Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Em đang có 01 đôi lò xo giảm xóc sau của Innova, độ cao tương đương với nguyên bản, lắp vào thấy cũng cao như cũ nhưng đôi lò xo này cứng hơn, theo em hiểu nghĩa là hành trình ngắn hơn so với lò xo nguyên bản, đi thấy xe ổn định hơn trước. Nhưng em lắp như vậy có ảnh hưởng gì tới toàn bọ hệ thống treo không bác nhỉ? Xin bác sỹ trả lời giúp em với nhé!
 
Hạng B1
25/4/09
59
0
6
Mục đích chính của giảm xóc là để ổn định chuyển động, giúp người chạy cảm thấy thoải mái hơn. bác đi thấy ổn định hơn thì cứ đi thoải mái, thường nhíp cứng hơn khi chạy nhanh sẽ thấy đỡ bị "dập" hơn nhưng chạy chậm thì sẽ khó chịu hơn một tý.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Thường thì lò xo cứng hơn chưa chắc đã có hành trình ngắn hơn đâu bác ạ. Khi bác thay lò xo cứng hơn thì trước mắt phuộc nhún sẽ phải làm việc ít hơn, việc này có thể giúp bác tăng tuổi thọ bộ phuôc nhún (giảm chấn thủy lực) xe bác so với nguyên bản. Tuy nhiên, vì hệ thống treo cứng hơn nên các cơ phận không được treo sẽ làm việc với tải trọng nặng nề hơn, cụ thể là lốp (vỏ) và bạc đạn bánh sau sẽ giảm tuổi thọ tương ứng.
Tùy bác chọn lựa, được cái này mất cái kia, miễn sao bác thấy sướng và thỏai mái là OK rồi.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
  Ồ, cảm ơn bác sỹ, vậy là em yên tâm rồi! Thôi chấp nhận cái vế sau, để đổi lại sự thoải mái hơn trên mỗi chuyến đi vậy! 
Bác cho em hỏi nốt nhé: Khi hỏng bạc đạn thì có dấu hiệu như thế nào ạ?
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Chạy xe thấy gào như có xe đua đuổi đằng sau , thấy ù như có ai xay lúa trong cốp xe , ấy là bạc đạn bác mòn rồi , mở ra siết lại chút đỉnh là êm , tệ quá mới phải thay , nếu là bạc đạn bánh trước thì còn dễ phát hiện hơn nữa .
Cứng nhún là chắc chắn hao lốp đấy bác ạ .
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Cảm ơn bác. May mà cũng không đến nỗi cứng lắm. Dù sao cũng chỉ thay đổi chút cảm giác lái đôi chút, không như trước nữa: cảm nhận mặt đường bằng lưng!
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Bác sỹ cho em hỏi: xe em (In) dạo này đi qua chỗ đường xóc thấy kêu lọc xọc ở phía trước, kiểm tra phuộc thấy vẫn khô, vậy là bị làm sao? MMới đi được 2 vạn thôi ạ!