Tập Lái
12/8/09
8
0
0
Chào các bác,
em định mua một con xe tải chạy gia đình ( xe nhập or xe trong nước đã qua sử dụng) nhưng hơi lấn cấn cái vụ khí thải Euro II, các bác chỉ giáo giúp em mấy cái
 
Hạng D
5/6/08
1.672
5.627
113
Đồng Nai
saosangqn nói:
Chào các bác,
em định mua một con xe tải chạy gia đình ( xe nhập or xe trong nước đã qua sử dụng) nhưng hơi lấn cấn cái vụ khí thải Euro II, các bác chỉ giáo giúp em mấy cái
Chơi xe tải, theo kinh nghiệm mua của em, cứ xe nhập mà múc bác ạ, đắt tí nhưng cứng cáp, xài rồi bán cũng ít mất giá, có khi nhờ mấy đợt sốt xe còn lời nữa đó bác, có tiền nhiều thì không nói, nếu không đủ thì rán tí nữa mua đời cao cao một tí, tiêu chuẩn khí thải của mấy thằng này khỏi phải bàn bác ợ.
 
Tập Lái
21/8/09
3
0
0
hìa hìa, iem mới theo dõi trên tạp chí ôtô xe máy tháng 8 thấy mục hỏi đáp có chỉ cụ thể đấy bác ạ: O:) (bác mua báo theo dõi nhé, iem xin trích sơ sơ ra đây 1 tí :p )
để chứng minh xe đạt EURO II thì bác pải bổ sung 1 trong các tài liệu sau liên quan đến khí thải sau :
- Biên bản thử nghiệm về khí thải của cơ sở thí nghiệm cấp cho các loại xe cơ giới hoặc động cơ của loại xe này. trong biên bản phải ghi rõ các kết quả thử nghiệm
-Bản sao giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền nước ngoài xác nhận xe cơ giới hoặc động cơ của xe này đã thỏa mãn về tiêu chuẩn khí thải tương đương mức EURO II hoặc cao hơn
bash.gif

nếu không có 2 loại giấy tờ trên, xe nhập phải đc Cục Đăng kiểm tiến hành kiểm tra thử nghiệm tiêu chuẩn khí thải tại VN :confused: Các xe thỏa mãn điều kiện thử nghiệm khí thải đạt mức EURO II hoặc cao hơn mới đc Cục Đăng kiểm VN cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật & bải vệ môi trường. có đc giấy chứng nhận này xe mới đc phép lưu hành
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif


chúc bác chóng đc dong xe ra phố :D
tongue4.gif
 
Tập Lái
7/4/05
3
0
0
Theo e bít thì toàn bộ xe tải của Isuzu đều đạt EURO II hết roài đó, pác ko phải lăn tăn lo đăng kiểm j đâu. Pác có thể tham khảo thêm ha..Thân.
 
Hạng B1
7/10/08
54
8
8
54
Xe đầu kéo
www.namtinit.com
Cho em nói thêm chút về tiêu chuẩn khí thải EURO II: các dòng xe tải em đã trải qua thì đều có chung hệ thống van EGR- khí xả tuần hoàn. Tức là khí xả sẽ được tái sử dụng nhằm tránh đưa ra ngoài gây ô nhiễm môi trường. Hệ thống này bắt đầu áp dụng cho xe đầu kéo từ 2003. Tới 2008 thì áp dụng tiêu chuẩn EURO III, cái này vô cùng phức tạp, ngoài hệ thống khí xả tuần hoàn thì có thêm 1 bộ lọc khí xả trước khi thoát ra ngoài, với tiêu chuẩn EURO III thì xe chạy ko bao giờ có khói.
Với Việt Nam mình thì vấn đề khí thải chưa thực sự quan trọng, nhưng với các bác chủ xe thì quả là 1 vấn đề lớn vì mỗi lần có lỗi gây ra máy chạy yếu, hao dầu, sửa thì mất cũng 1 khoản tương đối.
Bác cứ mạnh dạn theo công nghệ mới cho bằng anh em trên thế giới, còn vấn đề sửa chỉ là xiền..xiền. Ít ra thì bác cũng có 1 chiếc xe hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu. Sau này bác có kiếm con nào ko có cũng khó..