RE: BÁC SỸ VÀ CÁC PÁC GIÚP EM VỚI
Bác nhớ đi kiểm tra lại má phanh (bố thắng) nhé, còn hiện tượng lún chân phanh thì bình thường thôi, nếu Block lạnh nhập làm máy giật hoặc rung nhiều thì bác đi kiểm tra luôn van bù ga máy lạnh nhé. Chúc bác lái xe an toàn.gần đây thấy có hiện tượng chân phanh phải đạp sâu hơn trước, khi dừng đèn đỏ đạp phanh thì một lúc sau chân phanh tự lún xuống
RE: BÁC SỸ VÀ CÁC PÁC GIÚP EM VỚI
Chân phanh lún là không bình thường đâu bác ạ![&:]
Mit Gala rất hay bị hỏng bộ phanh (heo con) bánh sau, bác kiểm tra lại nhé. Để lâu sẽ gây hụt dầu phanh và mất luôn áp lực phanh, nguy hiểm lắm đó bác.
Chân phanh lún là không bình thường đâu bác ạ![&:]
Mit Gala rất hay bị hỏng bộ phanh (heo con) bánh sau, bác kiểm tra lại nhé. Để lâu sẽ gây hụt dầu phanh và mất luôn áp lực phanh, nguy hiểm lắm đó bác.
RE: BÁC SỸ VÀ CÁC PÁC GIÚP EM VỚI
Bác kiểm tra xong chưa?
Xe em cũng từng bị như vậy, mà đường em đi thường qua đèn đỏ ngay dốc cầu, thỉnh thoảng xe mới bị nhưng rất căng thẳng vì sợ đụng người khi dừng ngay dốc mà, luôn tỉnh táo để nếu có bị thì nhồi thắng liên tục. Sau khoảng 1 tháng trời tự hành hạ mình bằng cái thắng xe trở chứng đó thì em mang ra garage, họ thay heo cái của thắng (quos em đâu khoảng 1.2tr thì phải, lâu rồi nên không nhớ rõ lắm) vì cái cũ bị rỗ pit-ton or xy-lanh gì đó nên nó không giữ được dầu khi mình đạp thắng, thế là xong, hết lo. Nếu chưa xong, bác đi kiểm tra ngay đi, cho an tâm
Bác kiểm tra xong chưa?
Xe em cũng từng bị như vậy, mà đường em đi thường qua đèn đỏ ngay dốc cầu, thỉnh thoảng xe mới bị nhưng rất căng thẳng vì sợ đụng người khi dừng ngay dốc mà, luôn tỉnh táo để nếu có bị thì nhồi thắng liên tục. Sau khoảng 1 tháng trời tự hành hạ mình bằng cái thắng xe trở chứng đó thì em mang ra garage, họ thay heo cái của thắng (quos em đâu khoảng 1.2tr thì phải, lâu rồi nên không nhớ rõ lắm) vì cái cũ bị rỗ pit-ton or xy-lanh gì đó nên nó không giữ được dầu khi mình đạp thắng, thế là xong, hết lo. Nếu chưa xong, bác đi kiểm tra ngay đi, cho an tâm
RE: BÁC SỸ VÀ CÁC PÁC GIÚP EM VỚI
Các bác giúp với; hôm rồi em đi con Lancer 2000 1.6 vào ngày mưa xe ngập qua bô sau. Vì xe không có tấm chắn phần dưới máy xe nên nước văng lên dây curoa kêu rất lớn. Nhưng tại sao lúc rửa xe xịt gầm xong lại không nghe như vậy? Các bác giúp dùm. Cám ơn
Các bác giúp với; hôm rồi em đi con Lancer 2000 1.6 vào ngày mưa xe ngập qua bô sau. Vì xe không có tấm chắn phần dưới máy xe nên nước văng lên dây curoa kêu rất lớn. Nhưng tại sao lúc rửa xe xịt gầm xong lại không nghe như vậy? Các bác giúp dùm. Cám ơn
RE: BÁC SỸ VÀ CÁC PÁC GIÚP EM VỚI
Còn đi rửa xe, xịt xong (như bác kể), thì nó đâu còn xịt nữa ? Cu-roa có ướt cũng đâu có kêu...
