RE: Bác sĩ giúp em với
1. Thế nào là bốc và không bốc hả bác? Xe được thiết kế cho Tối ưu về mặt hiệu suất chứ không phải công suất đâu bác ạ, nếu mạnh hơn tí mà hao xăng gấp rưỡi thì bác chọn cái nào?
2. Trên nguyên tắc thì vẫn chỉnh được bác ạ, trên xe sẽ có 1 chỗ chỉnh tùy theo từng xe. Có xe thì ngay họng Bướm ga, có xe thì làm 1 bộ rời và phải có dụng cụ chuyên dùng mới chỉnh được. Còn nếu xe bác đi không bị lượng sượng, đạp ga vẫn ngọt mà bugi trắng tươi là tuyệt cú mèo rồi, khái niệm Bugi phải "đỏ tôm" cũng không còn tuyệt đối chính xác nữa đâu bác, với Hệ thống đánh lửa và phun nhiên liệu tán sương như hiện nay, việc Bugi trắng cũng là bình thường và là biểu hiện rất tốt đó bác ạ.
3. Lọai xe này dùng cảm biến vị trí piston để đánh lửa chung cho cặp Piston Song hành, nên bác sẽ không tự chỉnh lửa đơn giản như xoay Delco ở các xe đời cũ đâu. Nếu kiểm tra thấy tầm lửa sai thì người ta phải dùng máy chuyên dùng can thiệp vào ECU để có thể chỉnh tầm lửa nhưng theo em biết thì rất ít khi chuyện này xảy ra. Cũng như chiếc xe Dream, Viva hay Jupiter nhà bác vậy đó, có bao giờ phải chỉnh lửa đâu....!