Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Thấy nhiều bác trên đây phân tích , kết luận xe Toy chất luọng kém, option ít, giá cao thậm chí có bác cho rằng rất cao. Em cũng có vài tham luận chém gió như vầy.
* đúng các bác nói rất đúng giá xe Toy rất cao, rất là cao và xe của các hãng khác cũng cao ko thua kém gì cũng quá là cao . Tóm lại ở Việt Nam tất cả đều cao hơn giá trị nhiều, em lạy các thánh các thánh đừng có nói xe xủa các thánh giá thấp, giá đúng mấy ông chủ các xe đó thương em hơn thằng Toy => nếu có kêu gọi thì kêu gọi hạn chế tối đa nhu cầu mua xe, cố gắng ko mua tất cả các loại xe trong vòng 1 năm bảo đảm khi đó tất cả hãng xe nào cũng phải giảm . Tất nhiên rất khó thực hiện lời kêu gọi này.
+ Đúng là gia xe Toy cao , nhưng giờ tôi phân thích thử xem có phải đúng là Toy chính là tên có giá cao nhất ko . Tôi lấy dòng 7-8 chỗ phân tích
- Vào thời điểm 2006-2007 thời điểm đó thì xe Kia, huynday ko đáng kể thì chiếc Inova giá 29.900 úsd thì Grandis giá 44.000usd, đành rằng Grandis ok hơn hẳn nhứng với giá gấp 1,5 lần nên doanh số rất ít (đây là thực tế) , nếu thời điểm đó G giảm xuống khoảng 36-37k tôi nghĩ G sẽ chạy đầy đường chứ ko phải In => xe cí giá quá cao chưa chắc là Toy mà có thể là Mit .
- rồi đến khoảng 2007 chiếc Cap ra đời kiểu dáng thời trang, mạnh mẽ có gia 36 k thì phải vẫn cao hơn In , tuy nhuên bán rất chạy ko có xe để bán. Nhưng do xe bán chạy , dù nhiều khách hàng phản ảnh các khuyết điểm của xe , nhưng có lẽ hãng chạy theo lợi nhuận , thấy dianh số quá ok nên ko thay đổi ,ko nâng cao chất lượng, khắc phục khuyết điểm nên một thời gian sau chết . Với điều này các bác anti Toy đừng có nói ly do khách hàng bầy đần và NU nên cứ chạy theo mua Toy nhé. Mà đúng ra họ đã lựa chọn 1 sản phẩm khác , mà đã mua rất nhiều đến nổi phải lót tay với đại lý mới có xe , vậy tại sao sau đó họ lại quay lưng , hãy luôn nhớ Tiên trách kỷ hậu trách nhân => như vậy phả chăng chinh Cap mới là xe đắt.
- rồi đến 2009 đầu 2010 quay trở lại G lúc đó Mit khuyến mãi giảm giá rất nhiều có thời điểm đại lý đồng ý em 37k5 + màn hình DVD em đã lấy xe nếu vợ 1 ko kiên quyết phản đối . Thời điểm đó em có đến 3 ngươi bạn lấy xe G và xe G lúc đó chạy đầy đường , quý vị thấy giá đó nó hợp ly đến dường nào, nếu Mit mà giữ đc gá đó thì G chạy đầy đường. Tuy nhiên sau đó Mit thấy bán chạy qua lại tăng giá dến 48k , hỡi ôi giấc mơ G của xe đành mãi là ước mơ và tôi nghĩ chính Mit la xe có giá cao đấy chứ.
