Chủ đề tương tự
doccolangdang nói:Chào các Bác Mer! E vừa mua Mer C200K đời 2003, nhưng tìm hiểu có 1 số băn khoăn xin nhờ các Cao Thủ chỉ giúp:
1. Trên bảng theo dõi thỉnh thoảng thấy hiện thanh báo nhiệt độ, nhiệt độ khoảng 90 - 100 độ, nhưng khi muốn chủ động xem thì lại không vào được bảng này. Vậy có phải nhiệt độ quá nóng nó mới báo không, cách khắc phục máy nóng ntn. Xe em máy trắng - đỏ
2. Tra số VIN thấy sản xuất 2005 (số hàng thứ 10 trong dãy 17 số là số 5) nhưng giấy xe đăng ký lần đầu là tháng 1/2003, kiểm định ghi năm SX là 2003, trên nhãn ở cửa trước (ghi số VIN) thấy Made in Germany nhưng ở sổ kiểm định ghi nơi SX là Viet Nam. E chẳng hiểu tại sao? Số VIN mà tra ở cac trang Web dược ghi là Invalid, vậy đây có phải là số VIN giả không. Máy xe em Trắng đỏ, theo bác Bigdog nói là đời 2003, mà số VIN lại 2005?
3. Đây là xe nhập mà sao kiểm định lại nói là Sản xuất ở VN. Đăng ký lần đầu là tháng 1/2003 vậy là xe sản xuất 2002 có đúng không, trong kiểm định ghi đời 2003
Nhiều điều khó hiểu quá, mong các bác Đại Cao chỉ giúp.
Đa Đa tạ!
-Chào bác.
2.Theo như bác nói xe bác là C200K. Có phải VIN xe của Bác bắt đầu là những ký tự WDB2030455A....ko ạ nếu đúng thì xe này là xe VN lắp ráp ko phải xe nhập , nên tra trên web nó invalid là đúng rùi, vì web đó thường là dùng cho xe xuất xứ tại Mỹ thui. Nếu 11 ký tự đầu của Vin xe bác em ghi đúng thì chỉ lại 6 ký tự cuối nếu e có được sẽ biết xe bác sx năm nào.
- Ký tự thứ 10 là số 5 không phải nói lên năm sx chính xác đâu. Máy có nắp chup bugi màu đỏ ghi chữ Kompressor phỉa ko?
1. Thanh báo nhiệt độ đó là chỉ nhiệt độ động cơ khi đang hoạt động, nếu bình thường xe ko nổ máy nó ko hiện lên cho bác thấy đâu ( "'theo ngu kiến cửa e là vậy )
Oh, bác good quá, thanks bác nhiều. Người bán xe cho tôi nói xe nhập nguyên chiếc nên tôi nghĩ xe nhập, số khung của xe tôi là WDB2034055A382626, nhưng trong cái bảng nhỏ dán ở khung cửa trước bên phía hành khách có 1 hàng chữ giống như của bác viết WDB2030455A, hàng này chỉ khác số khung ở số 40 và 04. Nhưng cái bảng đó có đề Made in Gẻmany. Máy của tôi có một phần đỏ và phần còn lại trắng
Chào bác Bigdog! Đọc nhiều bài của Bác thấy bác rất rành về Mer, theo bác, xe của em là 2002 hay 2003, có phải là W203 không, máy 111 đó có tốt không bác. Còn trường hợp tự nhiên thầy cái thang báo nhiệt độ hiện ra là do máy nóng quá phải không hay do em vô tình bấm vào nút nào đó, nhưng khi em chủ động bấm tìm lại không ra được thang đo nhiệt độ đó. E mới đi Mer được 1 tuần nên còn ngu ngơ Bác đừng cười em nhé. Thanks bác!
có gi đâu bác... xe của bác nếu mới nhất thì là đầu 2003.. giữa 2003 thì họ thay bằng máy đen 1.8 271 rồi..
xe bác là W203 giống xe e..
quan điểm của e thì e vẫn thích 111 hơn.. vì 271 lắm lỗi quá.. do sx cắt giảm nhiều chi phí.. quá nhiều chi tiết bằng nhựa.. nhưng đổi lại 271 chạy lại bốc hơn 111 vì K ko có clutch.
cái nhiệt độ là do bác bấm vào thì nó sẽ hiện lên... xe bác như vậy là nóng rồi.. overheat rồi..
xe e chỉ tầm 75 => 80 thôi..
cách làm hiện nhiệt độ xe..
bác bấm vào menu cho nó ra cái odometter.. xong rồi bấm mũi tên lên.. liên tục bác sẽ thấy nhiệt độ của nước làm mát..
xe bác là W203 giống xe e..
quan điểm của e thì e vẫn thích 111 hơn.. vì 271 lắm lỗi quá.. do sx cắt giảm nhiều chi phí.. quá nhiều chi tiết bằng nhựa.. nhưng đổi lại 271 chạy lại bốc hơn 111 vì K ko có clutch.
cái nhiệt độ là do bác bấm vào thì nó sẽ hiện lên... xe bác như vậy là nóng rồi.. overheat rồi..
xe e chỉ tầm 75 => 80 thôi..
cách làm hiện nhiệt độ xe..
bác bấm vào menu cho nó ra cái odometter.. xong rồi bấm mũi tên lên.. liên tục bác sẽ thấy nhiệt độ của nước làm mát..
Last edited by a moderator:
Bác Bigdog ơi, bác chỉ cho em cách làm hạ nhiêt độ xe với, e đã đọc bài của bác trước kia nhưng có điểm chưa rõ là có bỏ cái van chỉnh nhiệt đi không, có người nói không nên bỏ nó, vì vậy theo bác nếu e muốn chống overhead thì phải làm cái gì, bác chỉ e chi tiết nhé, e gà mờ lắm. Thanks bác! à, hình như bác đã bán con W203 rồi, hiện giờ bác đang đi con nào đó.
Last edited by a moderator:
Có nhiều cách để làm hạ nhiệt độ động cơ bác ạ, có thể bỏ van hằng nhiệt, thay nước mát đặc biệt, nhưng hiệu quả và đơn giả hơn là lập trình lại tốc độ quạt động cơ, chỉ cần tăng tốc độ khoảng 2% là nhiệt độ xe khi chạy đường trường sẽ tụi xuống còn khoảng 73 độ, còn tăng tốc độ quạt thêm 5% thì nhiệt độ khoảng 67 đến 69 độ