Hyundai đang có kế hoạch đầy tham vọng khi ra mắt bán tải fullsize Hyundai Ioniq T10 sẽ cạnh tranh với Ford F-150, trong khi Ioniq T7 sẽ cạnh tranh phân khúc thấp hơn. Cả hai sẽ ra mắt trong 2 năm tới.
Bản dựng Hyundai Ioniq T10 từ Carscoops
Thông tin này càng được xác thực khi Hyundai đã nộp đăng ký bảo hộ thương hiệu cho hai tên gọi Ioniq T10 và Ioniq T7 tại Úc vào ngày 27/12/2023. Thương hiệu này sẽ ứng dụng trong ngành công nghiệp ô tô bao gồm “ô tô”, “ô tô điện” và “các phụ tùng và phụ kiện dành cho ô tô”. Đáng chú ý, việc sử dụng tiền tố “Ioniq” cho thấy hãng xe Hàn sẽ mở rộng danh mục sản phẩm xe điện của Hyundai, cùng với các dòng xe điện Ioniq khác.
Theo các chuyên gia dự đoán, số “10” có ý nghĩa về định vị phân khúc, ít nhất là kích thước lớn nhất trong các dòng xe bán tải, trong khi dòng xe Ioniq T7 ở phân khúc thấp hơn, phát triển dựa trên dòng SUV thuần điện cùng tập đoàn là Kia EV9.
Chuyên trang Drive.com.au cho biết, mặc dù đơn đăng ký nhãn hiệu độc quyền được nộp tại Úc nhưng thị trường này sẽ không phải chủ lực của hai dòng xe này. Các chuyên gia dự đoán Bắc Mỹ sẽ là đích đến của hai dòng bán tải điện Hyundai, cạnh tranh cùng Ford F-150, GMC Sierra hay Chevrolet Colorado ở phân khúc thấp hơn. Tuy nhiên, kích thước và thông số Ioniq T10 vẫn còn là ẩn số, chỉ được hé lộ trong tương lai.
Kia Tasman 2025 đang được nghiên cứu
Các thông tin về Ioniq T10 ở hiện tại rất ít, nhưng khả năng hai dòng bán tải điện Hyundai có thiết kế bắt mắt không kém các dòng xe điện Hyundai từng ra mắt là
Ioniq 5 và Ioniq 6. Chưa kể, hai dòng xe bán tải điện có thể chia sẻ nhiều bộ phận cơ khí cùng các dòng xe điện khác của Hyundai bao gồm động cơ điện và bộ pin. Và rất có thể, hai mẫu xe điện có lựa chọn dẫn động bốn bánh với mô-tơ kép và dẫn động cầu sau với mô-tơ đơn.
Ngoài Ioniq T10, Hyundai Ioniq T7 cũng được nộp đơn đăng ký nhãn hiệu trong đợt này. Mẫu xe bán tải điện T7 sẽ có kích thước nhỏ hơn T10, tương đương với mẫu bán tải Santa Cruz, nhưng cũng có thể nhỉnh hơn một chút.
Dựa trên các báo cáo hiện tại, Hyundai khả năng sẽ ra mắt hai dòng Ioniq T10 và Ioniq T7 trong năm 2025 hoặc 2026. Ngoài Hyundai, Kia cũng đang nghiên cứu song song
dòng bán tải Tasman, dự kiến cũng sẽ có phiên bản thuần điện EV bên cạnh các dòng động cơ ICE truyền thống.
>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào khi Hyundai cũng có kế hoạch ra mắt bán tải chạy điện?