Chủ đề tương tự
RE: bác sĩ cứu với
Chà, kiểu này căng đây, vụ hôm bữa chưa "chung độ" xong lại "chồng chất" vụ này...!
1. Thứ nhất, chắc là cái Máy nó... giận bác đã dám cá độ với em là nó nổ được mà chả chịu chăm sóc phẫu thuật nó đàng hoàng[&:], hay là nó thấy bác có nhiều phụ tùng GIN quá nên nó khoái, "củ hành" bác chơi để giúp bác giải quyết hàng "tồn"...!
2. Thứ hai, nếu bác hỏi kỹ nó không giận hờn hay đùa giỡn chi cả thì bác xem hộ em :
a. Cam có cân sai không ( em chắc là bác sẽ nói không vì đã có chuyên gia BMW sát cánh bên bác và nếu sai Cam thì nó phải đi nguyên dàn chứ đâu có tiễn 1 cái một !)
b. Không biết cái Piston đó có phải bác mới thay, có sự chênh lệch kích thước nào không? ( chắc cũng khó, bác là chuyên phụ tùng, vả lại nếu có vậy đi nữa thì dù máy kêu rất kinh khủng nhưng cũng khó gãy súp páp, chỉ có cái đầu Piston bị "một lằn" thôi....)
c. Cái này là cái em XIN bác 1 Hộp to đùng Trứng cá đen ( Caviar?) nè : em nghi là cái Lò xo Súp páp nó DÀI quá so với hành trình Súp Páp hay là Bộ gá của súp páp. KHi Cam đè hết tầm thì Lò xo cũng hết tầm ( các vòng đã đụng vào nhau!), Súp páp không xuống được nữa mà Cam thì cứ "làm tới" nên cái Súp Páp buộc lòng phải "đầu lià khỏi cổ" thôi ![:'(]
Bác tháo cái Lò xo đó ra và thử so với các chú khác xem có đồng bộ không ( về cả độ dài, kích thước thân lẫn độ cứng...), nếu nó bằng nhau thì bác kiểm tra tiếp độ cao của tất cả các Súp páp khi đã lắp hoàn chỉnh vào Culass nhá...!( Khả năng Gối cam của máy này cao hơn các Gối khác cũng có thể xảy ra, nhưng em tạm thời loại trừ vì chắc là bác không chơi Cam mài lại!)Bác cứ xem kỹ là có thể phát hiện ra lỗi ngay thôi. Nếu vẫn không thấy gì thì bác cứ lắp bình thường vào máy, sau đó tháo hết Bugi cho nhẹ Compression và quay máy thật chậm, nhẹ nhàng xem có vướng vấp gì không! Nhớ là quan tâm lúc cây Súp páp đã từng gãy bị nén nhiều nhất. Nếu nó bị "sượng " ngay chỗ đó thì tìm hiểu ngay vấn đề, chắc là không ngòai hệ Lò xo+ Miệng+ Gối cam....! Nguyên do chính của Tai nạn này em nghĩ chắc là vì người chủ trước có thể thay đồ hay gia công miệng Súp páp không chuẩn.
Em tin là bác phải "xử" nó được, nếu mà không được nữa thì bác chịu khó tốn tiền ĐT cho em rồi bảo nó ( cái máy!) nói chuyện với em, để em ....năn nỉ nó vậy ! Máy gì mà kỳ cục quá, vất mịa đi cho rồi...!
P.S : máy nào cũng vậy bác ạ, lắp xong rồi thì cố gắng quay tay cho thật trơn tru, sau đó thì đề "chay" cho nhẹ nhàng êm ái rùi hãy nổ. Chứ nổ ngay nếu bị gì là "nặng tội" lắm...![&:]
Chà, kiểu này căng đây, vụ hôm bữa chưa "chung độ" xong lại "chồng chất" vụ này...!
1. Thứ nhất, chắc là cái Máy nó... giận bác đã dám cá độ với em là nó nổ được mà chả chịu chăm sóc phẫu thuật nó đàng hoàng[&:], hay là nó thấy bác có nhiều phụ tùng GIN quá nên nó khoái, "củ hành" bác chơi để giúp bác giải quyết hàng "tồn"...!
