Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
- Một số xe đời mới bây giờ nó thiết kế lọc xăng với bơm xăng nguyên cụm không dùng lọc sắt bên ngoài như mấy chú củ.Mà quan trọng là hãng nó bán nguyên cụm lọc xăng với bơm chứ không bán rời bác à.Vậy mà ngoài thị trường có thằng bán hàng chính hiệu mà rời cái lọc xăng mới mắc cười.h_mdc nói:Em chuẩn bị đi bảo dưỡng bà Hai 50.000km (tính từ lúc mới mua, 3 năm sử dụng) nên lấy báo giá các mục: Thay: tất cả các loại dung dịch (trừ xăng) gồm dầu nhớt hộp số tự động, dầu cầu sau (xe em 1 cầu là cầu sau, số AT), dầu trợ lực tay lái, dầu động cơ, dầu phanh, nước làm mát (màu xanh, của em theo xe là màu đỏ), nước rửa kính, lọc xăng (hình như xe em lọc xăng đi cùng bơm xăng và nằm trong bình xăng), lọc gió điều hoà, lọc gió động cơ (chưa thay bao giờ);
Bảo dưỡng: cổ hút gió động cơ, bộ đề, máy lạnh, cân bằng động 4 bánh xe, đo và chỉnh lại góc camber, caster, toe gì đó của 2 bánh trước, bảo dưỡng phanh, xem xét gầm bệ.
Tất tần tật cỡ 10 tr, nếu khi bảo dưỡng có gì cần thay thế thì tính phát sinh thêm.
<span style=""color: #ff0000;"">Trong các mục thay thế em thấy cái lọc xăng đắt kinh khủng, cỡ hơn 4tr</span>, em muốn hỏi các bác khi nào cần thay lọc xăng, thay cả cụm lọc xăng+bơm xăng hay chỉ thay nguyên lọc xăng. Xe em từ lúc mới đi đến giờ chưa thấy vấn đề gì, em chỉ làm mỗi việc đảo bánh, thay dầu sau 5.000km, lọc dầu sau 10.000km và đổ xăng, thi thoảng cũng lôi cái lọc gió động cơ ra thổi bụi. Các bác comment hộ em có cần thêm bớt gì trong mục thay thế, bảo dưỡng.
Bơm xăng nó nằm trong bộ lọc đó bácXe em Terios nhập khẩu 1.5 đời 2008.
Em đã đến chỗ bán phụ tùng Dai hỏi và được xem cái lọc xăng: cả bộ lọc to cỡ cái cốc bia 350ml, toàn đồ nhựa, không có bơm xăng đi kèm các bác ạ, bộ lọc nằm trong thùng xăng (em chỉ biết có thế). Em nhìn thấy có dây điện từ trong cái bộ lọc ra, không nối với bơm, có thể là sensor báo hiện trạng bộ lọc đã tắc chưa chăng, em chỉ đoán thế. Em hỏi mấy ông bạn, bọn họ nói đắt thế thì lúc nào tắc hãy thay. Em cũng định lúc nào xăng nghe có vẻ tắc mới thay.