Chắc bác mới lái xe hơi nên mới lo lắng dzậy ? Vô tư đê bác
Bác có lội xuống xem lúc ngập k mà biết chắc vậy ? Có khi rác rến nổi lều bều trên mặt nước -> dây cu-roa quấn vô -> kêu to ?...Trích đoạn: hulengoc
Các bác giúp với; hôm rồi em đi con Lancer 2000 1.6 vào ngày mưa xe ngập qua bô sau. Vì xe không có tấm chắn phần dưới máy xe nên nước văng lên dây curoa kêu rất lớn. Nhưng tại sao lúc rửa xe xịt gầm xong lại không nghe như vậy? Các bác giúp dùm. Cám ơn
Còn đi rửa xe, xịt xong (như bác kể), thì nó đâu còn xịt nữa ? Cu-roa có ướt cũng đâu có kêu...
Chắc bác mới lái xe hơi nên mới lo lắng dzậy ? Vô tư đê bác
RE: BÁC SỸ VÀ CÁC PÁC GIÚP EM VỚI
bác nên đi kiểm tra hệ thống thắng của xe. Thắng xe là hệ thống liên quan đến tính mạng chứ không phải chuyện đùa. Thông thường , khi hệ thống thắng bị mất áp lực sẽ xảy ra các hiện tượng sau :
- Đạp thắng xe không ăn như mình mong muốn.
- Sau giai đoạn đó thì xe sẽ bị bó cứng phanh( đây chính là thiết kế rất hay của Otô, là khi hệ thống thắng xe bắt đầu hư hỏng thì lẽ ra thắng không ăn, nhưng lại bị bó cứng làm cho an toàn hơn. Khỏi phải chạy nữa cho tránh tai nạn).
Công việc cần tiến hành là :
1. Kiểm tra heo con 2 bánh sau: nếu bị chạy dầu thì phải làm lại. Nếu mặt trong bị rỗ, làm cho píton không khít thì nên đóng semi bằng Inox , khỏang 140.000 VND/cặp.
2. Xem piston của 2 thắng dĩa trước xem còn hoạt động tốt không. Nên thay mấy miếng sim mới vào cho yên tâm.
3. Xem heo cái còn đủ áp lực không ? nếu phải thay thì nên làm . giá cả khỏang 1,5 tr trở lại cho cả heo ( bao gồm heo & servo). Nếu chỉ thay heo không thì chắc chắn rẻ hơn.
bác nên đi kiểm tra hệ thống thắng của xe. Thắng xe là hệ thống liên quan đến tính mạng chứ không phải chuyện đùa. Thông thường , khi hệ thống thắng bị mất áp lực sẽ xảy ra các hiện tượng sau :
- Đạp thắng xe không ăn như mình mong muốn.
- Sau giai đoạn đó thì xe sẽ bị bó cứng phanh( đây chính là thiết kế rất hay của Otô, là khi hệ thống thắng xe bắt đầu hư hỏng thì lẽ ra thắng không ăn, nhưng lại bị bó cứng làm cho an toàn hơn. Khỏi phải chạy nữa cho tránh tai nạn).
Công việc cần tiến hành là :
1. Kiểm tra heo con 2 bánh sau: nếu bị chạy dầu thì phải làm lại. Nếu mặt trong bị rỗ, làm cho píton không khít thì nên đóng semi bằng Inox , khỏang 140.000 VND/cặp.
2. Xem piston của 2 thắng dĩa trước xem còn hoạt động tốt không. Nên thay mấy miếng sim mới vào cho yên tâm.
3. Xem heo cái còn đủ áp lực không ? nếu phải thay thì nên làm . giá cả khỏang 1,5 tr trở lại cho cả heo ( bao gồm heo & servo). Nếu chỉ thay heo không thì chắc chắn rẻ hơn.
RE: BÁC SỸ VÀ CÁC PÁC GIÚP EM VỚI
Xe bác ấy mới chạy 3.3 vạn mà các bác cố vấn thay tùm lum thế ,chả hóa ra thua cái xe cũ vài chục vạn của mình thì tội quá.Việc chỉnh sửa là cần làm ngay nếu phanh có hiện tượng kém ăn,nhưng với tầm cây số đó chưa phải thay gì nhiều đâu.đừng quá lo lắng..!
Xe bác ấy mới chạy 3.3 vạn mà các bác cố vấn thay tùm lum thế ,chả hóa ra thua cái xe cũ vài chục vạn của mình thì tội quá.Việc chỉnh sửa là cần làm ngay nếu phanh có hiện tượng kém ăn,nhưng với tầm cây số đó chưa phải thay gì nhiều đâu.đừng quá lo lắng..!