2. Thứ hai, nếu bác hỏi kỹ nó không giận hờn hay đùa giỡn chi cả thì bác xem hộ em :
a. Cam có cân sai không ( em chắc là bác sẽ nói không vì đã có chuyên gia BMW sát cánh bên bác và nếu sai Cam thì nó phải đi nguyên dàn chứ đâu có tiễn 1 cái một !)
b. Không biết cái Piston đó có phải bác mới thay, có sự chênh lệch kích thước nào không? ( chắc cũng khó, bác là chuyên phụ tùng, vả lại nếu có vậy đi nữa thì dù máy kêu rất kinh khủng nhưng cũng khó gãy súp páp, chỉ có cái đầu Piston bị "một lằn" thôi....)
c. Cái này là cái em XIN bác 1 Hộp to đùng Trứng cá đen ( Caviar?) nè : em nghi là cái Lò xo Súp páp nó DÀI quá so với hành trình Súp Páp hay là Bộ gá của súp páp. KHi Cam đè hết tầm thì Lò xo cũng hết tầm ( các vòng đã đụng vào nhau!), Súp páp không xuống được nữa mà Cam thì cứ "làm tới" nên cái Súp Páp buộc lòng phải "đầu lià khỏi cổ" thôi ![:'(]
Bác tháo cái Lò xo đó ra và thử so với các chú khác xem có đồng bộ không ( về cả độ dài, kích thước thân lẫn độ cứng...), nếu nó bằng nhau thì bác kiểm tra tiếp độ cao của tất cả các Súp páp khi đã lắp hoàn chỉnh vào Culass nhá...!( Khả năng Gối cam của máy này cao hơn các Gối khác cũng có thể xảy ra, nhưng em tạm thời loại trừ vì chắc là bác không chơi Cam mài lại!)Bác cứ xem kỹ là có thể phát hiện ra lỗi ngay thôi. Nếu vẫn không thấy gì thì bác cứ lắp bình thường vào máy, sau đó tháo hết Bugi cho nhẹ Compression và quay máy thật chậm, nhẹ nhàng xem có vướng vấp gì không! Nhớ là quan tâm lúc cây Súp páp đã từng gãy bị nén nhiều nhất. Nếu nó bị "sượng " ngay chỗ đó thì tìm hiểu ngay vấn đề, chắc là không ngòai hệ Lò xo+ Miệng+ Gối cam....! Nguyên do chính của Tai nạn này em nghĩ chắc là vì người chủ trước có thể thay đồ hay gia công miệng Súp páp không chuẩn.
Em tin là bác phải "xử" nó được, nếu mà không được nữa thì bác chịu khó tốn tiền ĐT cho em rồi bảo nó ( cái máy!) nói chuyện với em, để em ....năn nỉ nó vậy ! Máy gì mà kỳ cục quá, vất mịa đi cho rồi...!
P.S : máy nào cũng vậy bác ạ, lắp xong rồi thì cố gắng quay tay cho thật trơn tru, sau đó thì đề "chay" cho nhẹ nhàng êm ái rùi hãy nổ. Chứ nổ ngay nếu bị gì là "nặng tội" lắm...![&:]
RE: bác sĩ cứu với
báo cáo bác là em dùng suppap rẻ tiền của 1 hãng nào đó tại italia(10$ /chiếc so với 45$/c hàng original[:'(]).Đây có thể là nguyên do dẫn đến gãy vì suppap không chịu nổi(xe turbo suppap có kích thước y chang nhưng kim loại cấu tạo giòn hơn-cứng hơn).Em sẽ mua nguyên bộ original vậy,xong sẽ nghiên cứu kĩ càng theo lời bác chỉ bảo.sẽ báo cáo với bác sau!
à em vừa sưu tập được 1 thông tin rất bổ ích và có thật,nghĩ nên đưa ra chia sẻ cùng anh em thích sửa xe:ở chỗ em có 1 xe Pontiac 1994 sau khi thay gioăng cổ xả thì mất điện và xăng(ECU cắt toàn bộ),bệnh phát hiện là tắc catalyst[:-][:-][:-].Ngạc nhiên chưa?Suy ra mấy ông thợ phán hỏng ECU là 90% bậy bạ
câu này càng nghe càng thấy thấm thía đó.S : máy nào cũng vậy bác ạ, lắp xong rồi thì cố gắng quay tay cho thật trơn tru, sau đó thì đề "chay" cho nhẹ nhàng êm ái rùi hãy nổ. Chứ nổ ngay nếu bị gì là "nặng tội" lắm
báo cáo bác là em dùng suppap rẻ tiền của 1 hãng nào đó tại italia(10$ /chiếc so với 45$/c hàng original[:'(]).Đây có thể là nguyên do dẫn đến gãy vì suppap không chịu nổi(xe turbo suppap có kích thước y chang nhưng kim loại cấu tạo giòn hơn-cứng hơn).Em sẽ mua nguyên bộ original vậy,xong sẽ nghiên cứu kĩ càng theo lời bác chỉ bảo.sẽ báo cáo với bác sau!
