RE: Bác sĩ ơi , cho em hỏi?
Tiếng "lách cách" thì có thể do rất, rất nhiều nguyên do bác ạ, không trực tiếp nghe và phán đoán thì cũng khó lòng báo chính xác cho bác được...!
Nhưng theo em biết thì BMW luôn là mác xe cao cấp nên đa phần đều dùng Đệm thuỷ lực để tự động hiệu chỉnh khe hở nhiệt Sú pắp, cơ cấu này có thể bị hỏng khi máy đã cũ, áp lực dầu yếu hay máy quá bẩn....!
Còn nếu vần đề thực sự do bạc cam và cốt cam mòn thì việc "đắp" lại cốt cam là việc làm "đối đế" vì đa phần người thợ chỉ phục hồi được khe hở lắp ghép cho đạt chuẩn, nhưng trong quá trình gia công rất khó giữ nguyên được tâm của cốt cam nên các bướu cam sẽ bị "sai" nhẹ sau khi phục hồi, máy sẽ bị tình trạng "êm thì không ngon mà ngon thì không êm" rất chán ![&:] Nếu cấu tạo cho phép thì ta nên chế "bạc cam" ngay trên Block Culass bằng cách lắp thêm 1 bộ Pallier nhỏ (miểng!) sau khi mài cốt và vớt Culass cho thích hợp, cách này nếu làm cẩn thận thì rất tốt và cực bền, có khi ngang ngửa với đồ "zin" nữa đó.....!
Mong bác sớm khắc phục ngon lành, lấy xe đi Offline với anh em nhé !