4) DẦU HỘP SỐ: đây là món e đau đầu nhất. OW yêu cầu dùng Subaru ATF hoặc Idemitsu ATF HP với số lượng 10 lít. Các loại dầu khác theo chuẩn Dexron III thì chỉ dùng tạm thôi, phải thay ngay khi có thể nên cungz ko đáp ứng đc.
-Hỏi AhCom ngoài Hà Nội báo giá 850k/lit chưa kể công. Như vậy nếu e có ship dầu chính hãng từ Mỹ về cũng chỉ đến 500k/lít là cùng.
Idemitsu thì chỉ có mỗi một đại lý ở Hải Phòng nhưng cũng ko có loại dầu trên.
Tham khảo thêm các forum chuyên Subaru và Forester thì thấy Mobil 1 Synthetic ATF là cùng phẩm cấp. Nhưng có khá nhiều review nói rằng dầu Mobil đó chạy ko mượt, ồn hơn và kém smooth khi vào số hoặc chuyển số. Đây là nguyên nhân chính e chỉ dùng dầu Mobil ATF cho Hệ trợ lực lái.
Một số review khuyên dùng Valvoline, Redline hoặc Motul. Và có 1 comment của 1 engineer của 1 Dealer Mỹ khuyên dùng Motul vì đáp ứng tiêu chuẩn JASO 1A, với độ nhớt, độ ổn định ma sát dùng chung cho các hộp số xe do Nhật thiết kế. Và cũng có nhiều người dùng dầu Motul đều khen. Có hướng như vậy nên e tìm đc Motul ATF 1A, fully synthetic đáp ứng tiêu chuẩn JASO 1A và tương đương Subaru ATF HP.
với số lượng theo OW cần thay là 10 lit e đã đặt mua nguyên 1 thùng là 12 chai 1 lit với giá 195k/lit. Lại còn đc giảm 15%, tính ra là 2 triệu cho 1 thùng 12 lít, hên quá. Có lẽ dầu có giá tốt vì đc sản xuất và đóng gói tại Việt Nam, công ty dầu Vilube huyện Nhà Be, HCM.
- khi mở ốc rốn ra thay thì thấy dầu nguyên bản là màu vàng, trong khi dầu Motul là mầu đỏ. E hơi run nhưng vẫn quyết thay. Tháo đáy các te, tháo đường hồi dầu để loại hết dầu cũ, đổ đầy dầu mới và thăm hoàn chỉnh.
cảm nhận là ngon hơn hẳn dầu cũ, nhẹ nhàng như lúc mới mua xe.