Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
Hôm nay xe em đi đăng kiểm,kiểm tra vượt qua tất cả hết duy chỉ có khi đo khói thì lại bị rớt.Nhân viên đăng kiểm kêu em đi cân chỉ heo dầu lại rồi vô khám.Em k hiểu tại sao mình lại đi cân chỉnh heo dầu lại nó có liên quan gì k lúc khám xe em thấy họ đạp vòng tua máy lên hơn 3000 vòng đó.Bác sĩ giải thích giúp em với
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
giải thích thì lòng vòng lắm bác ơi ! nói chung heo dầu & béc phun ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng khí xả, thông thường nếu khí xả kém thì nên k tra áp suất phun của béc & cân chỉnh lại, nếu béc o có v đề thì k tra góc phun sớm của heo dầu & chỉnh lại, đó là những cái thường gặp 1, chứ còn bộ đồ lòng của heo dầu thì lâu lắm mới phải đụng tới, ngoài ra còn những ng nhân khác rất đơn giản như lọc gió bẩn gây thiếu gió nạp cũng làm khí xả kém, đây chỉ là nhg ng nhân thường gặp thôi, còn rất nhiều ng nhân khác nữa, nhưng ít gặp hơn.:)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Đúng là nếu khí thải không đạt thì phải cân chỉnh lại heo- béc dầu bác ạ! Áp lực phun đủ và đầu kim phun tốt thì nhiên liệu sẽ tán sương đạt yêu cầu và quá trình cháy nổ trọn vẹn hơn, khí thải sẽ giảm xuống. Có 1 mẹo cho xe máy dầu khi đăng kiểm là chỉnh "bóp" dầu lại chút ít, khí thải sẽ sạch hơn tuy động cơ sẽ bị yếu lại, sau khi đăng kiểm xong thì chỉnh lại cho máy chạy ngọt nhất. Tất nhiên đây là cách đối phó của cánh tài xế hay làm, xét về mặt kỹ thuật thì không khuyên dùng lắm!
 
Hạng B2
12/2/07
379
3
18
Vậy còn " mẹo cho xe máy xăng " khi đi đăng kiểm không đạt về khí thải là sao vậy bác sĩ ? Em thấy mấy bác tháo lọc gió ra và bật máy lạnh lên liệu có đỡ đi chút nào không ah ?!
 
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
Automatic nói:
Đúng là nếu khí thải không đạt thì phải cân chỉnh lại heo- béc dầu bác ạ! Áp lực phun đủ và đầu kim phun tốt thì nhiên liệu sẽ tán sương đạt yêu cầu và quá trình cháy nổ trọn vẹn hơn, khí thải sẽ giảm xuống. Có 1 mẹo cho xe máy dầu khi đăng kiểm là chỉnh "bóp" dầu lại chút ít, khí thải sẽ sạch hơn tuy động cơ sẽ bị yếu lại, sau khi đăng kiểm xong thì chỉnh lại cho máy chạy ngọt nhất. Tất nhiên đây là cách đối phó của cánh tài xế hay làm, xét về mặt kỹ thuật thì không khuyên dùng lắm!

Hi...Hi đúng là bác sĩ mà,đem xe lại chỗ cần heo nó cũng là i như cách anh nói,nó bóp ống dầu lại và cân chỉnh heo chút tí quất em 300nghìn xong vô thử khói lần 2 đâu luôn và đem,thợ còn chỉ em khi xong thì nhớ tháo cái ống dầu lại bình thường nữa
 
Hạng C
3/2/07
781
11
18
54
Bệnh này đơn giản chỉ cần bỏ 2 xị trong xe là đủ, các anh cũng khỏi cần đạp lên 3000 vòng làm gì. Không có thì anh leo lên anh đạp cho róc máy chơi:D
Bác cứ để ý, khi đi ĐK, đầu tiên thử phanh (nếu không ăn thì có xèng cũng vẫn phải ra chỉnh lại), sau đó có xe thì kiểm tra cả gầm, lay cả 2 bánh trước, rồi đo độ sáng đèn pha, xi nhan, gạt nước, còi, khí thải thì nhảy lên đạp lút cán. Ấy thế nhưng có xe chỉ cặp 2 cái đầu dây kiểm tra khí thải, chẳng cần ga thêm...rồi đuổi ra chờ dán tem, hic hic.