Hạng B2
15/2/10
287
0
18
34
-So sánh 2 loại ly hợp : ambrayage và tự động
- Vì sao cần có ly hợp trong xe gắn máy?
- Vì sao không dùng các kiểu ly hợp khác mà phải dùng ly hợp ma sát?
-Để tăng công suất truyền của ly hợp ma sát ta phải có biện pháp nào?
- Khi nào cần thay ly hợp và thay bộ phận nào?
-Các chức năng của ly hợp ma sát của hảng Honda
 
Xin cứu em ạ . Em sắp chết vì môn này rồi
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif

 
 
Hạng C
7/12/09
899
0
18
36
hondawinclub.com
Bác đi học mà bác hỏi bon em thì thua dzòi
Cái này đi học phải có dạy chứ, thầy bắt soạn bài trước à?
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
khanhtran2311 nói:
1. So sánh 2 loại ly hợp : ambrayage và tự động
2- Vì sao cần có ly hợp trong xe gắn máy?
3- Vì sao không dùng các kiểu ly hợp khác mà phải dùng ly hợp ma sát?
4-Để tăng công suất truyền của ly hợp ma sát ta phải có biện pháp nào?
5- Khi nào cần thay ly hợp và thay bộ phận nào?
6-Các chức năng của ly hợp ma sát của hảng Honda

Xin cứu em ạ . Em sắp chết vì môn này rồi
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif
18.gif
Sơ bộ nó như thế này, còn cụ thể thì dài lắm, phải viết ra thành một cái tiểu luận:
1. Ly hợp tự động (automatic) và ly hợp điều khiển bằng người sử dụng (manual):
Một loại là hệ thống sẽ tự đóng/ngắt dòng truyền công suất từ engine đến hộp số. Còn loại kia thì khi nào người lái xe tác động thì "nó" sẽ đóng hoặc ngắt.
2. Cần thiết phải có ly hợp vì:
-Đóng (hay gọi là truyền) công suất được êm ái khi xe bắt đầu chuyển bánh.
-Ngắt dòng công suất tạm thời khi sang số để hệ thống chuyển số hoạt động êm dịu.
-Ngắt dòng công suất tạm thời (VD khi chờ đèn đỏ)
...
3. Ly hợp ma sát: được dùng nhiều vì nó đơn giản, dễ sử dụng, sửa chữa..... hệ số trượt thấp. Bác có thể tìm tài liệu nói về ly hợp từ điều khiển điện, ly hợp thủy lực... để so sánh.
4. Tăng công suất truyền của bộ ly hợp:
-Tăng hệ số bám của cặp ma sát (đĩa ly hợp) trong ly hợp.
-Tăng diện tích tiếp xúc của cặp ma sát (làm đĩa ly hợp lớn hơn).
- Tăng lực ép của cặp ma sát (tăng độ cứng của lò xe ép lý hợp).
- Cải thiện bề mặt tiếp xúc của cặp ma sát (phẳng, hạn chế cong vênh..)
5. Khi nào cần thay:
-Rất cơ bản là khi ly hợp có hệ số trượt lớn hơn phạm vi cho phép. Lúc này dòng công suất truyền qua ly hợp bị mất mát (do trượt) làm cho công suất truyền tới bánh xe bị giảm sút.
Cụ thể:
-Đĩa ly hợp mòn quá mức cho phép.
-Bề mặt ma sát bị trầy xước, cong vênh.
-Gãy lò xo
....
6. Chức năng ly hợp ma sát hãng Honda:
Hãng nào cũng thế, ly hợp có chức năng là đóng ngắt dòng truyền công suất. Với mục đích gì? Bác xem lại câu 2.
Sơ bộ như thế.
--------
Ah em thắc mắc là bộ thầy Bác không có dạy à? Hay là Bác không đi học?
Bác là nam hay nữ? Nếu là nữ thì em có thể phụ đạo cho Bác, 100% dễ hiểu hơn Thầy của Bác:p. Còn là nam thì thôi nhá:confused:.
Bác học ở đâu?
------
Minh.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
31/12/09
1.169
6.853
113
Sài Gòn
anphatsaigon.com
Bác Minh!
nghe bác nói em mở mang tấm ngắm heheh.
Em nghĩ bác chủ thớt naày là Nam rồi hồi trứơc có hỏi vấn để xe 67 gì gì đó rồi nên cơ hội để bác phụ đao là k có rồi hahahah.:D
 
Hạng B2
15/2/10
287
0
18
34
dạ  , e là nam ạ . Do sự cố nhầm lẫn môn học thay thế nên em được Phòng đà tạo ĐHBK đặc cách cho đăng ký môn học này khi lớp đã học được  4 tuần . Nên em không hiểu gì hết . Môn này là Vẽ Cơ Khí , môn cũ em đã học 2 lần  -  thi 3 lần mà vẫn không đậu .
 
@longwin  : bác nói đúng đó  ,cái ly hợp xe 67 và dame là chung một đợt câu hỏi luôn .
 
OS là forum đầu tiên mà em post câu hỏi bài tập lên được hướng dẫn tận tình . Có lẽ do câu hỏi của em cùng chủ đề với thread   .  Thanks các bác rất nhiều
 
Hạng B2
15/2/10
287
0
18
34
Đặc điểm từng loại?
2/- Công dụng và mục đích sử dụng
3/-Phân loại Khớp nối
4/-Phân loại ly hợp
5/-Giải thích các thuật ngữ: Coupling, Clutch, Ambrayage, Bushing, Manchon
 
Các bác cứu em nốt phần này ạ . Hic , do ham vui mà em bị ra trường trễ 1 năm .
 
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Bác học ngành nào? Năm mấy rùi nhỉ? Em cũng hay ra vào BK
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
khanhtran2311 nói:
Đặc điểm từng loại?
2/- Công dụng và mục đích sử dụng
3/-Phân loại Khớp nối
4/-Phân loại ly hợp
5/-Giải thích các thuật ngữ: Coupling, Clutch, Ambrayage, Bushing, Manchon
Ấy cha, chắc Bác học cơ khí máy? Cái này hơi sâu và trật chiên môn tui rùi, không giúp Bác được. Bác chắc phải tự bơi nhá. Search tài liệu trên net chắc có.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
sinh viên bách khoa kiểu này hơi mang tiếng, toàn phải bưng tận mồm mới xơi được...
e5062952.gif
 
Hạng D
21/6/09
1.809
80
48
TP Mai anh đào
pác chủ thớt phải mang con gà + chai rượu gạo nhờ bác Minheng chỉ giáo mới được. Em nói chắc phé luôn, cần tài liệu cụ ấy cũng có luôn.
080402cool_prv.gif