- Rồi đến 2013 thời điểm em quyết định mua xe, tham gua diễn đàn , đi xem đủ loại xe vào chung kết là 2 e FT V và PS G, vì có lẽ trước đó em là người thông minh giống các bán anti Toy nên tư tưởng ko muốn chọn Toy mà hơi nghiêng vê Mit, nhưng nhìn đi nhìn lại chiếc pS có vẻ gì đó ko cân xứng về ngoại hình, so với Grandis ko đẹp bằng , mà giá lại cao hơn FT , khoảng 997 so với 935 mà thời điểm đó xe chạy dầu khuyến mãi đến 50 tr , trong khi PS G ko giảm gì đây chính là chính sách thất bại của Mit. So sánh đi thử cả 2 xe ko thấy khác biệt xe ko có ưu điểm so với nhau hẳn , mà FT em kèo giảm đc đến 25tr như vậy còn 910 so vơi 997 lệch gần 100 tr , ngoài ra còn 1 vài yếu tố nữa nên em qđ làm người Ko thông minh ko mua Mit mà lấy chiếc FT và lúc này em nghĩ xe có giá cao ở Việt Nam là Mit chứ ko phải Toy ( xin lỗi các bác Mit e nói suy nghĩ của em ).
- phân tích đến gúa xe Hàn . Đúng xe Hàn option nhiều hơn Toy nhưng giá ko hề rẻ hơn. 1 chiếc So giá có thua gì FT. Tất cả mọi thứ trên cuộc đời này ko có thứ gì mà thương hiệu ko có nghĩa gì , ko có ảnh hưởng đến giá. Do đó ko ít thì nhiều giá trị của Toy phải hơn Kia , các anti có công nhận điều đó ko. Rồi nếu ta công nhận điều đó, thì đúng là Toy FT có giá cao hơn đúng giá trị của nó , với giá đó đúng ra phải có đầy đủ option như So, các anti có công nhận với em ko , các fan Toy có công nhận như vậy ko? Riêng em thì công nhận các bác anti nói đúng , với gia cả tỷ bạc thi đúng ra FT phải tự đôngj 6 cấp, VSC .... các option tôi thiểu phải như Sorento , còn như hiện giờ thi quá cao. Và nếu như chiếc FT trang bị đúng như ta mong muốn , giá trị đúng của nó chỉ đc như giá hiện giờ thì một chiếc xe Nhật, hiệu Toy có tất cả tính năng bằng Sorento, đi ít ồn hơn, dàn âm thanh chất lượng hơn, hệ thống nguồn ko sợ cháy, ....có giá bằng chiếc Sorento => vô lý quá => ko ai mua Sorento làm gì => như vậy thì giá chiếc So bây giờ mới chính là quá cao => thật sự như hiện tại chưa thể nói xe nào giá cao hơn . Cũng như xe Mer , BMW ... hiển nhiên giá phải cao hơn xe Nhật xe Hàn chứ , dù rằng sở hữu 1 chiếc xe Đức ta phải chấp nhận một số nhược điểm của nó, nhưng chắc chắn giá cao hơn thương hiệu cao hơn. => từ các điều trên em nghi ở Việt Nam tất cả xe nào giá cũng trên trời , mình chọn xe nào có giá hợp lý hơn thôi, ko có thể nói xe nào giá cao xe nào giá thấp cả. Mời các anti vào ném đá và cũng xin thêm ý kiến của các bác công tâm .
 
