Tối qua em đi Buôn Mê Thuột về do tình yêu với Biên Giới Tổ Quốc nên thay vì chạy đường QL14 mới làm đẹp đẽ em lại đi đường vành đai Biên Giới thuộc huyện Đắc-Min, để có được cảm giác bên trái là Tổ Quốc, bên phải là nước bạn Cam Pu Chia. Đường xấu trời mưa nên chiếc bán tải Ford Ranger nhuốm 1 màu đất đỏ Bazan.
Sáng nay bận đi làm nên để tài xế đi rửa xe, mọi chuyện sẽ đẹp như tin hót trên các trang mạng sáng nay ( tin gì chắc các bác cũng biết
).Nhưng mới cách đây 15 phút em nghe điện thoại của tài xế thổn thức gọi về: Anh ơi em vừa bị mí ảnh chặn xe ngay tại ngã tư Nguyễn Trọng Tuyển và Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận vì lỗi xe bẩn và biển số mờ. Em đang bận nên duyệt luôn, chuyện vặt chú linh hoạt tự xử. Hỡi ơi 5 phút sau cậu ta lại mếu máo: các anh í nói bỏ qua lỗi xe bẩn và biển số vẫn đọc được nên thôi nhưng lại thông báo cái nắp thùng xe tự gắn không có trong hình đăng kiểm là vi phạm cải tạo xe không xin phép và họ cầm cả Giấy Đăng ký xe và GPLX của em bỏ ( chạy) đi mà không lập BB gì cả, yêu cầu đến 340 Hoàng Văn Thụ gần Út Tịch để giải quyết.
Ui cha đến mức này thì em đành bỏ dở công việc mà viết vài dòng chia sẽ nỗi buồn sâu lắng của em với các bác như trên đây.
Trước mắt em nói cậu lái xe cứ bình tĩnh đi rửa xe sạch sẽ, sau đó lấy cái bản pho to Thông tư 85/2014 em bỏ trong cốp xe đến gặp mí ảnh nói chuyện thưa gửi đàng hoàng. Nếu các ảnh vẫn cương quyết xử lý lỗi " cải tạo..." thì em sẽ phải bỏ việc chiều nay đi giao lưu trò chuyện phải trái với mí ảnh vậy, đồng thời nhân tiện sẽ nhắc nhở các ảnh về hành vi giữ GPLX mà không lập BB.
Em xin phép tạm dừng phím... hy vọng chiều nay sẽ không có gì để ầm ĩ cả.
p/s: Bác nào biết cái chỗ Út Tịch hẹn hò gì đó là cái chi chi thì chỉ em với và em nhắn anh nào có biết mấy anh chặn xe em hỗi nãy thì giúp em gửi lời chào thân ái nhé. Em cảm ơn nhiều!
19h 20/7, Chà... hơi rắc rối chút. Do cậu lái xe của em chắc run nên không kịp nhìn bảng tên xxx, kể cả lúc gặp lại ở CA Q Tân Bình. Em đã chạy lại 340 HVT ( CA QTB) thì nghe 1 tổ trưởng CSGT khẳng định khu vực Nguyễn Trọng Tuyển - Nguyễn Văn Trỗi là của Phú Nhuận hoặc Tân Sơn Nhất nên không thể có chuyện bên TB qua bên PN bắt xe ( nghe cũng có lý). Sau khi ghé 139 Trần Huy Liệu đội TSN và CA PN ở Hoàng Văn Thụ đều không xác nhận ai đã làm vụ này thì em mới nhớ ra là trên xe có Camera hành trình C005 VM. Kiểm tra nhanh trên trực tiếp trên xe tuy không rõ mặt vì chỉ lướt qua bên phải xe nhưng có lọt vài giây vô máy cái BKS xe mô tô mà xxx chạy. Chắc để em lấy thẻ đưa vào máy tính rồi nhờ các bác dịch rõ BKS giúp.
P/s: xxx lấy cả GPLX và Đăng ký xe luôn. Em đính chính lại vụ việc xảy ra ở Ngã tư Nguyễn Trọng Tuyển và Nguyễn Văn Trỗi ( khi xe vừa từ bên NTT phía BV Phú Nhuận băng qua NVT ).
em úp bổ xung cái clip. Em chỉ nhìn thấy chữ A3 gì đó ở bình xăng. Nhờ các bác soi tiếp giúp em xem có thêm được thông tin gì không ạ. Thanks!
Cập nhật sáng 21/07/2015.
Em mới đến gặp Trung Tá Tiền ( lãnh đạo đội CSGT Tân Bình). Trung Tá khá nhiệt tình ghi nhận sự việc, tuy nhiên khi xem clip ông cũng khẳng định lính của ông không dám làm ẩu ( giữ giấy tờ không lập BB) và lại càng không thể tự ý ra khu vực Phú Nhuận chặn xe ( sai địa bàn). Nhưng khi em nói viên CSGT kia đầu giờ chiều hôm qua dắt mô tô từ trong CA Q.TB đi ra thì Trung Tá có nói sẽ yêu cầu các tổ rà soát lại các chiến sĩ và thông báo lại.
