Theo em thấy thì bác mang ra hãng thay dầu cho yên tâm còn loại dầu nào thì trong catalogue chắc có đề xuất chỉ số của dầu phù hợp.
Riêng lọc gió máy lạnh và lọc khí cho máy thì bác có thể tự làm được, mỗi lần đi rửa xe bác tháo ra xì cho đỡ bụi rồi lắp lại ( cái này cải thiện rất nhiều độ lạnh của máy lạnh và độ hao xăng) thao tác này cũng tương đối đơn giản không sợ làm hỏng cái gì cả.
Chăm sóc vợ 2 phải làm hàng ngày bác ơi không giống chăm sóc vợ cả đâu
Riêng lọc gió máy lạnh và lọc khí cho máy thì bác có thể tự làm được, mỗi lần đi rửa xe bác tháo ra xì cho đỡ bụi rồi lắp lại ( cái này cải thiện rất nhiều độ lạnh của máy lạnh và độ hao xăng) thao tác này cũng tương đối đơn giản không sợ làm hỏng cái gì cả.
Chăm sóc vợ 2 phải làm hàng ngày bác ơi không giống chăm sóc vợ cả đâu
Hihi,cam on cac bac nhieu,tai muốn tự tay làm cho vui thôi, thôi quyết định đem ra hãng là lành nhất. Thanks all
Hi…bác không nói xe bác SX năm nào? Chạy ? K km rồi? Còn bảo hành hay ko? thì AE biết đằng nào mà tư vấn???Jackysally nói:Chao các bác,
Em là gà mới nên mong các bác chỉ giáo . Vì e muốn tự tay chăm sóc vợ để tăng cường tình cảm nên nhờ các bác giúp e. Các bác cho em hỏi cách tự bảo dưỡng định kỳ em vợ 2 với. Em nên thay nhớt loại nào, dầu tay lái, dầu máy....,vệ sinh máy lạnh ra sao...? Nói chung là bác nào chỉ giáo cái gì e củng cảm ơn hết .
Cảm ơn cả nhà nhiều!
Có những thứ đơn giản mình có thể tự làm….Có những thứ bắt buộc phải vào hãng làm….Vậy bác muốn tự làm những gì? VD: Vệ sinh khoang máy, thổi lọc gió động cơ, lọc gió máy lạnh, kiểm tra mức nhớt, nước làm mát, các loại dầu phanh, dầu trợ lực, điện cực ắc qui, thậm chí thay nhớt và lọc nhớt vv….mình đều có thể tự làm được hết….
Last edited by a moderator:
Hi…bác không nói xe bác SX năm nào? Chạy ? K km rồi? Còn bảo hành hay ko? thì AE biết đằng nào mà tư vấn???
Có những thứ đơn giản mình có thể tự làm….Có những thứ bắt buộc phải vào hãng làm….Vậy bác muốn tự làm những gì? VD: Vệ sinh khoang máy, thổi lọc gió động cơ, lọc gió máy lạnh, kiểm tra mức nhớt, nước làm mát, các loại dầu phanh, dầu trợ lực, điện cực ắc qui, thậm chí thay nhớt và lọc nhớt vv….mình đều có thể tự làm được hết….
[/quote]
xe cua em chay dc khoang 1500 km, dang ky cuoi thang 2/2013, dai khai la cung con ok . Tat ca cái em muốn làm đều nằm trong liệt kê của bác Xe_chuong_ga het (Vệ sinh khoang máy, thổi lọc gió động cơ, lọc gió máy lạnh, kiểm tra mức nhớt, nước làm mát, các loại dầu phanh, dầu trợ lực, điện cực ắc qui, thậm chí thay nhớt và lọc nhớt) nếu bác biết thì chỉ em với. Cảm ơn bác trước
Có những thứ đơn giản mình có thể tự làm….Có những thứ bắt buộc phải vào hãng làm….Vậy bác muốn tự làm những gì? VD: Vệ sinh khoang máy, thổi lọc gió động cơ, lọc gió máy lạnh, kiểm tra mức nhớt, nước làm mát, các loại dầu phanh, dầu trợ lực, điện cực ắc qui, thậm chí thay nhớt và lọc nhớt vv….mình đều có thể tự làm được hết….
