Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Đúng bệnh xe em ròi, nhưng em thay mới luôn vì đã thay Bạc 1 lần rồi , thấy thợ bảo thay nữa cũng được nhưng phải đục khoét không an toàn lắm .Trích đoạn: Turbo
Các bác Fiater chú ý vụ này nhé:
Hôm rồi cái quạt giải nhiệt xe của em gặp vấn đề, khi quạt gần dừng hẳn thì có tiếng kết két két nhỏ, thỉnh thoảng mới kêu em nhớ là cái quạt này rất quan trọng đối với xe Fiat nên đem đi bảo dưỡng liền
Khi tháo motor ra thì nguyên nhân là do kẹt vòng bi các bác ạ chổi than thì cũng mòn khá nhiều và không đều nhau nên em thay vòng bi và 4 cái chổi than luôn tổng thiệt hại hết 200k VNĐ
Cái quạt này đối với Siena rất quan trọng vì xe chỉ có 1 cái , tẻo là hết chạy luôn mà thay trong hãng tới tận 4-5T
Các bác lưu ý thỉnh thoảng dừng xe ra phía trước xem nó có triệu chứng gì thì điều trị luôn chứ bệnh này để lâu có thể phá hỏng vòng bi, hoặc ổ làm kẹt có thể gây cháy motor, đi đường xa mà dính là mệt lắm
Cái này thì em chịu bác ạ phải nâng gầm xe lên tháo từ dưới em ko đủ điều kiện để làm, vòng bi thì ở HN mua chắc cũng dễ (em quên ko đọc code) nhưng thấy đề là made in Italia, SKF cía vòng nhỏ xíu bằng ngón tay cái thôi, chổi than thì chắc là mua ngon rồi . Xe em làm buổi chiều nên khi tháo ra ko có vòng bi đành để qua đêm sáng hôm sau lấy về nên ko biết thợ nó lắp ntnbác tự làm lấy hay ra thợ, mà vòng bi và chổi than có dễ mua không hay phải ch
Bác thay củ motor hay là thay cả quạt cái này thay nhiều lần chắc ko ổn vì em thấy vỏ motor bắt bằng cái ngạnh bẻ ra vào vài lần là gẫy nắp vòng bi thì dùng đinh tán mỗi lần thay lại phải tán lại nên thợ phải làm kỹ mới ổnĐúng bệnh xe em ròi, nhưng em thay mới luôn vì đã thay Bạc 1 lần rồi , thấy thợ bảo thay nữa cũng được nhưng phải đục khoét không an toàn lắm .
Bác cứ nhắn em off bia hoài, sốt ruột quá mà các bác toàn off bia vào thứ 6 em đang đi làm thì sao họp cùng các bác đượcTí đi bia bọt bàn luận luôn vụ này đi cụ tu-bô ơi ...
Trích đoạn: sondai oto
Xin chào các anh em , mình là lính mới tò te của dòng xe FIAT , mình cũng đang sở hửu một em albea đây , xin được làm quen với tất cả các đàn anh FIAT . Số là mình cũng rất biết cái quạt của xe FI là cực kỳ quan trọng , cái anh nầy mà ngủm thì có mà đậu tại chổ kêu trời thôi , vì thế mình đã gắn thêm cho anh nhà ta cái quạt phụ phía trước , lấy cái tốc độ cao khi máy nóng để điều khiển chiếc quạt nầy ( quạt Albea 1.6 chạy ba tốc độ ) mình cũng nhận thấy cái quạt chạy mãi một lúc sau khi tắt máy rất phí cho bình điện và mau mòn chổi than , cho nên mình đã ráp thêm rơle ngắt hẳn nó khi mình khóa chìa tắt máy . Vì không hiểu biết nhiều cho nên làm liều , không rỏ có hại gì không ? mong các bậc đàn anh chỉ giáo , rất cám ơn .