Bác đi học mà bác hỏi bon em thì thua dzòi
Cái này đi học phải có dạy chứ, thầy bắt soạn bài trước à?
Cái này đi học phải có dạy chứ, thầy bắt soạn bài trước à?
Sơ bộ nó như thế này, còn cụ thể thì dài lắm, phải viết ra thành một cái tiểu luận:khanhtran2311 nói:1. So sánh 2 loại ly hợp : ambrayage và tự động
2- Vì sao cần có ly hợp trong xe gắn máy?
3- Vì sao không dùng các kiểu ly hợp khác mà phải dùng ly hợp ma sát?
4-Để tăng công suất truyền của ly hợp ma sát ta phải có biện pháp nào?
5- Khi nào cần thay ly hợp và thay bộ phận nào?
6-Các chức năng của ly hợp ma sát của hảng Honda
Xin cứu em ạ . Em sắp chết vì môn này rồi
1. Ly hợp tự động (automatic) và ly hợp điều khiển bằng người sử dụng (manual):
Một loại là hệ thống sẽ tự đóng/ngắt dòng truyền công suất từ engine đến hộp số. Còn loại kia thì khi nào người lái xe tác động thì "nó" sẽ đóng hoặc ngắt.
2. Cần thiết phải có ly hợp vì:
-Đóng (hay gọi là truyền) công suất được êm ái khi xe bắt đầu chuyển bánh.
-Ngắt dòng công suất tạm thời khi sang số để hệ thống chuyển số hoạt động êm dịu.
-Ngắt dòng công suất tạm thời (VD khi chờ đèn đỏ)
...
3. Ly hợp ma sát: được dùng nhiều vì nó đơn giản, dễ sử dụng, sửa chữa..... hệ số trượt thấp. Bác có thể tìm tài liệu nói về ly hợp từ điều khiển điện, ly hợp thủy lực... để so sánh.
4. Tăng công suất truyền của bộ ly hợp:
-Tăng hệ số bám của cặp ma sát (đĩa ly hợp) trong ly hợp.
-Tăng diện tích tiếp xúc của cặp ma sát (làm đĩa ly hợp lớn hơn).
- Tăng lực ép của cặp ma sát (tăng độ cứng của lò xe ép lý hợp).
- Cải thiện bề mặt tiếp xúc của cặp ma sát (phẳng, hạn chế cong vênh..)
5. Khi nào cần thay:
-Rất cơ bản là khi ly hợp có hệ số trượt lớn hơn phạm vi cho phép. Lúc này dòng công suất truyền qua ly hợp bị mất mát (do trượt) làm cho công suất truyền tới bánh xe bị giảm sút.
Cụ thể:
-Đĩa ly hợp mòn quá mức cho phép.
-Bề mặt ma sát bị trầy xước, cong vênh.
-Gãy lò xo
....
6. Chức năng ly hợp ma sát hãng Honda:
Hãng nào cũng thế, ly hợp có chức năng là đóng ngắt dòng truyền công suất. Với mục đích gì? Bác xem lại câu 2.
Sơ bộ như thế.
--------
Ah em thắc mắc là bộ thầy Bác không có dạy à? Hay là Bác không đi học?
Bác là nam hay nữ? Nếu là nữ thì em có thể phụ đạo cho Bác, 100% dễ hiểu hơn Thầy của Bác. Còn là nam thì thôi nhá.
Bác học ở đâu?
------
Minh.
Last edited by a moderator:
Bác Minh!
nghe bác nói em mở mang tấm ngắm heheh.
Em nghĩ bác chủ thớt naày là Nam rồi hồi trứơc có hỏi vấn để xe 67 gì gì đó rồi nên cơ hội để bác phụ đao là k có rồi hahahah.
nghe bác nói em mở mang tấm ngắm heheh.
Em nghĩ bác chủ thớt naày là Nam rồi hồi trứơc có hỏi vấn để xe 67 gì gì đó rồi nên cơ hội để bác phụ đao là k có rồi hahahah.
dạ , e là nam ạ . Do sự cố nhầm lẫn môn học thay thế nên em được Phòng đà tạo ĐHBK đặc cách cho đăng ký môn học này khi lớp đã học được 4 tuần . Nên em không hiểu gì hết . Môn này là Vẽ Cơ Khí , môn cũ em đã học 2 lần - thi 3 lần mà vẫn không đậu .
@longwin : bác nói đúng đó ,cái ly hợp xe 67 và dame là chung một đợt câu hỏi luôn .
OS là forum đầu tiên mà em post câu hỏi bài tập lên được hướng dẫn tận tình . Có lẽ do câu hỏi của em cùng chủ đề với thread . Thanks các bác rất nhiều
@longwin : bác nói đúng đó ,cái ly hợp xe 67 và dame là chung một đợt câu hỏi luôn .
OS là forum đầu tiên mà em post câu hỏi bài tập lên được hướng dẫn tận tình . Có lẽ do câu hỏi của em cùng chủ đề với thread . Thanks các bác rất nhiều
Đặc điểm từng loại?
2/- Công dụng và mục đích sử dụng
3/-Phân loại Khớp nối
4/-Phân loại ly hợp
5/-Giải thích các thuật ngữ: Coupling, Clutch, Ambrayage, Bushing, Manchon
Các bác cứu em nốt phần này ạ . Hic , do ham vui mà em bị ra trường trễ 1 năm .
2/- Công dụng và mục đích sử dụng
3/-Phân loại Khớp nối
4/-Phân loại ly hợp
5/-Giải thích các thuật ngữ: Coupling, Clutch, Ambrayage, Bushing, Manchon
Các bác cứu em nốt phần này ạ . Hic , do ham vui mà em bị ra trường trễ 1 năm .
Ấy cha, chắc Bác học cơ khí máy? Cái này hơi sâu và trật chiên môn tui rùi, không giúp Bác được. Bác chắc phải tự bơi nhá. Search tài liệu trên net chắc có.khanhtran2311 nói:Đặc điểm từng loại?
2/- Công dụng và mục đích sử dụng
3/-Phân loại Khớp nối
4/-Phân loại ly hợp
5/-Giải thích các thuật ngữ: Coupling, Clutch, Ambrayage, Bushing, Manchon
Last edited by a moderator:
pác chủ thớt phải mang con gà + chai rượu gạo nhờ bác Minheng chỉ giáo mới được. Em nói chắc phé luôn, cần tài liệu cụ ấy cũng có luôn.