Chủ đề tương tự
Cái bác nói là cụm vít chỉnh khe hở bố thắng,thông thường nó tự động chỉnh nhờ cơ cấu xoay 1 chiều nhưng để đơn giản thì trước khi tháo ra thì bác dùng sơn đánh dấu phần ren lộ ra khỏi ống ê-cu và khi ráp lại bác cứ để đúng dấu cũ là được nếu không thay bố.
Đa phần thắng tay bị rít,trả không hết là do cáp khô,kẹt chứ không phải phần dưới bánh.
Đa phần thắng tay bị rít,trả không hết là do cáp khô,kẹt chứ không phải phần dưới bánh.
Em
Em thấy một đường ống có quấn một sợi thép dạng như lò xo.
Vậy cái đó chắc là ống dẫn cáp hả bác. Tháo ra bảo dưỡng chắc là ok bác nhỉ?
Để em "soi" kỹ xem đã. Mong các bác giúp đỡ.
Tung_vo nói:Phanh tay đâu phải tháo piston bác, dùng cable mà
Em thấy một đường ống có quấn một sợi thép dạng như lò xo.
Vậy cái đó chắc là ống dẫn cáp hả bác. Tháo ra bảo dưỡng chắc là ok bác nhỉ?
Để em "soi" kỹ xem đã. Mong các bác giúp đỡ.
lazer212 nói:Cái bác nói là cụm vít chỉnh khe hở bố thắng,thông thường nó tự động chỉnh nhờ cơ cấu xoay 1 chiều nhưng để đơn giản thì trước khi tháo ra thì bác dùng sơn đánh dấu phần ren lộ ra khỏi ống ê-cu và khi ráp lại bác cứ để đúng dấu cũ là được nếu không thay bố.
Đa phần thắng tay bị rít,trả không hết là do cáp khô,kẹt chứ không phải phần dưới bánh.
Bác chỉ em cách tháo bảo dưỡng cáp được không ạ. Có phức tạp không ? (phải tháo nhiều chi tiết dưới gầm không ạ - cái này chắc phải nâng gầm) - Cảm ơn bác nhiều !
Cơ cấu thắng tay phần dưới bánh là khá phức tạp với người không chuyên môn nên em khuyên bác không nên tháo ra mà chỉ cần tháo Tam-pua như trong hình,dùng RP7 thò vòi vào chỗ đầu ống cáp xịt từng ít một rồi kéo nhả cần thắng tay,làm nhiều lần như thế sẽ nhẹ đi vì đầu dưới của cáp tiếp xúc với nước và bụi bặm.
Trong quá trình làm tuyệt đối không sờ hoặc dính RP7 vào bề mặt ma sát của bố thắng nha bác.
Trong quá trình làm tuyệt đối không sờ hoặc dính RP7 vào bề mặt ma sát của bố thắng nha bác.
Co lan em da thao bo thang ra vs roi. Phan duoi banh hay gam xe ha bac. Chi can dung kich thao tac duoc la em choi thoi. Nang m hoac chui xuong gam la em chiu. cam on bac.
Hình em nó mặt sau đây ạ. Em không nghĩ cái ống nhỏ tí này là ống luồn cáp các bác ạ. Xin chỉ giáo thêm !!!
Hình em nó mặt sau đây ạ. Em không nghĩ cái ống nhỏ tí này là ống luồn cáp các bác ạ. Xin chỉ giáo thêm !!!
Last edited by a moderator:
Chào các bác!
Khi bảo dưỡng thắng, các bác lưu ý, nếu kiểm tra cuppen heo thắng không bị xì (lật miếng cao su chụp bụi heo thắng không thấy bị xì dầu hay thấm ướt) thì không cần tháo càng thắng.
vệ sinh bằng khí nén thổi sạch muội, bụi; dùng giấy nhám chà bố thắng và tam bua.
Cái ống nhỏ là ống dầu thắng.
Bác nói chính xác, để vệ sinh bố bác có thể dùng dung dịch đặc biệt này của Three Bond
cái bác nói là cáp kéo thắng tay. (nằm sau lò xo xanh bên dưới)
Khi bảo dưỡng thắng, các bác lưu ý, nếu kiểm tra cuppen heo thắng không bị xì (lật miếng cao su chụp bụi heo thắng không thấy bị xì dầu hay thấm ướt) thì không cần tháo càng thắng.
vệ sinh bằng khí nén thổi sạch muội, bụi; dùng giấy nhám chà bố thắng và tam bua.
Cái ống nhỏ là ống dầu thắng.
lazer212 nói:Cơ cấu thắng tay phần dưới bánh là khá phức tạp với người không chuyên môn nên em khuyên bác không nên tháo ra mà chỉ cần tháo Tam-pua như trong hình,dùng RP7 thò vòi vào chỗ đầu ống cáp xịt từng ít một rồi kéo nhả cần thắng tay,làm nhiều lần như thế sẽ nhẹ đi vì đầu dưới của cáp tiếp xúc với nước và bụi bặm.
Trong quá trình làm tuyệt đối không sờ hoặc dính RP7 vào bề mặt ma sát của bố thắng nha bác.
Bác nói chính xác, để vệ sinh bố bác có thể dùng dung dịch đặc biệt này của Three Bond
nguyenduong109 nói:EmTung_vo nói:Phanh tay đâu phải tháo piston bác, dùng cable mà
Em thấy một đường ống có quấn một sợi thép dạng như lò xo.
Vậy cái đó chắc là ống dẫn cáp hả bác. Tháo ra bảo dưỡng chắc là ok bác nhỉ?
Để em "soi" kỹ xem đã. Mong các bác giúp đỡ.
cái bác nói là cáp kéo thắng tay. (nằm sau lò xo xanh bên dưới)
Last edited by a moderator: