Hạng B2
27/4/09
177
0
0
36
Em Rexton XVT khá hay (tiện nghi nội thất) - nhưng tiếc rằng diễn đàn SSangyong này ít người bèn qué, thành ra tiếng tăm chẻng len xe quá cửa ngõ đầu làng.

Bác nào làm 01 bổn hoành tráng đi?




moz-screenshot-15.jpg


http://dantri.com.vn/c1...-xvt-xe-sang-gia-mem.htm
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/4/09
177
0
0
36
(Theo như 01 bác bên OF) - Fortuner kô có của so với em này, có hơn chăng chỉ đc cái mác toy thôi. Tu hú đầu làng so với đại bàng quốc tế (em không dám níu câu nèi đeo nhe)

Tổng thể này:


Pô kép này:



Hông này:



đây là đầu:



đuôi:



Chân dài thật dài 22inch nhé:


Quá ngon luôn.


 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/4/09
177
0
0
36
(Autopro) Ssangyong Rexton II – Chiếc “Mercedes” giá rẻ!

Rexton II XVT là phiên bản SUV cao cấp nhất của Ssangyong. Nhưng về hình thức, bản XVT không có sự khác biệt so với bản máy xăng và diesel Xdi. Khác biệt chủ yếu của XVT nằm ở động cơ, kiểu dẫn động và một số tính năng cao cấp khác.

Động cơ của XVT mạnh hơn và êm hơn của Xdi. Xdi công suất 165 mã lực, độ ồn trong khoang máy xê dịch từ 76 đến 78 dB

XVT có công suất 184 mã lực và độ ồn trong khoang chỉ từ 73 đến 75dB - êm ngang với máy xăng 2.7 của Toyota Fortuner!

Rexton XVT được trang bị động cơ diesel 5 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2,7L, công suất 184 mã lực - kiểu động cơ được dùng rất rộng rãi tại châu Âu trên các xe của Mercedes Benz, từ hạng C, E đến S. Cùng dung tích 2,7L nhưng so với bản Xdi, động cơ của XVT có công suất cao hơn (của Xdi là 165 mã lực) nhờ sử dụng kiểu turbo điều khiển cánh - như trên Hyundai Veracruz, Santa Fe hay Daewoo Winstorm.

Treo trước độc lập với tay đòn kép và lò xo

Khác với bản máy xăng và diesel Xdi, XVT dùng hệ treo độc lập với cầu sau mềm

Xét về kết cấu, XVT cũng khác biệt so với 2 bản thấp cấp của Rexton II: XVT sử dụng hệ dẫn động AWD với hệ thống treo độc lập cho cả 2 cầu trong khi ở bản máy xăng và diesel Xdi là kiểu 4WD, cầu trước dùng hệ treo độc lập cầu mềm, cầu sau treo phụ thuộc dùng cầu cứng. Sự khác biệt này giúp cho XVT có khả năng hoạt động êm hơn trên đường xấu và ôm cua “mềm” hơn.

Thêm cửa gió và giàn lạnh cho hàng ghế sau cùng

Dòng SUV của Ssangyong vốn dĩ đã được trang bị rất tốt nhưng so với 2 bản máy xăng và diesel Xdi, XVT có thêm rất nhiều tính năng mới: kiểm soát hành trình, gương chống chói, lùi tự cụp gương, điều chỉnh độ cao đèn pha…vv. Tuy nhiên, vẫn có một điều Ssangyong có thể làm tốt hơn: hệ thống âm thanh ở cả 3 phiên bản đều giống nhau và chỉ cho chất lượng âm thanh “tầm tầm”!

Động cơ êm và khả năng cách âm rất tốt của Rexton, độ ồn trong xe từ 54 đến 56dB khi xe nổ không tải

Độ ồn từ 60 đến 65dB ở tốc độ 80km/h với điều kiện mặt đường tốt - thông số tham khảo của Santa Fe 2.0 là 64dB

Bản XVT được trang bị vành 18" với phanh đĩa cho cả trước sau. Các trang thiết bị như ổn định điện tử ESP, hỗ trợ xuống dốc HDC, kiểm soát độ bám TCS, chống lật chủ động ARP, 4 túi khí cho người ngồi trước và túi khí bên đều là thiết bị tiêu chuẩn theo xe

Khả năng vận hành: Bước đột phá của Ssangyong!

