xe bác xe gì vậy , nếu đúng theo hảng cái gì nó cũng thay hết .e ví dụ xe e dầu hộp số đi 60km không thay cũng không thấy sao vì nó bộ phận kín nên rất khó . nếu xe bác giá trị cao nên làm theo cho chắc chớ không nó hư quá mắc , đợt xe zace mình đều vô hảng nhưng mình bảo nó làm theo yêu cầu , Nếu không hiểu gì về xe thì làm theo yêu cầu , cho khoẻ
- Một số xe đời mới bây giờ nó thiết kế lọc xăng với bơm xăng nguyên cụm không dùng lọc sắt bên ngoài như mấy chú củ.Mà quan trọng là hãng nó bán nguyên cụm lọc xăng với bơm chứ không bán rời bác à.Vậy mà ngoài thị trường có thằng bán hàng chính hiệu mà rời cái lọc xăng mới mắc cười.h_mdc nói:Em chuẩn bị đi bảo dưỡng bà Hai 50.000km (tính từ lúc mới mua, 3 năm sử dụng) nên lấy báo giá các mục: Thay: tất cả các loại dung dịch (trừ xăng) gồm dầu nhớt hộp số tự động, dầu cầu sau (xe em 1 cầu là cầu sau, số AT), dầu trợ lực tay lái, dầu động cơ, dầu phanh, nước làm mát (màu xanh, của em theo xe là màu đỏ), nước rửa kính, lọc xăng (hình như xe em lọc xăng đi cùng bơm xăng và nằm trong bình xăng), lọc gió điều hoà, lọc gió động cơ (chưa thay bao giờ);
Bảo dưỡng: cổ hút gió động cơ, bộ đề, máy lạnh, cân bằng động 4 bánh xe, đo và chỉnh lại góc camber, caster, toe gì đó của 2 bánh trước, bảo dưỡng phanh, xem xét gầm bệ.
Tất tần tật cỡ 10 tr, nếu khi bảo dưỡng có gì cần thay thế thì tính phát sinh thêm.
<span style=""color: #ff0000;"">Trong các mục thay thế em thấy cái lọc xăng đắt kinh khủng, cỡ hơn 4tr</span>, em muốn hỏi các bác khi nào cần thay lọc xăng, thay cả cụm lọc xăng+bơm xăng hay chỉ thay nguyên lọc xăng. Xe em từ lúc mới đi đến giờ chưa thấy vấn đề gì, em chỉ làm mỗi việc đảo bánh, thay dầu sau 5.000km, lọc dầu sau 10.000km và đổ xăng, thi thoảng cũng lôi cái lọc gió động cơ ra thổi bụi. Các bác comment hộ em có cần thêm bớt gì trong mục thay thế, bảo dưỡng.
- Mục đích người ta là hạn chế thay thế phụ tùng nhưng xăng nước mình điểu quá nên phải thay định kỳ.
- Tùy loại xe mà giá khác nhau.Xe bác 4tr tầm Captiva.
Xe em Terios nhập khẩu 1.5 đời 2008.
Em đã đến chỗ bán phụ tùng Dai hỏi và được xem cái lọc xăng: cả bộ lọc to cỡ cái cốc bia 350ml, toàn đồ nhựa, không có bơm xăng đi kèm các bác ạ, bộ lọc nằm trong thùng xăng (em chỉ biết có thế). Em nhìn thấy có dây điện từ trong cái bộ lọc ra, không nối với bơm, có thể là sensor báo hiện trạng bộ lọc đã tắc chưa chăng, em chỉ đoán thế. Em hỏi mấy ông bạn, bọn họ nói đắt thế thì lúc nào tắc hãy thay. Em cũng định lúc nào xăng nghe có vẻ tắc mới thay.
Em đã đến chỗ bán phụ tùng Dai hỏi và được xem cái lọc xăng: cả bộ lọc to cỡ cái cốc bia 350ml, toàn đồ nhựa, không có bơm xăng đi kèm các bác ạ, bộ lọc nằm trong thùng xăng (em chỉ biết có thế). Em nhìn thấy có dây điện từ trong cái bộ lọc ra, không nối với bơm, có thể là sensor báo hiện trạng bộ lọc đã tắc chưa chăng, em chỉ đoán thế. Em hỏi mấy ông bạn, bọn họ nói đắt thế thì lúc nào tắc hãy thay. Em cũng định lúc nào xăng nghe có vẻ tắc mới thay.
Bơm xăng nó nằm trong bộ lọc đó bácXe em Terios nhập khẩu 1.5 đời 2008.
Em đã đến chỗ bán phụ tùng Dai hỏi và được xem cái lọc xăng: cả bộ lọc to cỡ cái cốc bia 350ml, toàn đồ nhựa, không có bơm xăng đi kèm các bác ạ, bộ lọc nằm trong thùng xăng (em chỉ biết có thế). Em nhìn thấy có dây điện từ trong cái bộ lọc ra, không nối với bơm, có thể là sensor báo hiện trạng bộ lọc đã tắc chưa chăng, em chỉ đoán thế. Em hỏi mấy ông bạn, bọn họ nói đắt thế thì lúc nào tắc hãy thay. Em cũng định lúc nào xăng nghe có vẻ tắc mới thay.
Hình dưới là cái lọc thô lắp vào cái bơm,bơm xăng lắp vào lọc tinh có cọng sin rất kín rồi lắp vào rắc điện đó bác :
Em tìm được nguồn bán lọc Terios đời 2004 giá rất ok chỉ bằng 1.5 giá hãng như bác nói ( hàng Japan thay thế ) nhưng chưa có thời gian đặt.Không biết xe bác thế nào .Bảo dưỡng xe bác làm tất tần tật không quá 5tr ( thay toàn hoá chất và bugi xịn nhất )