Ở nước ngoài chu kỳ bảo dưỡng thay nhớt là 10 000 km(có lẽ do điều kiện khí hậu và chất lượng nhớt).Nhân viên các hãng đưa lời khuyên như sau:
1- nếu xe chạy bình thường(chỵ nhiều) thì bảo dưỡng theo định kỳ 10 000 km.
2- Nếu xe ít chạy,thì bảo dưỡng hàng năm,mỗi năm một lần,dù số km chưa đạt đến giới hạn bảo dưỡng.
Ở VN, chu kỳ các hãng đưa ra thường là 5 000 km.Nếu trong 1 năm bác chạy không đenns 5 000 km thì bác cũng nên làm bảo dưỡng hàng năm đi.
1- nếu xe chạy bình thường(chỵ nhiều) thì bảo dưỡng theo định kỳ 10 000 km.
2- Nếu xe ít chạy,thì bảo dưỡng hàng năm,mỗi năm một lần,dù số km chưa đạt đến giới hạn bảo dưỡng.
Ở VN, chu kỳ các hãng đưa ra thường là 5 000 km.Nếu trong 1 năm bác chạy không đenns 5 000 km thì bác cũng nên làm bảo dưỡng hàng năm đi.
Bác chỉ cần thay nhớt mỗi 6 tháng và 1 tuần nổ máy 1 lần nếu ít đi. Còn bảo dưỡng thì đến tháng thứ 18 đi cũng được. Lúc đó bên hãng họ sẽ kiểm tra vài chổ như dây curoa, các chi tiết nhựa,dầu...
iOS.vn nói:Chào các bác,
Số là em hay đi công tác nên con Ếch (Escape) nhà em từ lần bảo dưỡng 5,000km đến nay đã <span style=""color: #ff0000;"">8 tháng mà em chạy mới khoảng 2,500km thô</span>i. Theo như hướng dẫn trong sách bảo hành thì bảo dưỡng mỗi 5,000km như vậy theo số km thì em phải chạy thêm 2,500km nữa, nhưng tính thời gian thì đã 8 tháng rồi. Em sợ thời gian lâu như vậy thì dầu nhớt nó cũng mất chất có thể gây hại cho máy.
Theo các bác thì có cần thiết đi bảo dưỡng, thay nhớt ngay bây giờ luôn hay chờ tới 10,000km rồi đi bảo dưỡng luôn nhỉ.
Hà hà hà
Xe này thuộc xe chùm mền đây ! 2500/240 = 10km/ ngày
Last edited by a moderator: