Sáng thứ Bảy vừa rồi, lúc 10h30 em đưa xe vào Toyota Lý Thường Kiệt để bảo dưỡng 50.000km. Tại đây, cậu cố vấn mở máy tính và in cho em 1 sớ những mục cần thay (chừng 4 triệu đồng). Trong số các mục đó, 1 số món em đã thay trước ở bên Ford Phổ Quang (nhớt máy, nhớt số, nhớt cầu, vi sai...) vì có người nhà làm, em chỉ yêu cầu kiểm tra xe toàn bộ vì thấy có rò rỉ dầu ở joint đầu lốc máy và thay lọc xăng. Cậu cố vấn hẹn em 11h sẽ đưa xe vô kiểm tra và cho biết sẽ mất khoảng 2 giờ mới hoàn tất.
Em qua ghế ngồi chờ, thỉnh thoảng nhòm vào khu bảo trì xe. Đọc chưa hết nửa tờ báo. Lúc đó chừng 11h15, câu cố vấn kêu em ra, đưa cho tờ phiếu kiểm tra xe và bảo xong rồi. Em thấy ngạc nhiên. Sao mà nhanh thế? Thắc mắc của em được giải tỏa ngay: "Xe của anh có xì chút xíu nhớt đầu lốc máy, em cho lau sạch rồi. Đi thêm 5.000km nữa đi, có xì nhớt nhiều hơn thì vào đây em xem lại có cần bảo hành không!?! Lọc xăng em thay rồi, cái cũ để trên xe. Vậy thôi anh nhé!"
Ơ!!! Thế còn bảo dưỡng của tôi đâu? Có ai kiểm tra ga, thắng, lốp, thước lái, điện đóm các cái dùm tôi chưa? Hay là chỉ nhăm nhăm đi thay phụ tùng, thay nhớt... Hoặc là phải thay phụ tùng thì mới có bảo dưỡng? Không có câu trả lời.
Sáng nay ngồi văn phòng. Một em gái giọng nhẹ nhàng, bảo gọi từ Toyota Lý Thường Kiệt hỏi thăm hôm trước anh bảo dưỡng xe có gì không hài lòng không, thái độ phục vụ thế nào. Vâng, thái độ phục vụ thì rất lịch thiệp, nhã nhặn. Nhưng tôi không cần cái đấy cho tôi, tôi cần chăm sóc con xe dùm tôi vì nó chở cả nhà tôi trên đấy
. Bảo dưỡng 50.000 km mà chỉ mất có 15 phút thì họ đã kiểm tra được cái gì trên đấy?
Những cái họ làm được, em làm được, chỉ có điều là em không tự xác nhận lên sổ bảo hành xe của mình được thôi. Sơ sài quá!
Hôm trước đọc trên forum, thấy có bác nào bảo vào đây thay nhớt, về nhà kiểm tra lại thấy vẫn còn nhớt cũ đen xì, nắp nhớt chưa hề mở và vẫn còn đóng bụi, giờ tự nhiên thấy rùng mình. Bảo dưỡng xe trong vòng 2 nốt nhạc à? Cũng chẳng phải Express Maintenance. Chán thật!