Sau khi dùng Hyundai Kona 2.0 được 1.000 cây số, chủ tài khoản facebook Truong Cong Thanh đã quyết định bán xe và đổi thành Toyota Corolla Cross 1.8G và có bài đánh giá chiếc xe đồng thời không quên so sánh với chiếc xe cũ từng sỡ hữu.
Cụ thể chủ xe đã đánh giá Toyota Corolla Cross 1.8G sau 600km như sau:
Tiếp tục với màn đổi xe. Hôm đã review con Kona 2.0 rồi (đi 2 mình thì được, 3 người trở lên là dở, xe chật, ồn, chòng chành, lái thì nhanh nhưng chán), giờ review nhanh tiếp con Toyota Corolla Cross 1.8G sau 600km xe mới cong.
1. Hoàn cảnh đánh giá
300km trong phố, 300km đường trường bao gồm đường hỗn hợp cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường sỏi... Xe chở 3 người lớn, 1 trẻ con 5 tuổi và 1 trẻ con 3 tháng ngồi nôi infant seat.
2. Độ nhạy chân ga và khả năng tăng tốc
Chân ga rất nhạy, hơn Kona rất nhiều, khả năng tăng tốc lên 80 km/h tương đối. Khả năng vượt xe dài trên cao tốc ở vận tốc 80km/h tôi đánh giá khá dễ dàng. Tuy nhiên trên 100km/h thì xe có vẻ đã hết phép, tăng tốc khá chậm, chỉ tương đương với mấy xe sedan hạng B 1.5 non-turbo thôi.
Xe dùng hộp số CVT nên trải nghiệm chân ga rất mượt mà nhưng không nhanh nhẹn, lên cao tốc chạy bằng CC là chủ yếu nên thấy nó cũng được. Xe đi trong phố khá ăn xăng, đường bình thường 11l/100km, cao điểm ùn nhiều 15 lít và nếu tắc đường thì 20 lít. Đi đường trường trung bình 5.6 lít cao tốc với CC v=90km/h và 7 lít ở đường quốc lộ, đường vắng với vận tốc xấp xỉ 50km/h.
3. Độ nhạy tay lái
Chỉ đâu đi đấy, vì xe mới cứng.
Hình ảnh chiếc xe của chủ nhân bài đánh giá
4. Cảm giác khi ôm cua và mặt đường xấu.
Corolla Cross là một chiếc xe có thiết kế hệ thống treo, cách âm và được cân chỉnh tốt hơn hẳn Kona, vì khi đi đường xấu thì không ồn cho lắm, dù dùng chung mâm 17inch (thậm chí Kona còn dùng lốp tốt hơn là Michelin Primacy, trong khi CC chỉ dùng Bridgestone alenza), xe không bị vọng ồn quá lớn và triệt âm khá tốt, khiến đi đường dài, hoặc kể cả là đường sỏi quanh cúc phương cũng không khiến người ngồi trong xe bị mệt.
Hệ thống treo hoạt động tốt ở đường gồ ghề với vận tốc đạt hiệu suất giảm xóc tốt nhất ở khoảng 57km/h, xe không bị rung lắc quá nhiều, kể cả khi vào cua gấp do trọng tâm xe thấp hơn mấy dòng CUV SUV cùng tầm giá. Nói chung là tốt.
5 Không gian trong xe
Tốt, rộng rãi thoải mái cho cả người ngồi sau, cốp hành lý chở được ít nhất 6 cái vali cabin size mà vẫn có khoảng nhìn ở gương hậu trong xe (như thế là rất rộng, gần tương đương với SantaFe). Cột A nhỏ nên điểm mù ít.
6.Nội thất
Cũng có màn hình MCU tiêu chuẩn, nhưng bé, và có vẻ chưa update firmware nên chưa có Android auto và Apple Carplay. Dùng được Android box qua giao thức USB apple carplay. Ngoài ra xe chỉ có duy nhất 1 cổng 12 volt ở trong hộp bệ tì tay. Đúng phong cách chúa tể cắt cost của Toyota.
Tất nhiên những cái gì thiếu đều đa số là retrofit được, nhưng sẽ tốn tiền. Xe còn bị cắt cả hệ thống TPMS (cảm biến áp suất lốp), dù ECU đã có sẵn code (mua ngoài cục Tx cho xe plug n play hết 1 triệu rưỡi).
7. Nhận xét thêm
Xe bè, không dài hơn Kona nhiều nhưng cảm giác khá cồng kềnh vì đầu dài hơn nên cảm giác sẽ rất khó lách.
Cảm giác lái vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu vì lái xe cảm giác nó hiền và đần quá. Xe rất hợp cho những người trầm tính và có tuổi cầm lái
Chốt lại: C.Cross 1.8G là một chiếc xe không quá tốt ở nhiều thứ râu ria (option, công nghệ, thời trang) không quá tệ ở những thứ cơ bản (cách âm, cảm giác lái và tiết kiệm) và nó làm cực tốt ở 3 thứ rất quan trọng với người mua: thương hiệu tốt, mức giá hợp lý (mình mua không có lạc ở giá 712 triệu) và không gian rộng rãi thì không lạ khi nó đứng top doanh số.
Đó là tất cả nhận xét của chủ xe Toyota Corolla Cross 1.8G tên Truong Cong Thanh trên VOZ sau khi chạy được 600km, mời các bác cùng cho ý kiến.