Vẫn sử dụng hộp số tự động 5 tốc độ Tiptronic của Mercedes Benz, nhưng XVT có khả vận hành rất xuất sắc - không những so với bản máy xăng và diesel cũ của Rexton mà còn so với các đối thủ cạnh tranh tại Việt Nam hiện nay: cao là Hyundai Veracruz diesel, thấp hơn là Santa Fe, Chevrolet Captiva.

Thực tế, Rexton XVT có thể cạnh tranh sòng phẳng với Hyundai Veracruz diesel nếu xét về dung tích động cơ, trọng lượng và cách tính thực tế của người dùng, mặc dù 2 xe có giá bán chênh lệch nhiều và kết cấu khác nhau - Veracruz giá gần 70 ngàn USD, xe có sát-xi liền khối kiểu CUV, phát triển từ Santa Fe; Rexton giá 50 ngàn USD, xe dùng sát-xi rời, SUV truyền thống.

Ở trong phố, Rexton XVT tỏ ra “dễ đi” hơn so với Veracruz, Santa Fe do động cơ có mô-men xoắn hữu dụng ở ngay vòng tua 1200 vòng/phút và đạt cực đại 297 lb/ft ở ngay tốc độ 1600 vòng/phút - Veracruz đạt cực đại ở 1750 vòng/phút; Santa Fe ở 1800 vòng/phút. Nhưng về khả năng xoay xở, Ssangyong sẽ phải nhường điểm cho 2 xe của Hyundai do đặc trưng “đầm lái” của dòng SUV truyền thống như Rexton.

Trên đường trường, Rexton XVT chỉ kém Veracruz về khả năng tăng tốc. XVT mất 12 giây từ 0 lên 100km/h, ngang Santa Fe 2.2 diesel, trong khi Veracruz mất khoảng 10 giây. Bù lại, Rexton cho một cảm giác “rất VIP”: xe chạy bám đường, đầm, “nuốt ổ gà” êm và không bị “hất đuôi” như các xe CUV như Veracruz, Santa Fe, Captiva.


Rexton XVT tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 9,2L/100km đường trường.

Với giá bán 50 ngàn USD tại Hà Nội, XVT cho khả năng vận hành ấn tượng cùng trang thiết bị tiêu chuẩn vượt trội so với các đối thủ cùng mức giá như Hyundai Santa Fe; thậm chí hơn cả những mẫu xe đắt tiền như Veracruz nhập qua Hyundai Việt Nam!

Và quan trọng hơn cả, bạn chỉ có thể gặp lại cảm giác “rất VIP” của Rexton XVT trên các xe có giá trên 100 ngàn như Mercedes Benz ML hay GL Class! Giá trị thương hiệu quả là đắt đỏ.

Chính vì vậy, nếu có thể, hãy quên chuyện đẳng cấp nếu chiếc xe giá 50 ngàn USD có thể mang lại cho bạn độ thỏa dụng của những xe giá cả trăm ngàn USD!


 
Hạng B2
27/4/09
177
0
0
36
(Xe và đời sống) Từ lâu, người Việt đã biết đến các sản phẩm của nhà sản xuất xe hơi Ssang Yong, đó là Musso và Korando. Một mẫu mới của hãng xe Hàn Quốc này đã xuất hiện ở Hà Nội, đó là xe thể thao đa dụng lắp động cơ diezel 2,7 lít - Rexton RX270Xdi.


090110041622-528-801.jpg

Đậm nét phong cách Hàn Quốc

Hình thức và cấu hình động lực của Rexton hơi giống mẫu Terracan khá nổi tiếng của Huyndai với kích thước bao dài/rộng/cao tương ứng 4.720/1.870/1.830 (mm). Với khoảng sáng gầm 220mm, khoảng cách 2 trục 2.820mm, góc thoát trước/sau là 28,50/250, Rexton có khả năng cơ động từ mặt phẳng ngang lên dốc nghiêng 450.
Ấn tượng nổi bật ở ngoại thất xe là rất nhiều chi tiết trang trí mạ crôm. Đó là những chiếc liềm sáng quắc ốp trên các khoang chứa bánh xe, nẹp crôm chạy trên cản trước, cửa bên và cửa hậu, mác REXTON cỡ lớn và sáng loán gắn ở mũi và đuôi, bộ tem nổi mạ crôm RX270Xdi gắn hai bên cửa trước.

