Tập Lái
10/11/07
36
0
0
Ha noi
webpalnetworks.com
Biến đổi khí hậu là nguy cơ toàn cầu, trong đó Việt Nam bị ảnh hưởng lớn.
http://vietnamnet.vn/khoahoc/2008/01/763910/

Một trong những giải pháp hạn chế ảnh hưởng khí hậu là sử dụng các phương tiện giao thông phát ít khí thải, tiết kiệm nhiên liệu, sử dụng nhiên liệu tái tạo từ tự nhiên. Nhiều nước đã có chính sách khuyến khích phát triển xe sạch và xanh. Ví dụ, xe ô tô yêu cầu tiêu chuẩn khí thải euro 5 và nghiêm ngặt hơn, miễn thuế và lệ phí cho xe ethanol, xe chạy bằng điện.

Nền công nghiệp xe hơi được khuyến khích phát triển thông qua chính sách ưu đãi thuế. Chính sách này đã được thực hiện nhiều năm nay.
 
Tập Lái
10/11/07
36
0
0
Ha noi
webpalnetworks.com
RE: Bao giờ chính sách xe hơi Việt Nam có màu xanh?

(tiếp)
Chính sách thuế tại Việt Nam hiện nay đã bộc lộ nhiều điểm bất cập về phát triển, đặc biệt chưa tính đến yếu tố môi trường trong hoàn cảnh toàn thế giới phải đối phó với biến đổi khí hậu:
- Thuế hiện nay đánh theo chỗ ngồi, lẽ ra phải đánh theo xi dung tích buồng đốt, hai khối lượng khí thải. Một điều vô lý về môi trường hiện nay là ở VN, xe 7 chỗ chiếm ưu thế so với xe 5 chỗ, không không khuyến khích xe cỡ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu.
- Luật hiện nay chưa có khái niệm về nhiên liệu sinh học, dẫn đến phát triển ứng dụng nhiên liệu sinh học bị hạn chế.

Vậy, người tiêu dùng phải làm gì để đưa yếu tố môi trường vào chính sách ô tô Việt Nam?

Mời các bác cho ý kiến