TC Group (Tập đoàn Thành Công) thông báo kết quả bán hàng Hyundai tháng 8/2022. Đáng chú ý là mẫu CUV Creta trở thành mẫu xe dẫn đầu doanh số của Hyundai tại thị trường Việt với hơn 1.400 xe, vượt mặt mẫu xe "vua doanh số" đó giờ là Accent.
TC Group (Tập đoàn Thành Công) thông báo kết quả bán hàng Hyundai tháng 8/2022. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 8 đạt
5.449 chiếc.
Hyundai Creta là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 8 với
1.417 chiếc đến tay khách hàng, tăng 44,9% so với tháng 7/2022.
Hyundai Accent đứng ở vị trí thứ 2 với
1.172 chiếc và
Santa Fe đứng ở vị trí thứ 3 với
838 chiếc. Hyundai Tucson tiếp tục giữ phong độ ổn định với
765 chiếc bán ra, tăng 17,1% so với tháng 7.
Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 8/2022 (Đơn vị: Xe)
Mẫu xe | T7 - 2022 | T8 - 2022 | Cộng dồn 2022 |
Hyundai Grand i10 | 634 | 436 | 6.740 |
Hyundai Accent | 1.423 | 1.172 | 12.835 |
Hyundai Elantra | 7 | 0 | 1.363 |
Hyundai KONA | 0 | 0 | 1.265 |
Hyundai Tucson | 653 | 765 | 5.257 |
Hyundai SantaFe | 1.014 | 838 | 6.707 |
Hyundai Creta | 978 | 1.417 | 5.268 |
Mẫu khác (*) | 0 | 0 | 2 |
XE THƯƠNG MẠI | 1.083 | 821 | 8,201 |
TỔNG | 5.792 | 5.449 | 47.638 |
(*) Các mẫu xe khác bao gồm: Starex, Xe chở tiền,...
(**)Từ tháng 6/2022, Hyundai KONA sẽ tạm dừng sản xuất và phân phối do thiếu hụt nguồn cung linh kiện.
Thời điểm tháng 8 Dương lịch trùng với tháng 7 Âm lịch, theo quan niệm dân gian là tháng Ngâu dẫn đến việc các sản phẩm hầu hết đều có sự sụt giảm về doanh số. Tuy nhiên, tổng doanh số tháng 8 với 5.449 xe bán ra, tương ứng mức giảm 6% so với tháng 7 là mức giảm thấp hơn rất nhiều con số hàng năm.
Tổng kết 8 tháng bán hàng năm 2022, đã có 47.638 xe mang thương hiệu Hyundai đến tay khách hàng, tăng trưởng 18,3% so với con số 40.248 xe bán ra cùng kì năm 2021. Với sự ổn định dần của tình hình kinh tế, chính trị thế giới, TC Group tin tưởng nguồn cung sản phẩm xe Hyundai sẽ được cải thiện sớm trong thời gian tới.
Kể từ tháng 9 trở đi, thị trường xe Việt bước vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm. Các hãng xe sẽ thúc đẩy doanh số bằng nhiều cách từ truyền thông, khuyến mại, gia tăng sản xuất... Chỉ những hãng xe nào giữ nhịp kinh doanh tốt đến cuối tháng 12, mới có thể đạt được danh hiệu hãng xe bán chạy nhất năm.
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về doanh số Hyundai Creta?