Chủ đề tương tự
Kiểm tra lại cái nồi to đùng trong buồng máy ngay vị trí đối diện người lái đó bác !Chỗ ấy xì là máy cà giựt liền .
Cái "nồi" đó thợ thuyền gọi là servo thắng, em sorry vì hôm trước đang viết thì không bỏ dấu được nên viết cục ngủn!
Bác mua nguyên cái mới thay vào chứ đừng sửa sang gì nó cho cực vì sửa xong cũng hỏng lại , nó cũng rẻ, (giữ lại con heo cái của thắng, chỉ thay cái nồi).
Bác nhìn vào hình của Bác Der, và nhìn vào xe, Bác sẽ thấy có một ống áp thấp nối từ "nồi" sang cổ góp nạp của động cơ nhằm tạo một lực hút lên miếng da bên trong nồi để Bác đạp thắng cho nhẹ (mà mình gọi là trợ lực). Khi nồi bị xì, nó sẽ hút không khí từ bên ngoài vào cổ góp nạp (thông qua cái ống mà em vừa đề cập). Lúc này cảm biến "map" nó sẽ đo lượng khí nạp vào động cơ sai lệch (vì nó tính cộng luôn cả lượng khí bị xì vào), nên ECU cho lượng xăng nhiều thêm tương ứng. Kết quả xe Bác ga cà giựt khi cao khi thấp.
Bác mua nguyên cái mới thay vào chứ đừng sửa sang gì nó cho cực vì sửa xong cũng hỏng lại , nó cũng rẻ, (giữ lại con heo cái của thắng, chỉ thay cái nồi).
Bác nhìn vào hình của Bác Der, và nhìn vào xe, Bác sẽ thấy có một ống áp thấp nối từ "nồi" sang cổ góp nạp của động cơ nhằm tạo một lực hút lên miếng da bên trong nồi để Bác đạp thắng cho nhẹ (mà mình gọi là trợ lực). Khi nồi bị xì, nó sẽ hút không khí từ bên ngoài vào cổ góp nạp (thông qua cái ống mà em vừa đề cập). Lúc này cảm biến "map" nó sẽ đo lượng khí nạp vào động cơ sai lệch (vì nó tính cộng luôn cả lượng khí bị xì vào), nên ECU cho lượng xăng nhiều thêm tương ứng. Kết quả xe Bác ga cà giựt khi cao khi thấp.
Last edited by a moderator:
Thanks bác MINHENG em vừa thay xong hết 350k ( hàng cũ ), để nhẹ lết bánh liền, vòng tua máy đã ổn định. trước đạp thắng nó cứ lì ra chứng tỏ bị lủng đã lâu không phát hiện ra , nay bệnh nặng để galăngti đạp thắng thấy vòng tua máy ào lên mới phát hiện ra bệnh. bây giờ chỉ sợ đang chạy chẳng may rơi dép vào pedan thắng thì khổ
cám ơn bác một lần nữa !
cám ơn bác một lần nữa !