Lưới tản nhiệt của Rexton có cấu trúc xương cá với 3 nan ngang nhỏ và một nan lớn nối chúng với nắp ca-pô, cả sương sống và nhánh đều được mạ sáng trưng. Bộ đèn lái của xe được thiết kế khá ấn tượng với mặt kính trong veo và đế pha mạ sần mờ, bên trong là mắt xenon và 2 cốc đèn tròn bổ trợ. Cụm đèn hậu của Rexton cũng được xếp đặt theo lô-gic 3 vòng tròn lòng vào nhau bên trong một mặt nhựa đỏ trong suốt. Bộ đèn báo rẽ trước/sau được thiết kế theo style vàng-trắng, mỗi xi-nhan vàng đặt cạnh một pha đèn trắng của đèn sương mù (phía trước) hoặc đèn lùi (phía sau). Tên xe mạ crôm được đặt nổi ở mặt trên cản trước, bề thế như một tấm biển công ty. Ở phía đuôi, dòng chữ này cũng lớn như vậy và nằm trên giao tuyến của cản sau. Có thể nói đuôi của Rexton được thiết kế đẹp hơn phần đầu, cuối nóc xe nhô ra một gờ lướt gió tích hợp đèn phanh thứ ba. Bên dưới chi tiết này là mặt kính hậu đen sẫm vê cong phủ kín khung cửa sau, hai tấm kính cong nối tiếp bề mặt uyển chuyển của nó, ôm gọn và che khuất hoàn tonà góc chữ D, đúng mốt! Ngay trên hốc lắp biển số là tay mở cửa hậu được thiết kế như một thanh nẹp mạ lớn, cứng cáp. Mép thấp của cản sau kết thúc bằng hàng cảm biến lùi và hai đèn phản quang đỏ tươi. Ấn tượng thể thao của Rexton được củng cố bởi đuôi ống xả mạ crôm, đuôi nẹp nóc và bộ vành hợp kim 16inch kiểu 6 nan chữ Y lắp lốp 255/65 R16.

Nội thất bắt mắt và tiện nghi

Rexton 270Xdi được trang bị nội thất da và ốp gỗ, hầu hết các tiện nghi cao cấp đều có mặt trong salon của nó. Đáng chú ý nhất là hai ghế trước điều khiển hoàn toàn bằng điện theo 8 hướng và nhớ được 3 phương án cài đặt. Các kính cửa sổ điều khiển điện, riêng cửa lái có thể tự động lên xuống một chạm. Vô-lăng bọc da và gỗ của Rexton được tích hợp các chức năng chỉnh âm lượng và menu, đặc biệt hữu dụng là phím tắt tiếng tức thời (mute) để phục vụ nhu cầu đàm thoại. Chính giữa táp-lô là một màn hình tinh thể lỏng đặt gồ lên, hiển thi la bàn, nhiệt đoọ và các thông số hành trình. Giữa hai cửa gió trung tâm là đồng hồ thời gian, dưới đó là dàn âm thanh tích hợp radio, CD và cassette. Hệ thống điều chỉnh hướng, tốc độ gió và nhiệat độ của Rexton khá thân thiện với các thông số hiển thị trên một màn hình tinh thể lỏng bắt mắt. Hốc thấp nhất của công-xôn là hai khay giữ cốc có thể giấu chìm vào trong. Giữa hai ghế trước là bệ tỳ tay rộng rãi kết hợp hộp chứa đồ lặt vặt. Lưng của bệ tỳ trung tâm được ốp gỗ khá cầu kỳ và trên đó có đủ các tiện nghi cho băng ghế thứ 2: cửa gió, châm thuốc, ngăn kéo và giá giữ cốc … Cụm đèn trần trên 2 ghế trước và sau đều gồm một đôi bóng, toả sáng độc lập từng chỗ ngồi, cụm phía trên còn có hốc để kính và phím đóng mở cửa sổ trời. Hàng ghế thứ 3 cũng được thiết kế với các giá kẹp báo, hộc giữa cốc và đồ dùng. Khoang xe khá rộng rãi và dịu bởi màu nội thất trầm cùng các ô kính sẫm mau. Hàng ghế sau cùng cũng khá thoải mái cho hai người, nhưng khi sử dụng chúng thì khoang hành lý chỉ còn đủ chỗ cho 1 chiếc va-li lớn dựng đứng. Các phương án gập gọn ghế của Rexton cũng khá linh hoạt, hàng ghế thứ 2 và thứ 3 đều có thể gập gọn, lúc này xe có thể trở được nhiều hành lý công kềnh. Tuy vậy cũng có điểm bất tiện là cánh cửa hậu được thiết kế mở lên trên, khá cao và nặng. Thiết kế này khiến cho việc lắp bánh dự phòng trên cửa hậu trở nên bất khả thi và người ta phải gắn nó dưới gầm xe, hậu quả là thao tác tháo lắp bánh xe thứ 5 này không hề đơn giản. Mặt khác, với kiểu cửa lật này, lúc mới đi mưa về thân chủ rất có thể bị nước hoặc bùn rơi xuống người khi mở khoang hành lý.

