RE: Bảo dưỡng xúc rửa bình nước tản niệt xe ở đâu?
Nếu tình trạng cặn bẩn không nghiêm trọng lắm , bác có thẻ xài loại nước tẩy két nước , đổ chung vô nước mát , chạy chừng 50 Km , sau đó tháo sạch , tráng nước lạnh rồi tiến hành đổ nước mát đúng tiêu chuẩn , nhanh chóng , đỡ mất thời gian tiền bạc , chất lượng cũng bảo đảm .
Chỉ cần nhớ là không được để nước tẩy mà chạy hoài đâu nhé ! Lớn chuyện đó !
Nếu tình trạng cặn bẩn không nghiêm trọng lắm , bác có thẻ xài loại nước tẩy két nước , đổ chung vô nước mát , chạy chừng 50 Km , sau đó tháo sạch , tráng nước lạnh rồi tiến hành đổ nước mát đúng tiêu chuẩn , nhanh chóng , đỡ mất thời gian tiền bạc , chất lượng cũng bảo đảm .
Chỉ cần nhớ là không được để nước tẩy mà chạy hoài đâu nhé ! Lớn chuyện đó !
RE: Bảo dưỡng xúc rửa bình nước tản niệt xe ở đâu?
Xin cám ơn 2 bác VU và bác DE, Thế cho em hỏi thêm:
@Vivu: otosaigon có làm vệ sinh bên ngoài két nước không bác ơi?
@Der: Thế cái nước tẩy í nó hiệu là gì? mình mua ở đâu? mua bao nhiêu (1lít, 2 lít,..) thì đủ cho mỗi lần xúc rửa? Mua cái nước tẩy í về mình trộn chung với nước phông tên đổ vô là được hở bác. Mở tháo có phức tạp lắm không?
Em hỏi cả hai bác vì em nhắm coi nếu rẻ mà đơn giản thì em tự làm theo cách bác Đè, còn mắc mà 'khuất' tạp quá thì em chơi theo kiểu bác Vu. Xin cám ơn 2 bác.
Xin cám ơn 2 bác VU và bác DE, Thế cho em hỏi thêm:
@Vivu: otosaigon có làm vệ sinh bên ngoài két nước không bác ơi?
@Der: Thế cái nước tẩy í nó hiệu là gì? mình mua ở đâu? mua bao nhiêu (1lít, 2 lít,..) thì đủ cho mỗi lần xúc rửa? Mua cái nước tẩy í về mình trộn chung với nước phông tên đổ vô là được hở bác. Mở tháo có phức tạp lắm không?
Em hỏi cả hai bác vì em nhắm coi nếu rẻ mà đơn giản thì em tự làm theo cách bác Đè, còn mắc mà 'khuất' tạp quá thì em chơi theo kiểu bác Vu. Xin cám ơn 2 bác.
RE: Bảo dưỡng xúc rửa bình nước tản niệt xe ở đâu?
Chai này đổ vô két nước , chạy 50 Km thì tháo sạch , súc qua 1 lượt với nước máy , sau đó đổ nước mát có pha phụ gia cần thiết !
Chai này đổ vô két nước , chạy 50 Km thì tháo sạch , súc qua 1 lượt với nước máy , sau đó đổ nước mát có pha phụ gia cần thiết !
RE: Bảo dưỡng xúc rửa bình nước tản niệt xe ở đâu?
vệ sinh bên ngoài là bên nào em không bít. Chắc là lau chùi, đánh paste két nuớc hả bác? vệ sinh ở trong là đuợc rồi chứ.
Em không nhớ rõ nhưng hinh như súc két không chỉ khoảng 120, cộng công này nọ+nuớc mát mới là 250k
Trích đoạn: ThichMAZ
Xin cám ơn 2 bác VU và bác DE, Thế cho em hỏi thêm:
@Vivu: otosaigon có làm vệ sinh bên ngoài két nước không bác ơi?
vệ sinh bên ngoài là bên nào em không bít. Chắc là lau chùi, đánh paste két nuớc hả bác? vệ sinh ở trong là đuợc rồi chứ.
Em không nhớ rõ nhưng hinh như súc két không chỉ khoảng 120, cộng công này nọ+nuớc mát mới là 250k
RE: Bảo dưỡng xúc rửa bình nước tản niệt xe ở đâu?
@vivu: Nói lau chùi thì hơi đúng nhưng đánh paste thì hơi quá, nhưng xịt rửa là đúng nhất.
Em thì không rành lắm về kỹ thuật, nhưng bằng mắt thường mình cũng thấy mà bác: bên ngoài cái két nó có hình dạng giống như cục nóng của máy lạnh 2 cục, có những ống lá nhôm hình dẹt rất mỏng cách nhau bởi những khe nhỏ cho gió luồn qua lại giúp giải nhiệt nhanh và dễ dàng và nhờ sự giúp sức đắc lực của quạt gió nữa. Nhưng cũng vì vậy mà bao nhiêu rác rưởi bụi bặm hút tất vào (từ quạt gió thổi vào rất mạnh)--> lúc này két nước trở nên giống như cái lưới lọc rác trước khi không khí thổi thẳng vào máy. Bác đã nhìn thấy két nước bị bịt kín bởi bao nylon vụn chưa,.. thế là chẳng còn đường khe nào để cho không khí luồng qua nữa, công suất làm nguội của két nước với cả sự giúp sức của quạt gió cũng chỉ cỏn 30% ("le lói" phía trước thôi, chính giữa, phía sau thì tịt) mà máy cũng cần gió lùa qua két thổi tới để làm nguội phần nào chứ, trong trường hợp này nó chỉ còn trông chờ vào chút gió phe phẩy ở dưới gầm lên (nếu chạy nhanh, nếu chạy chậm thì càng mau chết vì không có tí gió nào)
Em dài dòng vì chỉ nghĩ vậy thôi có gì các bác chỉ vẽ thêm cho. Cám ơn bác.
@vivu: Nói lau chùi thì hơi đúng nhưng đánh paste thì hơi quá, nhưng xịt rửa là đúng nhất.
Em thì không rành lắm về kỹ thuật, nhưng bằng mắt thường mình cũng thấy mà bác: bên ngoài cái két nó có hình dạng giống như cục nóng của máy lạnh 2 cục, có những ống lá nhôm hình dẹt rất mỏng cách nhau bởi những khe nhỏ cho gió luồn qua lại giúp giải nhiệt nhanh và dễ dàng và nhờ sự giúp sức đắc lực của quạt gió nữa. Nhưng cũng vì vậy mà bao nhiêu rác rưởi bụi bặm hút tất vào (từ quạt gió thổi vào rất mạnh)--> lúc này két nước trở nên giống như cái lưới lọc rác trước khi không khí thổi thẳng vào máy. Bác đã nhìn thấy két nước bị bịt kín bởi bao nylon vụn chưa,.. thế là chẳng còn đường khe nào để cho không khí luồng qua nữa, công suất làm nguội của két nước với cả sự giúp sức của quạt gió cũng chỉ cỏn 30% ("le lói" phía trước thôi, chính giữa, phía sau thì tịt) mà máy cũng cần gió lùa qua két thổi tới để làm nguội phần nào chứ, trong trường hợp này nó chỉ còn trông chờ vào chút gió phe phẩy ở dưới gầm lên (nếu chạy nhanh, nếu chạy chậm thì càng mau chết vì không có tí gió nào)
Em dài dòng vì chỉ nghĩ vậy thôi có gì các bác chỉ vẽ thêm cho. Cám ơn bác.