RE: Bán Toyota Camry kiểu Trung Quốc
Nó cần thị trường TQ dân đông. Không thể chảnh như ở VN được.
Nó cần thị trường TQ dân đông. Không thể chảnh như ở VN được.
RE: Bán Toyota Camry kiểu Trung Quốc
Làm việc chung với tụi châu Âu , trong cách nói chuyện nó vẫn bộc lộ coi thường dân châu Á , coi đó là nhung xã hội chậm hoặc đang phát triển .Mặc dù tự ái dân tộc nhưng khg thể trách tụi nó hay cải thiện nếp suy nghĩ khó phai đó được . Đặc biệt là nhừng scandal ở TQ về hàng hóa làm cho tụi nó càng chết khiếp như bánh bao giấy , kem đánh răng nhiễm độc , đồ chơi nhiễm chì .... Chê TQ là vậy nhưng em thấy VN còn tệ hơn nhiều , nhưng may mắn là ít giao lưu với nước ngoài như tàu nên nhiều chuyện còn bưng bít . Nói chuyện tiêu cực 1 tí , tụi tàu nó làm hàng hóa kém chất lượng , độc hại là xúât đi tây thuốc cho tụi tư bản chết hay cùng lắm cho mấy thằng VN ham đồ rẽ . Còn người V lại hại ngay chính ngưòi V chỉ vì vài đồng lời mờ mắt : tưới nhớt vào rau , hóa chất vào trái cây , keo dán sắt vào hạt điều (cho nguyên hạt) , rượu giả , thuốc giả , đồ ăn giả , tiền giả ( cũng xúât xứ từ tàu) ... nhiều lắm kể khg hết .
Mặt chìm của tàu là vậy , nhưng mặt nổi của nó là chính quyền rất mạnh tay trấn áp , lấy lại uy tín trên TG . Coi khí thế hừng hực cả TQ chuẩn bị cho Olympic , dân cả nước nô nức học tiếng A , ý thức của họ giữ gìn môi trường của họ rất cao . Còn VN ta cái gì cũng xìu xìu .
À nãy giờ hơi lạc đề cái chuyện bán xe . Đúng là bắt chẹt tiền của khách hàng là 1 loại kinh doanh kém VH của 1 số sale ăn bẩn . Chuyện này khg còn gì để bào chữa . Nhưng đứng về phía NTD , cũng lạ là dân ta cứ hay tạo tình cảnh mỡ treo lũng lẵng trước miệng mèo . Thử xem cái gì cũng mua ồ ạt theo phong trào cho bằng chị bằng em như cổ phiếu , căn hộ , xe hơi , đất đai ... luôn tạo những cơn sốt làm mất cán cân cung cầu .
Còn nhớ vài năm trước đây , mỗi lần vào 1 showR coi xe , em khg dám cho số đt vì sale săn đón trên mức tình cảm , giá cạnh tranh ngay với cả các đại lý trong cùng 1 hãng , quà tặng . Tết , noel thì thiệp mời ăn nhậu , đi du lịch ... Vào hãng bảo dưỡng xe thì gặp mấy thằng Nhật lùn , nó cúi rạp cả người . Trưởng phòng dịch vụ thì khúm núm 2 tay đón nhận chìa khóa rồi lái xe vào trong , mình thì được các cô tiếp viên áo dài tha thướt mời lên phòng kính máy lạnh ngồi nhìn xuống con xe của mình . Trước mặt là máy tinh online , dĩa bánh kẹo , ly nước mát (tất cả free !). Về nhà mấy ngày sau nhân viên còn gọi tới hỏi mình có hài lòng về dịch vụ ... Ôi những chuyện đó nay như là chuyện cổ tích ngày xữa ngày xưa ...[]
Làm việc chung với tụi châu Âu , trong cách nói chuyện nó vẫn bộc lộ coi thường dân châu Á , coi đó là nhung xã hội chậm hoặc đang phát triển .Mặc dù tự ái dân tộc nhưng khg thể trách tụi nó hay cải thiện nếp suy nghĩ khó phai đó được . Đặc biệt là nhừng scandal ở TQ về hàng hóa làm cho tụi nó càng chết khiếp như bánh bao giấy , kem đánh răng nhiễm độc , đồ chơi nhiễm chì .... Chê TQ là vậy nhưng em thấy VN còn tệ hơn nhiều , nhưng may mắn là ít giao lưu với nước ngoài như tàu nên nhiều chuyện còn bưng bít . Nói chuyện tiêu cực 1 tí , tụi tàu nó làm hàng hóa kém chất lượng , độc hại là xúât đi tây thuốc cho tụi tư bản chết hay cùng lắm cho mấy thằng VN ham đồ rẽ . Còn người V lại hại ngay chính ngưòi V chỉ vì vài đồng lời mờ mắt : tưới nhớt vào rau , hóa chất vào trái cây , keo dán sắt vào hạt điều (cho nguyên hạt) , rượu giả , thuốc giả , đồ ăn giả , tiền giả ( cũng xúât xứ từ tàu) ... nhiều lắm kể khg hết .
Mặt chìm của tàu là vậy , nhưng mặt nổi của nó là chính quyền rất mạnh tay trấn áp , lấy lại uy tín trên TG . Coi khí thế hừng hực cả TQ chuẩn bị cho Olympic , dân cả nước nô nức học tiếng A , ý thức của họ giữ gìn môi trường của họ rất cao . Còn VN ta cái gì cũng xìu xìu .
À nãy giờ hơi lạc đề cái chuyện bán xe . Đúng là bắt chẹt tiền của khách hàng là 1 loại kinh doanh kém VH của 1 số sale ăn bẩn . Chuyện này khg còn gì để bào chữa . Nhưng đứng về phía NTD , cũng lạ là dân ta cứ hay tạo tình cảnh mỡ treo lũng lẵng trước miệng mèo . Thử xem cái gì cũng mua ồ ạt theo phong trào cho bằng chị bằng em như cổ phiếu , căn hộ , xe hơi , đất đai ... luôn tạo những cơn sốt làm mất cán cân cung cầu .
Còn nhớ vài năm trước đây , mỗi lần vào 1 showR coi xe , em khg dám cho số đt vì sale săn đón trên mức tình cảm , giá cạnh tranh ngay với cả các đại lý trong cùng 1 hãng , quà tặng . Tết , noel thì thiệp mời ăn nhậu , đi du lịch ... Vào hãng bảo dưỡng xe thì gặp mấy thằng Nhật lùn , nó cúi rạp cả người . Trưởng phòng dịch vụ thì khúm núm 2 tay đón nhận chìa khóa rồi lái xe vào trong , mình thì được các cô tiếp viên áo dài tha thướt mời lên phòng kính máy lạnh ngồi nhìn xuống con xe của mình . Trước mặt là máy tinh online , dĩa bánh kẹo , ly nước mát (tất cả free !). Về nhà mấy ngày sau nhân viên còn gọi tới hỏi mình có hài lòng về dịch vụ ... Ôi những chuyện đó nay như là chuyện cổ tích ngày xữa ngày xưa ...[]
RE: Bán Toyota Camry kiểu Trung Quốc
Đây mới gọi là phong cách bán hàng thực sự các bác ạ!
Ở Việt Nam, thằng nào mà làm được thế chắc chắn sẽ thành công. Nhưng khổ nỗi các con giời nhà ta lười, suy nghĩ kiểu nông dân, cái gì ăn được thì ăn tối đa ...
Em nói hơi quá, cũng vì bức xúc nhiều lần bỏ tiền ra mà bị chúng nó hạch, mong các bác thông cảm!
Đây mới gọi là phong cách bán hàng thực sự các bác ạ!
Ở Việt Nam, thằng nào mà làm được thế chắc chắn sẽ thành công. Nhưng khổ nỗi các con giời nhà ta lười, suy nghĩ kiểu nông dân, cái gì ăn được thì ăn tối đa ...
Em nói hơi quá, cũng vì bức xúc nhiều lần bỏ tiền ra mà bị chúng nó hạch, mong các bác thông cảm!
RE: Bán Toyota Camry kiểu Trung Quốc
Ở mình, bác sale nào bán như thế này thì bị mấy thắng sale khác đánh chết thì có
Ở mình, bác sale nào bán như thế này thì bị mấy thắng sale khác đánh chết thì có
RE: Bán Toyota Camry kiểu Trung Quốc
Theo mình nghĩ. sở dĩ sales có thể làm như thế mà không sợ gì là do được chủ đại lý bật đèn xanh, chứ nếu không chỉ một report từ khách hàng la shut-out khỏi công ty ngay.
Mình cho rằng hãng TO không khuyến khích việc này vì nố làm mất uy tín của hãng, nhưn gkhông kiểm soát được vì bằng chứng chính thức không dễ. Tuy vậy, rõ rang phần lớn tiền này chui vào chủ chứ không thể chui vào túi sales, vì sẽ mất việc ngay.
