Hạng D
2/6/17
1.956
274
83
44
Bán xe gian lận khí thải, Volkswagen ''bỏ túi'' 22,8 tỷ euro
Nhờ ứng dụng hàng loạt những chiêu thức mờ ám để qua mặt cơ quan chức năng, thương hiệu ô tô Đức đã thu về bạc tỷ khi bán xe ở thị trường Pháp.
[pagebreak][/pagebreak]


Tài liệu từ DGCCRF - một tổ chức bảo vệ người tiêu dùng của Pháp gửi tới cơ quan công tố cho thấy, việc điều chỉnh số liệu để vượt qua các bài kiểm tra khí thải theo quy định đã giúp hãng xe của Đức tiết kiệm được tới 1,52 tỷ euro (38,7 nghìn tỷ đồng) chi phí đầu tư vào kỹ thuật. Và 22,8 tỷ euro (580 nghìn tỷ đồng) là số tiền mà Volkswagen đã thu được từ việc bán những chiếc xe gian lận khí thải tại thị trường này.

Bán xe gian lận khí thải, Volkswagen ''bỏ túi'' 22,8 tỷ euro

Trong trường hợp hãng này bị kết luận là đã có hành vi gian lận, thì số tiền này có thể sẽ được cơ quan
công tố Pháp dùng làm căn cứ để đưa ra mức phạt dành cho Volkswagen. Theo ước tính của DGCCRF, khoản phạt tối đa dành cho Volkswagen có thể lên tới 10% doanh thu hàng năm của hãng, tương đương 19,73 tỷ euro (502 nghìn tỷ đồng).

Hiện vẫn chưa có bình luận nào thêm về vấn đề này. Song song đó, Volkswagen cũng đang phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 25 tỷ USD (567 nghìn tỷ đồng) liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải.
Bán xe gian lận khí thải, Volkswagen ''bỏ túi'' 22,8 tỷ euro Bán xe gian lận khí thải, Volkswagen ''bỏ túi'' 22,8 tỷ euro Bán xe gian lận khí thải, Volkswagen ''bỏ túi'' 22,8 tỷ euro
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
28/3/17
11
6
3
29
ghê thật, gian lận 1 chi tiết trên xe thôi mà số tiền như núi
 
Hạng B2
12/5/17
287
132
43
36
các bác cứ bảo gian lận 1 tí cái j: đây là hành vi cố tình lừa dối người tiêu dùng,vi phạm luật của các chính phủ. đặc biệt những xe dùng động cơ diezen được EU trợ giá rất nhiều
 
Hạng F
29/10/16
12.254
26.387
113
Pháp
Đúng ra là không phải gian lận khí thải vì (dành cho TDI)
- Nếu xe lăn bánh trên đường thì tua máy sẽ tuỳ theo người nhấn ga
- Trong trường hợp đứng yên, hay qua kiểm tra xe thì xe không quá 2400 rpm (nếu tôi không nhớ lầm) Lý do là khi xe không chuyển động, để bảo vệ máy không cho "bể máy", , ECU sẽ block rpm lại. mà nếu theo tiêu chuẩn để đo khí thải thì phải nhấn trên 3000 rpm, do đó máy không lên nổi 2400 rpm thì làm sao có nhiều khí thải được

Các bác nào có xe VW TDI, thử xe sẽ biết, đó là em từng lái từng có và thử test.
Để sửa chửa, VW đã check lại ECU và cho tự do về tua máy rpm khi xe đứng yên.

Về Phạt 10% theo doanh số thì VW sẳng sàn với doanh số tạm gọi là đứng nhất thế giới từ 2016 qua toyota, mặc dầu có gian lận, gian lận lại còn bán được nhiều hơn nửa so với lúc chưa phanh phui ra , rỏ là thương mại có khác