Thấy nhiều bác trên đây phân tích , kết luận xe Toy chất luọng kém, option ít, giá cao thậm chí có bác cho rằng rất cao. Em cũng có vài tham luận chém gió như vầy.
* đúng các bác nói rất đúng giá xe Toy rất cao, rất là cao và xe của các hãng khác cũng cao ko thua kém gì cũng quá là cao . Tóm lại ở Việt Nam tất cả đều cao hơn giá trị nhiều, em lạy các thánh các thánh đừng có nói xe xủa các thánh giá thấp, giá đúng mấy ông chủ các xe đó thương em hơn thằng Toy => nếu có kêu gọi thì kêu gọi hạn chế tối đa nhu cầu mua xe, cố gắng ko mua tất cả các loại xe trong vòng 1 năm bảo đảm khi đó tất cả hãng xe nào cũng phải giảm . Tất nhiên rất khó thực hiện lời kêu gọi này.
+ Đúng là gia xe Toy cao , nhưng giờ tôi phân thích thử xem có phải đúng là Toy chính là tên có giá cao nhất ko . Tôi lấy dòng 7-8 chỗ phân tích
- Vào thời điểm 2006-2007 thời điểm đó thì xe Kia, huynday ko đáng kể thì chiếc Inova giá 29.900 úsd thì Grandis giá 44.000usd, đành rằng Grandis ok hơn hẳn nhứng với giá gấp 1,5 lần nên doanh số rất ít (đây là thực tế) , nếu thời điểm đó G giảm xuống khoảng 36-37k tôi nghĩ G sẽ chạy đầy đường chứ ko phải In => xe cí giá quá cao chưa chắc là Toy mà có thể là Mit .
- rồi đến khoảng 2007 chiếc Cap ra đời kiểu dáng thời trang, mạnh mẽ có gia 36 k thì phải vẫn cao hơn In , tuy nhuên bán rất chạy ko có xe để bán. Nhưng do xe bán chạy , dù nhiều khách hàng phản ảnh các khuyết điểm của xe , nhưng có lẽ hãng chạy theo lợi nhuận , thấy dianh số quá ok nên ko thay đổi ,ko nâng cao chất lượng, khắc phục khuyết điểm nên một thời gian sau chết . Với điều này các bác anti Toy đừng có nói ly do khách hàng bầy đần và NU nên cứ chạy theo mua Toy nhé. Mà đúng ra họ đã lựa chọn 1 sản phẩm khác , mà đã mua rất nhiều đến nổi phải lót tay với đại lý mới có xe , vậy tại sao sau đó họ lại quay lưng , hãy luôn nhớ Tiên trách kỷ hậu trách nhân => như vậy phả chăng chinh Cap mới là xe đắt.
- rồi đến 2009 đầu 2010 quay trở lại G lúc đó Mit khuyến mãi giảm giá rất nhiều có thời điểm đại lý đồng ý em 37k5 + màn hình DVD em đã lấy xe nếu vợ 1 ko kiên quyết phản đối . Thời điểm đó em có đến 3 ngươi bạn lấy xe G và xe G lúc đó chạy đầy đường , quý vị thấy giá đó nó hợp ly đến dường nào, nếu Mit mà giữ đc gá đó thì G chạy đầy đường. Tuy nhiên sau đó Mit thấy bán chạy qua lại tăng giá dến 48k , hỡi ôi giấc mơ G của xe đành mãi là ước mơ và tôi nghĩ chính Mit la xe có giá cao đấy chứ.
- Rồi đến 2013 thời điểm em quyết định mua xe, tham gua diễn đàn , đi xem đủ loại xe vào chung kết là 2 e FT V và PS G, vì có lẽ trước đó em là người thông minh giống các bán anti Toy nên tư tưởng ko muốn chọn Toy mà hơi nghiêng vê Mit, nhưng nhìn đi nhìn lại chiếc pS có vẻ gì đó ko cân xứng về ngoại hình, so với Grandis ko đẹp bằng , mà giá lại cao hơn FT , khoảng 997 so với 935 mà thời điểm đó xe chạy dầu khuyến mãi đến 50 tr , trong khi PS G ko giảm gì đây chính là chính sách thất bại của Mit. So sánh đi thử cả 2 xe ko thấy khác biệt xe ko có ưu điểm so với nhau hẳn , mà FT em kèo giảm đc đến 25tr như vậy còn 910 so vơi 997 lệch gần 100 tr , ngoài ra còn 1 vài yếu tố nữa nên em qđ làm người Ko thông minh ko mua Mit mà lấy chiếc FT và lúc này em nghĩ xe có giá cao ở Việt Nam là Mit chứ ko phải Toy ( xin lỗi các bác Mit e nói suy nghĩ của em ).
- phân tích đến gúa xe Hàn . Đúng xe Hàn option nhiều hơn Toy nhưng giá ko hề rẻ hơn. 1 chiếc So giá có thua gì FT. Tất cả mọi thứ trên cuộc đời này ko có thứ gì mà thương hiệu ko có nghĩa gì , ko có ảnh hưởng đến giá. Do đó ko ít thì nhiều giá trị của Toy phải hơn Kia , các anti có công nhận điều đó ko. Rồi nếu ta công nhận điều đó, thì đúng là Toy FT có giá cao hơn đúng giá trị của nó , với giá đó đúng ra phải có đầy đủ option như So, các anti có công nhận với em ko , các fan Toy có công nhận như vậy ko? Riêng em thì công nhận các bác anti nói đúng , với gia cả tỷ bạc thi đúng ra FT phải tự đôngj 6 cấp, VSC .... các option tôi thiểu phải như Sorento , còn như hiện giờ thi quá cao. Và nếu như chiếc FT trang bị đúng như ta mong muốn , giá trị đúng của nó chỉ đc như giá hiện giờ thì một chiếc xe Nhật, hiệu Toy có tất cả tính năng bằng Sorento, đi ít ồn hơn, dàn âm thanh chất lượng hơn, hệ thống nguồn ko sợ cháy, ....có giá bằng chiếc Sorento => vô lý quá => ko ai mua Sorento làm gì => như vậy thì giá chiếc So bây giờ mới chính là quá cao => thật sự như hiện tại chưa thể nói xe nào giá cao hơn . Cũng như xe Mer , BMW ... hiển nhiên giá phải cao hơn xe Nhật xe Hàn chứ , dù rằng sở hữu 1 chiếc xe Đức ta phải chấp nhận một số nhược điểm của nó, nhưng chắc chắn giá cao hơn thương hiệu cao hơn. => từ các điều trên em nghi ở Việt Nam tất cả xe nào giá cũng trên trời , mình chọn xe nào có giá hợp lý hơn thôi, ko có thể nói xe nào giá cao xe nào giá thấp cả. Mời các anti vào ném đá và cũng xin thêm ý kiến của các bác công tâm .