Sư hư hỏng này xuất phát từ hai lý do:
-Chính sách bảo hộ xe LD với mức thuế linh kiện khỏang 20%, nên dù được mảk-up cao, xe vẫn rẻ hơn một chút so với nhập nguyên chíêc. Nên nhiều người vẫn mua LD.
-Xe liên doanh không không nhằm mục đích lâu dài là để phục vụ và chiếm lòng tin từ người tiêu dùng, mà là để kiếm lợi nhuận nhất thời do đánh giá của các hãng là thị trường VN không lớn sau nhiều năm nữa. Đến một thời điểm nhất định là...giải tán liên doanh, để hãng mẹ bán xe nhập trực tiếp vào cũng có lợi. Chính vì mục đích này, việc làm trong sạch bộ mặt của Đại lý không phải là mối quan tâm của To VN.
Báo chí phát hiện công chức nhũng nhiễu thì lên mặt báo ngay, còn đằng này là hiện tượng phổ biến, mà cũng êm ru. Nghĩ lại cũng thấy thương các anh CSGT là những người thường xuyên mang tiếng, nhưng không phải ai cũng có điêu kiện để bị mang tiếng, và côgn sức bỏ ra cũng không nhỏ, dãi nắng dầm mưa, mà thu nhập chắc có lẽ chẳng đáng là bao so với các làm trắng trợn của các đại lý này.
Theo mình nghĩ. sở dĩ sales có thể làm như thế mà không sợ gì là do được chủ đại lý bật đèn xanh, chứ nếu không chỉ một report từ khách hàng la shut-out khỏi công ty ngay.
Mình cho rằng hãng TO không khuyến khích việc này vì nố làm mất uy tín của hãng, nhưn gkhông kiểm soát được vì bằng chứng chính thức không dễ. Tuy vậy, rõ rang phần lớn tiền này chui vào chủ chứ không thể chui vào túi sales, vì sẽ mất việc ngay.
Sư hư hỏng này xuất phát từ hai lý do:
-Chính sách bảo hộ xe LD với mức thuế linh kiện khỏang 20%, nên dù được mảk-up cao, xe vẫn rẻ hơn một chút so với nhập nguyên chíêc. Nên nhiều người vẫn mua LD.
-Xe liên doanh không không nhằm mục đích lâu dài là để phục vụ và chiếm lòng tin từ người tiêu dùng, mà là để kiếm lợi nhuận nhất thời do đánh giá của các hãng là thị trường VN không lớn sau nhiều năm nữa. Đến một thời điểm nhất định là...giải tán liên doanh, để hãng mẹ bán xe nhập trực tiếp vào cũng có lợi. Chính vì mục đích này, việc làm trong sạch bộ mặt của Đại lý không phải là mối quan tâm của To VN.
Báo chí phát hiện công chức nhũng nhiễu thì lên mặt báo ngay, còn đằng này là hiện tượng phổ biến, mà cũng êm ru. Nghĩ lại cũng thấy thương các anh CSGT là những người thường xuyên mang tiếng, nhưng không phải ai cũng có điêu kiện để bị mang tiếng, và côgn sức bỏ ra cũng không nhỏ, dãi nắng dầm mưa, mà thu nhập chắc có lẽ chẳng đáng là bao so với các làm trắng trợn của các đại lý này.
RE: Bán Toyota Camry kiểu Trung Quốc
bác ơi, xã hội mình còn chậm phát triển hơn các nc khác vài chục năm mà, cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừbác nói k quá đâu.ở mình thằng nào "chặt" được là cứ "chặt đẹp" thôi, "thượng bất chính hạ tắc loạn" mà.
RE: Bán Toyota Camry kiểu Trung Quốc
Có lẽ là do bán đắt quá nên nó mới giở trò thôi bác ạh, chứ nếu bán ế thì tụi sale có mà năn nỉ mình mua đó chứ
Có lẽ là do bán đắt quá nên nó mới giở trò thôi bác ạh, chứ nếu bán ế thì tụi sale có mà năn nỉ mình mua đó chứ
RE: Bán Toyota Camry kiểu Trung Quốc
đúng đó ko tín bác bước vô show room của Suzuki xem sale săn sóc bác nhiệt tình lắm
đúng đó ko tín bác bước vô show room của Suzuki xem sale săn sóc bác nhiệt tình lắm