Mục đích chính của giảm xóc là để ổn định chuyển động, giúp người chạy cảm thấy thoải mái hơn. bác đi thấy ổn định hơn thì cứ đi thoải mái, thường nhíp cứng hơn khi chạy nhanh sẽ thấy đỡ bị "dập" hơn nhưng chạy chậm thì sẽ khó chịu hơn một tý.
Thường thì lò xo cứng hơn chưa chắc đã có hành trình ngắn hơn đâu bác ạ. Khi bác thay lò xo cứng hơn thì trước mắt phuộc nhún sẽ phải làm việc ít hơn, việc này có thể giúp bác tăng tuổi thọ bộ phuôc nhún (giảm chấn thủy lực) xe bác so với nguyên bản. Tuy nhiên, vì hệ thống treo cứng hơn nên các cơ phận không được treo sẽ làm việc với tải trọng nặng nề hơn, cụ thể là lốp (vỏ) và bạc đạn bánh sau sẽ giảm tuổi thọ tương ứng.
Tùy bác chọn lựa, được cái này mất cái kia, miễn sao bác thấy sướng và thỏai mái là OK rồi.
Tùy bác chọn lựa, được cái này mất cái kia, miễn sao bác thấy sướng và thỏai mái là OK rồi.
Chạy xe thấy gào như có xe đua đuổi đằng sau , thấy ù như có ai xay lúa trong cốp xe , ấy là bạc đạn bác mòn rồi , mở ra siết lại chút đỉnh là êm , tệ quá mới phải thay , nếu là bạc đạn bánh trước thì còn dễ phát hiện hơn nữa .
Cứng nhún là chắc chắn hao lốp đấy bác ạ .
Cứng nhún là chắc chắn hao lốp đấy bác ạ .