Hạng B2
20/4/05
140
0
0
www.taybacgroup.com.vn
Bác sỹ ơi, em định thêm vào Topic của bác sỹ, gõ đã đời đến khi nhấn post thì bị khóa [8|]
-----------------------------------

Cho lamchieu bổ sung chút..

việc rồ ga và tắt máy đột ngột
Việc này giúp ta thay bộ turbo sớm - đối với xe có turbo bạc dầu (đa số).

thường là SAE 90 cho hộp số
Ở xe Musso thì hộp số Manual dùng dầu giống như dầu trợ lực tay lái hoặc dầu số tự động - Các bác đi xe Musso chú ý.

*Coolant : thường thì xe bạn đã có sẵn nó trong Hệ thống làm mát, bạn chỉ cần châm thêm nước tinh khiết vào HTLM là đủ.
Nếu các bạn châm nước Coolant vượt quá tỉ lệ pha nước/coolant nào đó sẽ có hại cho máy (tùy xe, manual của xe ghi như vậy!)

Khi xe để lâu (qua đêm), các bác khởi động xe nhớ chờ vài phút để dầu nhớt làm trơn được cung cấp đầy đủ rồi hẵng chạy. Khi máy xe đang nguội thì chớ nên chạy với vòng phút cao vì lúc máy nguội là lúc máy xe bị hao mòn nhiều nhất. Động cơ được thiết kế để vận hành ở một nhiệt độ gần như cố định. Tại nhiệt độ đó, các chi tiết máy đã giãn nở và hoạt động vừa khít với nhau, chạy trơn tru.
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Bác sỹ cho bổ sung chút vào "Các quan niệm chưa đúng.."

bác sỹ chỉ giúp em cái "quan niệm" này dzới:
Bên hông ghế lái xe em có đề áp suất lốp như sau (em dùng đúng loại lốp ghi trên đó lun):
- 2 bánh trước: 2 kí và 2,1 kí (toàn tải)
- bánh sau: 2,5 kí và 2,9 kí (toàn tải)
em hay để áp suất lốp bánh sau là 2,8 kí (cái nì được rùi) nhưng bánh trứơc mà 2,1 kí nhìn nó bẹp xuống dữ quá (cái máy đặt đằng trước nó nặng pà kố lun), em thấy nó bẹp xuống cỡ 2 -2,5cm lun. Do đó em hay bơm 2,5 kí không biết vậy có bình thường không? (ra Lý Thái Tổ nó toàn bơm 2,8 kí không thui[&:])