nó sẽ hao hơn (thể hiện trên đồng hồ số lít/km cao hơn) và ngược lại.
Bác chọn S thì vòng tua máy lên cao, cấp số giảm xuống, máy gầm hơn là đúng rồi vì để dễ tăng tốc.Cảm ơn bác nhìu , e cũng mới lấy xe nên chưa trải nghiệm đc hết! E ko biết là khi nhấn M thì tùy chỉnh ntn, vì ko có cảm giác gì hết, nhấn E thì khó biết quá, còn khi tốc độ e cỡ 60km/h mà nhấn S thì thấy ghì máy, hú to hơn, giống như máy lấy gồng chuẩn bị tăng tốc vậy đó. Còn cái đồng hồ nhỏ, nếu như bác giải thích như vậy thì do đồng hồ em bị hư ,nó nhảy loạn xạ hết trơn,ga nhỏ cũng quay tới số 20, ga lớn thì lại ở số 10,kaka. Dù sao cũng cảm ơn anh Tuandta nhé! Có gì tư vấn thêm cho lái mới !
Khi chọn E thì bác thấy máy sẽ ì hơn, vòng tuy giảm xuống, xe ko còn bốc, để tiết kiệm nhiên liệu. Có lẽ bác phải để ý mới nhận thấy khác biệt. Hoặc khi bác lên cao tốc sẽ dễ nhận ra hơn so với chạy trong nội thị.
Bảng đồ hồ xe bác em không nhìn rõ, còn xe em thì có thể chọn cách hiển thị đơn vị số lít/100km hoặc ngược lại số km/lit. Khi đó kim đồng hồ sẽ chạy ngược chiều nhau tùy theo chân ga của bác.
Ga nhỏ số nhỏ thì nó báo tiêu hao nhiên liệu lớn là đúng rồi, tính mức tiêu hao tại thời điểm đó /100Km.
Xe em ko có +,- nên khi nhấn M chẳng cảm nhận đc gì!! ;-) vd e đang chạy 60km/h, mà muốn vượt nhanh xe trước cũng đang chạy cũng 60km/h, thì mình bấm nút S hay là M?Chế độ vận hành của hộp số
S = Sport */ Vòng tua lên cao mới chuyển số
E = Economy */ Chuyển số sớm hơn chế độ trên để tiết kiệm nhiên liệu
M= Manual */ Chơi +/- để chuyển số.