Hạng C
27/7/14
533
983
93
Đồng ý với bác chủ thớt , xe nào ở VN giá cũng thốn tới d*i ! :3ddaomat:
 
Hạng D
10/12/14
1.376
4.081
113
Thành phố Hồ Chí Minh
Giá cao là do các "đỉnh cao trí tệ" muốn bảo hộ ngành sản xuất ô tô VN và hạn chế dân xài hàng xa xỉ phẩm, (lý do thi rất là hợp lý nha). Rốt cuộc sau gần 2 thập kỷ được bảo hộ cưới cùng ngành sản xuất ô tô VN cũng đéo sản xuất nổi con ốc vít trong khi đó siêu xe cứ nhập vào VN ầm ầm, về bao nhiêu bán hết bấy nhiêu (coi như chính sách hạn chế hàng xa xỉ phá sản). Đến mấy con vượn ngồi nghĩ ra cái chính sách ấy cũng toàn đi xe xịn cả chỉ có dân mình vẫn phải chịu thiệt vì cái luật lệ trời ơi của lũ Vượn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
23/10/14
803
495
63
70
Biết thuốc đắng mà khi bệnh phải uống thôi.:3dnhiumay:
 
Hạng D
24/3/15
1.637
2.425
113
Đúng, giá xe 04B ở VN không hề rẻ, xe hàn, xe Nhật...gì cũng vậy, đều là do chính sách quản lý thuế của N2. Một chiếc xe nhập khẩu có giá trị 20,000usd , khi về đến kho của nhà phân phối là đã phải cộng 03 lần thuế ( Thuế NK, Thuế TTĐB, Thuế VAT) , sau đó + cộng thêm một số chi phí + thuế trong nước và lợi tức của nhà phân phối mới đến tay người tiêu dùng và giá cuối cùng bán ra là đã gấp 3, 4 lần giá trị xe . Fan Toy bảo rằng xe Toy rẻ ? Fan HD xe HD rẻ, Fan KIA xe KIA rẻ...có thật như vậy không ?
Còn xe lắp ráp trong nước thì sao ? chính sách thuế tỷ lệ nội địa hóa cũng chẳng ăn thua gì, đã bỏ hẳn từ năm 2007, ngành công nghiệp ô tô VN bị chết non , không khuyến khích được sản xuất thì làm sao có Ô tô giá rẻ cho người tiêu dùng
 
Hạng C
22/12/14
571
951
93
Em nhớ là Toy đã khá nhiều lần điều chỉnh giá xe theo hường tăng, trong khi các hãng khác lại điều chỉnh theo hướng giảm.

Nếu so sánh Toy FT với Mitsu PS, thì ta sẽ thấy là Toy FT giá khá cao, vì Mitsu công suất cao hơn hẳn nhưng giá lại rẻ hơn kha khá. Tất nhiên thương hiệu Mitsu thì không bằng Toy FT.

Nếu so sánh Toy với Honda, thì ta thấy xe cùng phân khúc, cùng dung tích xi lanh thì xe của Toy cũng có giá cao hơn kha khá, trong khi Toy sản xuất nhiều xe hơn và 2 thương hiệu này cũng gần tương đương nhau.

Bản thân em thấy giá của thương hiệu Toy là khá cao ở VN và cao hơn ở các nước khác như Thái Lan, Ấn Độ, Indo, Malaysia,... điều này một phần cũng là do quan hệ cung - cầu.
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng C
19/12/14
759
917
93
Sao bác chủ lại so sánh các loại xe đang bán ở VN với nhau? Mỗi hãng đưa ra công nghệ riêng và options khác nhau, giá bán khác nhau thì hợp lý mà. Có phải tất cả đều dựa trên cùng 1 kiểu khung gầm hay máy móc đâu mà so sánh được. Nếu so sánh như vậy thì ở nước nào cũng nói được chứ nào cứ phải ở VN.

Xe đắt hay rẻ thì phải so sánh với cùng phiên bản đang bán ở nước ngoài. VD ở nước ngoài chiếc này rẻ hơn chiếc kia, về VN thì lại bị đảo giá ngược lại thành đắt hơn chiếc kia. Trừ phi chính sách thuế áp trên mỗi hãng hoàn toàn khác nhau, nếu không thì không thể giải thích được Yaris hay Camry có giá đắt gấp 3 lần so với nước ngoài, trong khi Cruze là 1.5 lần và Merc là 2 lần? Chẳng lẽ VN ghét Toy nên áp thuế VAT, thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế xyz cho Toy nhiều hơn mấy hãng khác sao?

Đó là trong trường hợp 2 phiên bản nước ngoài và trong nước là hoàn toàn giống nhau. Nhưng thực tế thì options tuỳ hãng bị cắt nhiều ít khác nhau. Bác nghĩ là thánh Toy nhà ta giữ options 100% và theo kịp mẫu thế giới nên mới đắt gấp 3 lần như vậy chăng? Nếu giữ nguyên xi bán có khi lại thành đắt gấp 4-5 lần ấy chứ.
 
