Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Bác sỹ cho em hỏi là với cấu tạo của hộp số AT thông thường của các xe như Civic, Mazda,v.v. Thì minh để ở N, rùi để khoảng 4-5000 rpm rồi sang D, vậy thì no có bị bể hộp số hay là bị gì ko bác sỹ? Bạn em no khăng khăng là bể hộp số ạ.
 
Tập Lái
31/1/08
49
0
6
RE: Bác sỹ cho em hỏi về depa ở tua cao với xe AT

Thử đi bác, trăm nghe không bằng một thấy mà.
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
RE: Bác sỹ cho em hỏi về depa ở tua cao với xe AT

Chài, em thử rùi chưa bị gì nên mun hỏi bác sỹ, tại em nghĩ em hên hay sao đó:D
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Bác sỹ cho em hỏi về depa ở tua cao với xe AT

Khi đó thắng tay hạ chưa bác? Thích nhỉ.:D
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Bác sỹ cho em hỏi về depa ở tua cao với xe AT

Bác làm vậy thì không vỡ hộp số đâu, nhưng tuổi thọ của các lá ma sát trong bộ khoá số AT sẽ bị giảm nhiều. Lâu dần xe sang số sẽ bị giật, không được êm ái nữa!
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
RE: Bác sỹ cho em hỏi về depa ở tua cao với xe AT

A`h cam` ơn bác sỹ ạ, vậy là no cũng giống giống như MT thôi, là chỉ bị mòn lá côn. cái này thay lá côn mới là ok. Vậy là ko đến nỗi bể hộp số như thằng bạn em nói. Thx bác sỹ ạ!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Bác sỹ cho em hỏi về depa ở tua cao với xe AT

Các bánh răng của hộp số AT lúc nào cũng đã ăn khớp sẵn với nhau rồi, còn tỉ số truyền thay đổi được là do cơ chế hãm- thả từng phần của bộ truyền động đồng trục hành tinh vi sai thôi. Vậy nên, số AT chỉ bị các trường hợp như : chậm sang số, sang không êm hay thậm chí là... tuột luôn, chứ hiếm khi bị bể bánh răng lắm, trừ khi đang chạy nhanh mà ép vào số R hay gài P bất tử[&:]