Hạng B1
24/9/09
69
0
6
chào các bác. e là lính mới mới vao` forum.forum thật la hoành tá tràng.tiện đây các bác cho e hỏi.ở trạng thái xe không tải có phải bánh xe nghiêng so với mặt đường 1 góc khác 90 độ.vậy góc nghiêng ấy khoảng bao nhiêu.nghiêng như thế nào và vì sao lại phải thế'.các bác cố giúp e vơi...thanhku cac bác trước
 
Hạng B2
31/12/07
227
0
0
Em nghe nghiêng bao nhiêu thì nó còn phụ thuộc vào thời gian uống nữa chứ bác!
Nếu như kha khá thì thường nó ở mức 23 độ 5 mà!
Đùa chút chứ bác quan tâm nghiên cứu cái này làm gì nhể?
 
Hạng B2
6/9/09
100
0
18
36
HUT.VN
Chào bác vanquyet1710, theo em được biết thì góc nghiêng bánh xe so với mặt đường hay còn gọi là góc nghiêng ngang của bánh xe ( camber). Thường thì dân độ xe mới quan tâm đến cái này thui bác a`. Có hai loại nghiêng vào phía trong gầm xe (camber âm), nghiêng ra ngoài là (camber dương). Nó làm cho bánh xe mòn đều, đảm bảo độ ổn định của bánh xe dẫn hướng. Cụ thể:
*> Camber dương có tác dụng:
1. Giảm tải theo phương thẳng đứng
2. Ngăn cản sự tuột xe
3. Giảm momen cản quay vòng
( Khi bị nghiêng theo camber dương thì tại giao điểm giữa đường và tâm lốp sẽ có một lực vuông góc với mặt đường. Lực này phân tích làm 2 lực có tác dụng như em nói ở trên. Bác có thể vẽ ra để tham khảo nhé vì em chỉ viết í thui) điều này làm cho bánh xe có khuynh hướng rời ra khỏi moayơ, và làm cong trục bánh xe và trục cam.
*>Camber âm có tác dụng:
Đối camber dương thì khi xe ô tô cua vòng thì lực ly tâm xuất hiện trên bánh, làm biến dạng toàn bộ bánh xe và hệ thống treo làm xe bị nghiêng đi nhiều khi cua vòng. còn đối camber âm bánh xe nghiêng vào thì làm giảm xe bị nghiêng lên xe tốt cho sức bám của ô tô bác ạ. Hiện nay xu hướng ô tô sử dựng camber âm vì xe thường chạy với vận tốc cao.
Bên cạnh tác dụng tốt thì cũng có những tác dũng xấu đấy bác a.

Em nói thế hơi trìu tượng lên mong tưởng tượng nha. Thực ra độ nghiêng của bánh xe rất là quan trọng đấy nhưng thường thì ít ai để í, Ví dụ như độ nghiêng dọc và nghiêng ngang của trục đứng giúp cho bánh xe (trả lái) trả về đúng hướng đấy.

Bác cho em hỏi khí không phải bác tìm hiểu cái này để làm gì vậy? Có phải bác tham khảo để "độ" xe của bác không?
Thân ái!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
24/9/09
69
0
6
cha la`con xe cua nha` e banh' no' by nghieng hoi qua' so voi mat duong`...dua dy kham' thy`bac' sy~ bao no' thiet ke' nhu vay.e ko bit the' co dung' ko nen hoi a e trong forum.nho cac bac chy bao
 
Hạng C
19/2/09
691
2
0
Em thì thấy mấy con xe sang, cao cấp hồi trước như Mer thì cái bánh nó hơi choãi ra, em thì cứ nghĩ là để cho nó ổn khi vào cua thôi chứ cũng không biết chính xác để làm gì nữa.
 
Hạng B2
6/9/09
100
0
18
36
HUT.VN
Tamagochi nói:
Em thì thấy mấy con xe sang, cao cấp hồi trước như Mer thì cái bánh nó hơi choãi ra, em thì cứ nghĩ là để cho nó ổn khi vào cua thôi chứ cũng không biết chính xác để làm gì nữa.
Neu de vao`cua ngon thi len choai vao moi dung,
 
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
Các bác đã giải thích khá đầy đủ nhưng nếu có hình ảnh và con xe trước mặt thì dễ hiểu hơn. E rất thích các bác vào 4 rum để tìm hiểu kt, nhưng hỏi khó quá e trả lời hổng có xuể nhé.
 
Hạng B1
24/9/09
69
0
6
thỳ bác petrol chy việc đứng trước 1 con xe bất kỳ.cúi xuống nhin` cai' banh' la bit ngay thôi.cái bánh nó lệch lệch, các bánh xe bây h có xu hướng choãi ra ngoài,tức là camber âm.vì khi rẽ vòng cua sẽ bám đường tốt hơn.
 
Hạng C
1/9/08
639
2.049
93
Cái vụ này thì em cũng thắc mắc lâu rồi mà không biết hỏi ai!!! Chả là mấy cái bánh xe của chiếc mondeo của em cũng bị nghiêng nghiêng như vậy. Khi tháo bánh xe ra và để dựng đứng thì thể nào nó cũng ngã nằm xuống theo hướng ra mặt ngoài của mâm xe. Em không biết như vậy là có bình thường không nhưng thấy cả 4 bánh đều nghiêng nghiêng như vậy nên nghĩ là chắc không sao. Hì..hì..:):)