Hạng F
22/7/13
9.269
43.453
113
Chủ thớt dùng biện pháp nội suy khúc cuối so sánh Sò với Toy em thấy hơi ngược ngạo!
- Bất cập cách tính Fò; nó chắc chắn đắt hơn hẳng các xe khác cùng phân khúc rất nhiều ở:
1. Công nghệ hộp số 4AT (khấu hao từ rất lâu rồi, bán ở đây đã cũ lại đắt lòi mắt)\
2. VVT-i cái này thì cũng chỉ là cái tên cho việc điều khiển valve trong lòng xi-lanh; công nghệ này mỗi hãng mỗi tên, còn hoạt động tương tự nhau (cái công nghệ cũng cũ mèm này có từ thời xe Cam nhập 1996)
3. Thông thường sản phẩm tha đổi để thích hợp thị hiếu, kích thích nhu cầu để đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn. Nhưng nhìn lại đi bác thớt, các dòng xe Toy kinh doanh tại VN khi không có những đối thủ cạnh tranh thì liệu họ có đổi mới hay ko? hay gần đây nhất là tháng trước, thay đổi mấy cái "tồ lô" mà ngoài khu chợ trời vẫn bán với giá thượng vàng hạ cám, xong quăng cho cái tít thay đổi ấn tượng jj đó ... tăng giá
4. Công nghệ chủ động không có, công nghệ bị động thì có cũng như không; tháng 11 năm ngoái em làm việc ngay góc đường ADV-TBT; sáng nào cũng cf bên 196 được cò chia sẻ: buôn bán xe Toy lùa gà ngon lắm, dễ "thuốc" lắm, còn xe đã bị tai nạn thì không có cái túi khí nào bung coi như chắc mẻm lời to. (tư duy kiểu này chỉ lo cho túi $; chưa ai nghĩ đến an toàn của mình đem lên hàng đầu cả, nên Toy nó cũng ko quan tâm)
- Kết luận:
+ Một vấn đề có nhiều mặt phân tích, giống như cuộc sống như 1 lăng kính, người nhìn màu hồng, người lại thấy màu vàng, nghệ sỹ hơn thì là nhìn đc đa sắc màu v.v...; khi bác thớt đưa ra luận điểm cá nhân thì cũng chỉ 1 phần cách nhìn của bác, nên em chẳng phản biện chỉ đưa ra bất cập trong luận điệu của bác.
+ Xe Toy rất bền, ổn định, ... cái này qua thời gian đã được chứng minh không bàn cãi lằng nhằng. Vấn đề là nó bán quá đắt mà dân mình ùn ùn xếp hàng mua, dẫn đến hãng khác GATO thì cũng là chuyện tất yếu.
- Lời khuyên:
* Bất cần thân thể, bất chấp an toàn mà bán lại được giá cứ xúc Toy về nhà; :confused:
* Khi kinh doanh cũng nên mua Toy, vì khi thanh lý theo như tâm lý bầy đàn + 1 chút kiên nhẫn đừng để cò vạc lung thì chắc chắn kiếm được gà để lùa. :p
* Khi sử dụng gia đình ta nên tỉnh táo, đừng vì 2 cái túi khí ko bung của nóa đỡ tốn được 1,6k USD chi phí mà không đủ lo "hậu sự" nhé các bác!:cool:
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
14/3/09
1.344
406
83
Phan Thiết
E nghiệm ra 1 điều xe gì rẻ thì nhiều người mua, xe máy đa số rẻ hơn oto nên xe máy nhiều hơn, xe máy đắt tiền ít người mua hơn xe máy rẻ tiền, vài chiếc có giá trên trời (946) thì cũng có vài người mua. Ở VN chính sách thuế quyết định giá bán tới người tiêu dùng, Nếu so sánh thì hãy so sánh thuế VN với các nước khác. Các bác phải tự hào rằng VN mua xe giá cao gấp 3 lần các nước khác mà toàn payoff.
 
Hạng B2
10/12/14
440
711
93
Đôi khi giá thấp lại bán hông được xe, tâm lý người Việt là hễ giá cao mới tốt mới sành điệu.
 
  • Like
Reactions: ReventonV12