Thêm nữa Trung Tá còn nói em có thể cho tài xế ngồi canh ở cổng nếu " vồ" được thì báo ngay Đội để xử lý
.
Hy vọng không đến mức phải làm cớ mất vì bị CA cướp và nếu có làm lại thì cũng mất khá nhiều thời gian chứ không chỉ trong vài ngày được ( GPLX, Giấy ĐK xe)
Cập nhật 14h00. Trung Tá Tiền đã gọi trực tiếp cho em và tái khẳng định: chiến sĩ của ông không bao giờ làm như thế và gợi ý em nên tập trung vào đội Tân Sơn Nhất.
....
14h30... Em đã có mặt ở Đội Tân Sơn Nhất.... và
....Em đã lấy lại được GPLX cho tài xế và Giấy đăng ký xe rồi.
Sự việc chuyển hướng bất ngờ khi 1 kẻ xấu mang sắc phục CS chui được vào đội CSGT Tân Sơn Nhất.
Rất nguy hiểm khi hắn ở đội TSN nhưng lại hẹn tài xế ra CA Q Tân Bình và tiếp tục đánh lạc hướng khi loanh quanh ở đó buổi trưa để tài xế gặp.
Lúc đối chất còn dám mở mồm cãi lý với em, chỉ đến khi em yêu cầu lập biên bản và xử theo luật thì mới im họng trả giấy tờ và chuồn.
Rộng lượng cho hắn 1 con đường sống nên không nêu tên ở đây.
Thật buồn cho những con sâu làm ô danh lực lượng CSGT.
p/s: Cảm ơn sự nhiệt tình của Trung Tá Tiền ( đội phó đội CSGT Tân Bình),
Vừa rồi đã có lúc nghi ngờ lính của anh, mong các anh thông cảm!
22/07/2015 Cập nhật cuối cùng ( do bị ném đá vì không làm tới bến
)
- Thứ nhất: Xe của em khi đi đăng kiểm là chưa gắn thùng (em để nv Ford đi đăng kiểm nguyên như xuất xưởng. Dù bên Ford có gạ em gắn lót và nắp thùng nhưng giá quá chát gấp 1,5 lần em mua ngoài). Sau khi đăng kiểm xong tức hình chụp trong đăng kiểm là xe không thùng em mới đi gắn đầy đủ ( em gắn thùng cao bằng mui xe).
- Thứ hai: Lý do em tìm ra nhanh viên CSGT kia vì sau khi làm việc với đội CSGT Tân Bình, sếp đội phó cam kết với em là không có cái thứ lính đó ở trong đội của ông và ông nói đoạn ngã tư NTT - NVT là cuả đội TSN quản lý. Đồng thời căn cứ vào cái chữ A3 trên bình xăng xe mô tô CS em đã sàng lọc và biết chắc chỉ có đội TSN có dán chữ này. Do em cũng có chút "nghiệp vụ" nên khi vào trực ban chỉ mới xoay vài câu đã biết ngay tên của CSGT kia. ( Hôm trước do khá vội vàng chưa tìm hiểu kỹ để có cơ sở chắc chắn nên vào hỏi chung chung thì họ phủ nhận)
- Thứ ba: Nếu các bác có DN hoạt động hơn 10 năm rồi mà gần ngay đội TSN và liên quan đến vận tải thường xuyên trên địa bàn do đội này quản lý thì các bác xử lý sao trong sự việc này? Làm ầm lên à? Rồi lành làm gáo vỡ làm muôi? Đi chỗ khác làm ăn lại từ đầu? Rồi xử lý 1 viên CS này xong là sẽ làm trong sạch đội ngũ CSGT?
- Thứ tư: Buổi chất vấn làm việc với viên CSGT tại trụ sở đội TSN em có ghi âm lại như một bằng chứng của em với đội TSN để đảm bảo an toàn cho (DN) em. Và em nghĩ có rất ít ai bình tĩnh và chất vấn được như em khi phải vào tận hang bắt hùm như vậy. Việc công khai clip này em không muốn đưa ra nhưng nếu cần để chứng minh em không hề xìu hay nhu nhược các bác chọn 1 bác có uy tín ở diễn đàn, em sẽ gửi cho nghe và bác ấy sẽ xác nhận lại với các bác.
Cảm ơn các bác đã dành thời gian đọc bài!
Các bác lưu ý thêm: Đội TSN được quyền quản lý 1 số tuyến đường trọng điểm của cả Tân Bình và Phú Nhuận nên ban đầu em bị mất phương hướng, sau này nếu có ai bị dính thì bình tĩnh phân tích sẽ rút ngắn được thời gian hơn