Động lực khiêm tốn, an toàn vừa phải

Mặc dù được thiết kế với kiểu dáng đậm chất chơi nhưng RX270Xdi lại là một mẫu xe lắp động cơ diezel 2.696cc và có công suất khấ khiêm tốn - 162 mã lực tai tốc độ tua 4.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại của Rexton đạt mức 340Nm ở 2.400 vòng/phút và tốc độ tối đa của nó chỉ dừng ở ngưỡng 170km/h. Từ trạng thái tĩnh, mẫu đa dụng này chỉ đạt được tốc độ 100km/h sau gần 14 giây, nếu tăng tốc từ 80 lên 120km/h Rexton phải mất thêm 11 giây nữa, còn để xe rướn từ 100 đến 140km/h thì mất 13,73 giây. Với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp (common-rail), chiếc xe đa dụng có tự trọng gần 2 tấn này chỉ tiêu thụ trên dưới 10 lít dầu sau 100km tuỳ thuộc tải trọng và bối cảnh giao thông. Như vậy, bình nhiên liệu dung tích 80 lít của mẫu xe này đủ để nó chạy liên tục khoảng 600km. Xe được lắp hộp số bán tự động 5 cấp kiểu T-Tronic của Mercedes-Benz, có các chế độ W/S tương thích với tính chất địa hình và mùa trong năm. Hệ thống an toàn chủ động và thụ động của RX270Xdi khá hoàn hảo. Xe được trang bị đĩa phanh trên cả 4 bánh với đương kính 310mm (trước) và 269mm (sau). Trong cấu hình tiêu chuẩn còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS và cơ cấu cân bằng điện tử tự động ESP. Ngoài ra, xe cũng được trang bị cảm biến lùi hỗ trợ đậu xe an toàn.

Điểm nhấn trong hệ thống an toàn thụ động của xe là 4 túi khí bảo vệ người lái và hành khách trên hàng ghế trước từ hướng trực diện và phía cửa sổ (Dual & Side Airbag). Thêm vào đó là hệ thống đai an toàn 3 điểm trên tất cả các ghế. Tuy nhiên, hàng ghế thứ 3 rất sát đuôi xe nên trong tình huốn va chạm phía sau các ghế số 6 và 7 sẽ thiếu sự bảo vệ cần thiết.

Ở thị trường Châu Á, hãng sản xuất xe hơi Ssang Yong sở hữu khá nhiều mẫu thể thao đa dụng với uy tín ngày càng lên cao, xứng đáng là một đối tác quan trọng của Mercedes-Benz. Sản phẩm của Ssang Yong không thuộc nhóm xe giá rẻ và chúng có tính năng, hình thức và công nghệ không thua kém những mẫu SUV hàng hiệu
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
28/1/09
77
1
0
48
VIET NAM
Vừa rồi ở Hà nội có tổ chức giải vô lăng vàng 2009 em thấy hình như có em này,trang trí thật đẹp và đoạt giải.... nửa...chúc mừng....Rexton
 
Hạng C
26/4/07
817
1
16
40
www.dungquang.com
Rextor XVT em nghe em này nhiều người khen ,nhưng không biết thực tế như thế nào ,nếu đúng như quảng cáo thì chất lượng hơn so với gái tiền ,nếu không muốn nói là đáng đồng tiền bát gạo .
 
Hạng B2
27/4/09
177
0
0
36
Nhiều người nói em này ngon hơn nhiều xe khác - nhưng chẳng hiểu sao có ít thông tin về em này quá, lèo tèo vài thông tin.

Trong OS này, em thấy Santa Fe được nhiều người ủng hộ quá - nhìn các option cũng như kiểu dáng em này đâu có thua gì - thế mà thông tin thì rất nghèo nàn, các bác bên cty này chẳng dành thời gian gì hết, tệ thiệt.