[/quote]
xe cua em chay dc khoang 1500 km, dang ky cuoi thang 2/2013, dai khai la cung con ok . Tat ca cái em muốn làm đều nằm trong liệt kê của bác Xe_chuong_ga het (Vệ sinh khoang máy, thổi lọc gió động cơ, lọc gió máy lạnh, kiểm tra mức nhớt, nước làm mát, các loại dầu phanh, dầu trợ lực, điện cực ắc qui, thậm chí thay nhớt và lọc nhớt) nếu bác biết thì chỉ em với. Cảm ơn bác trước
Bác này nói chính xác điều e đang lo lắng,nếu tìm đc chổ làm tốt thì ko nói làm gì, nếu ko thì hậu quả khó lường . Lần trc em có đem 1 chiếc xe morning chạy vào hảng bảo hành vì tình trạng là đôi lúc đạp ga bị rú và ko ăn ga. Sau khi hành xe em khoảng 1h thì nói là xe e bị hết bố thắng nên có thể kẹt thắng và xe bị ì, dây thắng nên bôi dầu vào, nhớt động cơ và nhớt máy nên thay, canh lại bánh xe .... Em ok luôn, cho thay hết, vì nghe mấy vụ dính tới thắng là e hơi ớn nên phải làm cho dứt điểm. Cuối cùng sau 2h, xe em đem ra chạy thử, tình hình có tốt hơn một tý nhưng vẫn còn bị bệnh cũ. Anh kỷ thuật nói là chắc là liên quan tơi hộp số,e bực quá la cho 1 chập. Chán kiểu làm ăn này lắm rồi, cuối cùng cũng phải lấy xe về và mất gần 3 củ mà vẫn ko đc hài lòng. Đây là lý do vì sao e muốn tự tay chăm sóc vợ 2, để khỏi bị mấy ông vẻ vời.thangmsu nói:Hãng chưa chắc đã lành nha bác tuỳ từng nơi thôi nhiều khi ra hãng mới không yên tâm vì tiền đắt mà nó ko cho mình vào xem chỉ được ngồi ngoài cầm bill chuẩn bị thanh toán thôi.
Nếu xe bác còn trong hạn bảo hành thì bắt buộc phải làm bảo dưỡng định kỳ tại hãng rồi….Gặp trường hợp hư hỏng, cần sửa chữa thì trong đó phát ăn phát tịt….chứ bảo dưỡng định kỳ ko có gì đáng ngại hết, bác cứ làm tại hãng thôi…
Muốn chăm sóc thêm cho V2 thì mình có thể giữ gìn nội ngoại thất sạch sẽ, dưỡng da = Sonax cho nó đẹp….Thỉnh thoảng tốc váy V2 lên dùng vòi khí nén thổi cho bụi bay khỏi động cơ, dùng giẻ ẩm lau những chỗ cứng đầu vv….Lọc gió động, lọc gió máy lạnh thổi sạch thường xuyên cũng rất tốt, kiểm tra và điều chỉnh áp suất lốp theo HDSD của nhà SX xe…..Quan sát các mức chất lỏng có nằm trong phạm vi cho phép ko, bổ sung nếu thiếu….vv....Cứ vậy đã, có gì tính tiếp nha…he he…Thường xuyên chăm sóc V2 cũng là cách phát hiện sớm những hư hỏng (do chuột bọ cắn phá chẳng hạn) và xử lý kịp thời, tránh được sự cố ngoài ý muốn….
Muốn chăm sóc thêm cho V2 thì mình có thể giữ gìn nội ngoại thất sạch sẽ, dưỡng da = Sonax cho nó đẹp….Thỉnh thoảng tốc váy V2 lên dùng vòi khí nén thổi cho bụi bay khỏi động cơ, dùng giẻ ẩm lau những chỗ cứng đầu vv….Lọc gió động, lọc gió máy lạnh thổi sạch thường xuyên cũng rất tốt, kiểm tra và điều chỉnh áp suất lốp theo HDSD của nhà SX xe…..Quan sát các mức chất lỏng có nằm trong phạm vi cho phép ko, bổ sung nếu thiếu….vv....Cứ vậy đã, có gì tính tiếp nha…he he…Thường xuyên chăm sóc V2 cũng là cách phát hiện sớm những hư hỏng (do chuột bọ cắn phá chẳng hạn) và xử lý kịp thời, tránh được sự cố ngoài ý muốn….
Last edited by a moderator: