- Status
- Không mở trả lời sau này.
Bác này làm đến chức giám đốc công ty tư vấn mà không hiểu / hoặc cố tình không hiểu quy luật cung cầu. Hơn nữa, chắc bác ý chưa từng tư vấn cho công ty đa quốc gia nào, vì hiện giờ công ty nào cũng rất sợ vi phạm khoản 1 điều 8 của Luật cạnh tranh
Điều 8. Các thoả thuận hạn chế cạnh tranh
Các thoả thuận hạn chế cạnh tranh bao gồm:
1. Thoả thuận ấn định giá hàng hoá, dịch vụ một cách trực tiếp hoặc gián tiếp;
Do vậy các công ty đa quốc gia khi bán hàng cho nhà phân phối chỉ đề nghị "giá bán lẻ đề nghị /hoặc giá bán lẻ đề nghị tối đa" (MRRP) và để nhà phân phối quyết định giá bán lẻ.
Vấn đề Airblade hay Exciter ở đây không phải là ấn định giá mà là hạn chế nguồn cung (tự hạn chế, hoặc năng lực chỉ có đến thế), dẫn đến cầu vượt cung và tất yếu giá sẽ cao lên.
Điều 8. Các thoả thuận hạn chế cạnh tranh
Các thoả thuận hạn chế cạnh tranh bao gồm:
1. Thoả thuận ấn định giá hàng hoá, dịch vụ một cách trực tiếp hoặc gián tiếp;
Do vậy các công ty đa quốc gia khi bán hàng cho nhà phân phối chỉ đề nghị "giá bán lẻ đề nghị /hoặc giá bán lẻ đề nghị tối đa" (MRRP) và để nhà phân phối quyết định giá bán lẻ.
Vấn đề Airblade hay Exciter ở đây không phải là ấn định giá mà là hạn chế nguồn cung (tự hạn chế, hoặc năng lực chỉ có đến thế), dẫn đến cầu vượt cung và tất yếu giá sẽ cao lên.
Chỉ có ở Việt Nam thì mới bọ móc túi trắng trợn như vậy thôi. Ở nước ngoài thì chắc dân chúng biểu tình ngay. Nghĩ cũng tội dân Việt nam mình. Đã nghèo không có tiền còn bị bóc ra lột nữa. Chiếc Wave Alpha còn bị làm giá nữa huống hồ gì xe cao cấp hay xe 4 bánh. Thiệt tình là "tội nghiệp".
@all: Nói chứ trong OS này chắc cũng có nhiều bác bị móc túi kiểu này lắm.
@all: Nói chứ trong OS này chắc cũng có nhiều bác bị móc túi kiểu này lắm.
Em nghĩ chỉ do dân mình thích hơn người khác thì mới vậy. Thị trường đầy các loại xe, cái nào đắt quá thì chuyển qua cái khác, việc gì phải xoắn ! Khổ nỗi dân mình cứ cái gì càng khó mua thì càng cố, càng chen lấn để thể hiện đẳng cấp !
Last edited by a moderator:
anhwip nói:Em nghĩ chỉ do dân mình thích hơn người khác thì mới vậy. Thị trường đầy các loại xe, cái nào đắt quá thì chuyển qua cái khác, việc gì phải xoắn ! Khổ nỗi dân mình cứ cái gì càng khó mua thì càng cố, càng chen lấn để thể hiện đẳng cấp !
chính xác, nói hơi bậy chứ ngu thì ráng chịu, nó lên giá thì mình đừng mua, cứ chen nhau mua, thậm chí phải thêm tiền để lấy cho bằng được thì ráng chịu
Sao em để ý thói quen dân mình càng mắc thì càng mua, mua mù quáng với 2 chữ "tự cao". Rất nhiều chiếc rẻ hơn mà ko ai quan tâm đến. Thực sự, các xe khác nhau cái vỏ bên ngoài thôi chứ đâu khác gì về máy móc nhiều
Cho em ném đá tý :
Nếu em ở vị trí của Honda có thể em cũng sẽ làm như vậy vì :
1) $ vào túi.
2) Một cách Pr cho thương hiệu.
Theo em Honda cũng đã nghiên cứu kỹ thị trường VN rồi, xét ra thì việc làm này chỉ có lợi chứ không có hại gì cho Honda, để có 1 thương hiệu có thể thay thế hay có thể cạnh tranh với mình trên thị trường xe máy ở VN thì hiện tại không có, mà nếu như có thì chuyện này cũng phải mất 1 khoảng thời gian dư sức để Honda có thể thay đổi lại chiến lược của mình.
Theo em thì đây là chủ tâm của Honda.
Em dọt đây bác chủ thớt.
Nếu em ở vị trí của Honda có thể em cũng sẽ làm như vậy vì :
1) $ vào túi.
2) Một cách Pr cho thương hiệu.
Theo em Honda cũng đã nghiên cứu kỹ thị trường VN rồi, xét ra thì việc làm này chỉ có lợi chứ không có hại gì cho Honda, để có 1 thương hiệu có thể thay thế hay có thể cạnh tranh với mình trên thị trường xe máy ở VN thì hiện tại không có, mà nếu như có thì chuyện này cũng phải mất 1 khoảng thời gian dư sức để Honda có thể thay đổi lại chiến lược của mình.
Theo em thì đây là chủ tâm của Honda.
Em dọt đây bác chủ thớt.
Last edited by a moderator:
- Status
- Không mở trả lời sau này.