Chủ đề tương tự
RE: Bàn về các loại phanh xe ôtô!
Phanh thông dụng trên xe chia 2 loại thôi bác ạ. Là phanh đĩa (má phanh phẳng ép vào đĩa phanh để phanh xe) và phanh trống (má phanh cong ép vào trống phanh hình trụ).
Còn để cung cấp lực phanh ép má phanh thì có mấy cách: Cơ khí, trợ lực dầu, trợ lực chân không, thủy lực dầu, hơi khí nén... gọi tắt là phanh cơ, phanh dầu, phanh hơi
Xe con thông dụng hiện nay hay dùng phanh đĩa trợ lực dầu, chân không. Nhưng moay ơ sau vẫn có cái trống be bé ở trong để làm phanh tay - kéo dây cáp.
Xe tải hay buýt lớn thường dùng phanh trống ép phanh bằng hơi (lực khí nén). Những xe này phải có bình khí chạy máy nén bằng cua roa nối với trục cơ máy. Đủ áp suất khí nén phanh mới hoạt động được và thừa rồi thì có van xì ra ngoài bác nghe thấy.
Các phát minh tiến bộ như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điên tử, thông minh... để ứng dụng vào hệ thống phanh (đĩa) nâng cao an toàn chứ bản thân nó không phải là cái phanh.
Phanh thông dụng trên xe chia 2 loại thôi bác ạ. Là phanh đĩa (má phanh phẳng ép vào đĩa phanh để phanh xe) và phanh trống (má phanh cong ép vào trống phanh hình trụ).
Còn để cung cấp lực phanh ép má phanh thì có mấy cách: Cơ khí, trợ lực dầu, trợ lực chân không, thủy lực dầu, hơi khí nén... gọi tắt là phanh cơ, phanh dầu, phanh hơi
Xe con thông dụng hiện nay hay dùng phanh đĩa trợ lực dầu, chân không. Nhưng moay ơ sau vẫn có cái trống be bé ở trong để làm phanh tay - kéo dây cáp.
Xe tải hay buýt lớn thường dùng phanh trống ép phanh bằng hơi (lực khí nén). Những xe này phải có bình khí chạy máy nén bằng cua roa nối với trục cơ máy. Đủ áp suất khí nén phanh mới hoạt động được và thừa rồi thì có van xì ra ngoài bác nghe thấy.
Các phát minh tiến bộ như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điên tử, thông minh... để ứng dụng vào hệ thống phanh (đĩa) nâng cao an toàn chứ bản thân nó không phải là cái phanh.
Last edited by a moderator:
RE: Bàn về các loại phanh xe ôtô!
Em thì chẳng rành xề kỹ thuật lém .... nhưng mà suy từ co người ra thì bác cứ vác nặng + chạy nhanh ==> khi dừng lại gấp thì bác đều phải ...xì hơi cả (ở miệng nha các bác)Trích đoạn: hungC180
Đi sau xe tải khi nó phanh dừng lại tòan ...xì một tiếng to lắm:đó là nó ...xả hơi hả các bác ???Có bác nào biết cơ cấu hoạt động thì giải thích cho em với!
RE: Bàn về các loại phanh xe ôtô!
Vì xe tải chở nặng thì nó cần lực lớn -> cần bình to -> bơm hơi -> phải xe tải mới đủ -> xì hơi. đùa bác tí nhé !
Vì xe tải chở nặng thì nó cần lực lớn -> cần bình to -> bơm hơi -> phải xe tải mới đủ -> xì hơi. đùa bác tí nhé !
RE: Bàn về các loại phanh xe ôtô!
Bác Hungc180 dạo này máu công nghệ nhỉ, Bác Longvehicle nói đúng đó, còn ABS với EBS hay BAS chỉ là công nghệ dựa trên mấy cái có sẵn thôi để cải thiện hiệu quả phanh,bác cứ tìm đọc tài liẹu đầy ấy mà chứ viết ra dài lắm,.Với lại xe tải, Bus có lẽ đời cũ dùng phanh hơi còn đời mới tùy theo tính năng Use mà áp dụng mấy công nghệ ấy. Ngay cả ét hát i cũng có ABS nữa là...
Bác Hungc180 dạo này máu công nghệ nhỉ, Bác Longvehicle nói đúng đó, còn ABS với EBS hay BAS chỉ là công nghệ dựa trên mấy cái có sẵn thôi để cải thiện hiệu quả phanh,bác cứ tìm đọc tài liẹu đầy ấy mà chứ viết ra dài lắm,.Với lại xe tải, Bus có lẽ đời cũ dùng phanh hơi còn đời mới tùy theo tính năng Use mà áp dụng mấy công nghệ ấy. Ngay cả ét hát i cũng có ABS nữa là...