à em vừa sưu tập được 1 thông tin rất bổ ích và có thật,nghĩ nên đưa ra chia sẻ cùng anh em thích sửa xe:ở chỗ em có 1 xe Pontiac 1994 sau khi thay gioăng cổ xả thì mất điện và xăng(ECU cắt toàn bộ),bệnh phát hiện là tắc catalyst[:-][:-][:-].Ngạc nhiên chưa?Suy ra mấy ông thợ phán hỏng ECU là 90% bậy bạ
RE: bác sĩ cứu với
Bác GAZ : Cho tôi hỏi đểu Bác một câu , Bác không có được giận đó nhe : Vậy chứ Bác làm xe chắc cũng lâu rồi , thừa " Thâm niên " ...mà tại sao khi làm lại Cam , Supap , Cò ...cũng không biết đường quay tay coi có trơn tru hay không rồi hẵng đề nổ ???? Người ta khi thay sợi dây Cam cũng phải quay tới quay lui cho đủ 2 vòng rồi mới dám đề ...hay là Bác ỷ trong nhà có kho phụ tùng nên muốn "làm trời" ??!!!
Cái tội không chịu chung chi , bị " Phạt " là đúng rồi !!!!
Bác GAZ : Cho tôi hỏi đểu Bác một câu , Bác không có được giận đó nhe : Vậy chứ Bác làm xe chắc cũng lâu rồi , thừa " Thâm niên " ...mà tại sao khi làm lại Cam , Supap , Cò ...cũng không biết đường quay tay coi có trơn tru hay không rồi hẵng đề nổ ???? Người ta khi thay sợi dây Cam cũng phải quay tới quay lui cho đủ 2 vòng rồi mới dám đề ...hay là Bác ỷ trong nhà có kho phụ tùng nên muốn "làm trời" ??!!!
Cái tội không chịu chung chi , bị " Phạt " là đúng rồi !!!!
RE: bác sĩ cứu với
báo cáo bác Đè và bác sĩ là hình như ok rồi.Em mang nguyên cái đầu bò ra xưởng,nó thay 20 suppap,20 ống dẫn hướng,20 miệng Xi-e,rà lại......Xong rồi,lắp rồi,nổ rồi...đi thử 1 lúc thấy ngon quá bắt đầu chạy nhanh thì cái miệng ống nước làm mát(phần gắn vào két)nó rơi ra...bây giờ nước coolant nó chui vào đèn pha bi-xenon mới mua của em(em đi thử chưa thèm đậy cái nắp ở đằng sau lại)....bây giờ làm thế quái nào cho nó sạch cái đèn bây giờ các bác ơi?Hay em gửi về cho bác sĩ nhé
nói thật ra là về xe em chỉ biết tí lí thuyết,còn đâu em nhờ cái computer của em nó đoán bệnh..gặp cái gì khó phải lên nhờ các bác.
xe lắp xong máy ngon rồi này,cắm laptop vào kiểm tra cho nó oai
báo cáo bác Đè và bác sĩ là hình như ok rồi.Em mang nguyên cái đầu bò ra xưởng,nó thay 20 suppap,20 ống dẫn hướng,20 miệng Xi-e,rà lại......Xong rồi,lắp rồi,nổ rồi...đi thử 1 lúc thấy ngon quá bắt đầu chạy nhanh thì cái miệng ống nước làm mát(phần gắn vào két)nó rơi ra...bây giờ nước coolant nó chui vào đèn pha bi-xenon mới mua của em(em đi thử chưa thèm đậy cái nắp ở đằng sau lại)....bây giờ làm thế quái nào cho nó sạch cái đèn bây giờ các bác ơi?Hay em gửi về cho bác sĩ nhé
nói thật ra là về xe em chỉ biết tí lí thuyết,còn đâu em nhờ cái computer của em nó đoán bệnh..gặp cái gì khó phải lên nhờ các bác.
xe lắp xong máy ngon rồi này,cắm laptop vào kiểm tra cho nó oai