Tập Lái
1/12/08
4
0
0
45
Chào các bác,

Các bác cho em hỏi Mờ tịt độ bánh mập, mâm to có hao xăng hơn nhiều ko? Bác nào có kinh nghiệm thực tế cho em biết với. Lý thuyết thì bánh mập sẽ có nhiều ma sát hơn có lẽ sẽ hao xăng hơn.

Many thanks in advance nhé!
 
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
minhloc nói:
Chào các bác,

Các bác cho em hỏi Mờ tịt độ bánh mập, mâm to có hao xăng hơn nhiều ko? Bác nào có kinh nghiệm thực tế cho em biết với. Lý thuyết thì bánh mập sẽ có nhiều ma sát hơn có lẽ sẽ hao xăng hơn.

Many thanks in advance nhé!

bác cho e biết lý thuyết này ở đâu ạ ? trích dẫn ?
 
Tập Lái
1/12/08
4
0
0
45
vioswhite nói:
minhloc nói:
Chào các bác,

Các bác cho em hỏi Mờ tịt độ bánh mập, mâm to có hao xăng hơn nhiều ko? Bác nào có kinh nghiệm thực tế cho em biết với. Lý thuyết thì bánh mập sẽ có nhiều ma sát hơn có lẽ sẽ hao xăng hơn.

Many thanks in advance nhé!

bác cho e biết lý thuyết này ở đâu ạ ? trích dẫn ?

Lý thuyết là mặt tiếp xúc càng lớn thì ma sát càng nhiều. Công A sinh ra sẽ giảm. Học vật lý hồi lớp 7 đã có, lớp 10 có học lại. Lên đại học có học lại môn cơ học. Cái lý thuyết này ai cũng biết. Thế nên em mới thỉnh giáo các bác "có kinh nghiệm thực tế" là vậy đấy.

Nhân tiện em show cái lý thuyết ấy ra cho tiện:
Ma sát động
Ma sát động xuất hiện khi hai vật chuyển động so với vật còn lại và cọ xát vào nhau. Hệ số của ma sát động thường nhỏ hơn hệ số ma sát nghỉ. Mỗi loại ma sát động lại có một kí hiệu khác nhau:
Các loại ma sát động:
Ma sát trượt xuất hiện khi hai vật thể trượt trên nhau, ví dụ như đẩy một quyển sách trên mặt bàn.
Ma sát nhớt là sự tương tác giữa một vật thể rắn và một chất lỏng hoặc một chất khí, ví dụ như một vật thể di chuyển qua môi trường lỏng hoặc khí. Lực ma sát của không khí tác dụng lên máy bay hay của nước tác dụng lên người thợ lặn đều là các ví dụ về lực ma sát nhớt. Loại lực ma sát này không chỉ xuất hiện do sự cọ xát - trường hợp này tạo ra lực ma sát có phương trùng với tiếp tuyến của bề mặt tiếp xúc giống như lực ma sát trượt, mà nó còn xuất hiện khi có lực vuông góc với bề mặt tiếp xúc. Lực này góp một phần đáng kể (là một phần quan trọng khi vận tốc của vật thể đủ lớn) tạo nên ma sát nhớt. Chú ý rằng trong một số trường hợp, lực này sẽ nâng vật thể lên cao.
Ma sát lăn là lực ngăn cản lại sự lăn của một bánh xe hay các vật có dạng hình tròn trên mặt phẳng bởi sự biến dạng của vật thể và/ hoặc của bề mặt. Lực ma sát lăn nhỏ hơn các lưc ma sát động khác. Hệ số ma sát lăn thường có giá trị là 0,001. Ví dụ điển hình nhất của lực ma sát lăn là sự di chuyển của bánh các loại xe cộ trên đường.
 
Hạng D
1/10/04
3.727
2.945
113
47
minhloc nói:
vioswhite nói:
minhloc nói:
Chào các bác,

Các bác cho em hỏi Mờ tịt độ bánh mập, mâm to có hao xăng hơn nhiều ko? Bác nào có kinh nghiệm thực tế cho em biết với. Lý thuyết thì bánh mập sẽ có nhiều ma sát hơn có lẽ sẽ hao xăng hơn.

Many thanks in advance nhé!

bác cho e biết lý thuyết này ở đâu ạ ? trích dẫn ?

Lý thuyết là mặt tiếp xúc càng lớn thì ma sát càng nhiều. Công A sinh ra sẽ giảm. Học vật lý hồi lớp 7 đã có, lớp 10 có học lại. Lên đại học có học lại môn cơ học. Cái lý thuyết này ai cũng biết. Thế nên em mới thỉnh giáo các bác "có kinh nghiệm thực tế" là vậy đấy.

sao e học Đại học Kinh tế HCM không có môn này ta ? hèn j, óc như trái nho
 
Hạng D
8/9/08
1.827
63.979
113
TP. Hồ Chí Minh
Thực tế sẽ đúng như những gì bác đã phân tích ở trên. Tuy nhiên, chọn loại bánh béo đến cở nào cho phù hợp là một điều phải cân nhắc. Nếu lựa chọn không đúng, ngoài việc tiêu hao thêm nhiên liệu thì chiếc xe của bác sẽ mất cân đối về hình dáng bên ngoài,trông rất xấu.
 
Tập Lái
1/12/08
4
0
0
45
Ngàn lần đội ơn bác binchip33.

Em cũng cân nhắc đến kiểu dáng nhiều, cái bánh nhỏ nhỏ nó yếu yếu. Bự quá thì thô thô. Em sẽ tham khảo thêm và cân nhắc kỹ lưỡng.
 
Hạng D
4/1/08
1.243
541
113
Đồng cỏ
www.canhacungvui.vn
Bánh xe giống đôi giày, dép chúng ta đi vậy to quá nhỏ quá đều không cân đối.
Bác hỏi vậy chứ cũng không có nhiều bánh béo cho matiz đâu vì mâm R12 mà. Lưu ý bác nhé: không thay đổi chu vi của bánh trước.
 
Hạng C
27/5/08
749
377
63
48
phitrau nói:
Bánh xe giống đôi giày, dép chúng ta đi vậy to quá nhỏ quá đều không cân đối.
Bác hỏi vậy chứ cũng không có nhiều bánh béo cho matiz đâu vì mâm R12 mà. Lưu ý bác nhé: không thay đổi chu vi của bánh trước.

R13 chứ bác phitrau!
Em nghĩ lên lốp 165/55/R14 thì vẫn okie mà các bác!
 
Hạng D
29/11/04
3.491
16
38
me_xe_hoi nói:
phitrau nói:
Bánh xe giống đôi giày, dép chúng ta đi vậy to quá nhỏ quá đều không cân đối.
Bác hỏi vậy chứ cũng không có nhiều bánh béo cho matiz đâu vì mâm R12 mà. Lưu ý bác nhé: không thay đổi chu vi của bánh trước.

R13 chứ bác phitrau!
Em nghĩ lên lốp 165/55/R14 thì vẫn okie mà các bác!
165 và R13 thôi bác à, R14 bác đi về miền Tây là bị tóm liền đó. 165 chạy cho nó đầm, đở bị chao xe khi tốc độ cao. Nhưng phải giử lại vỏ 155 để đi đăng kiểm, lúc trước em đổi luôn, đến lúc đăng kiểm phải đi mướn.
 
Tập Lái
16/4/08
33
0
0
38
nơi xa lắm
[/quote]

sao e học Đại học Kinh tế HCM không có môn này ta ? hèn j, óc như trái nho
[/quote]
:))
Em ạ bác, người ta học về cơ khí, bác học kinh tế thì sao biết