Hạng B2
6/7/11
253
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
Trước và sau tết lượng xe đi làm bảo hiểm tăng nhiều. Mình chia sẻ với cả nhà 1 tình huống đòi bồi thường xảy ra với ông anh mình để mọi người tham khảo.
  • Ngày 15/01/2020 (21/12 AL) xe ô anh mình lưu thông xe mazda3 trên Xa lộ Hà Nội hướng về Cầu Sài Gòn, khi gần tới Cầu vượt rạch chiếc có va quẹt với xe container (lõi xe mazda) làm bể mính chiếu hậu bên phụ, ốp kính văng xuống đường (có cam hành trình). Sau đó xe tấp vô lề cách hiền trường khoảng 400m. Lái xe gọi hotline báo bảo hiểm.
    [*]Hotline hướng dẫn gọi công an và giữ nguyên hiện trường (lái xe gọi nhưng công an không giải quyết do xe container ko còn ở hiển trường)
    [*]khoảng 1 tiếng sau cán bộ bảo hiểm xuống hiện trường ghi nhận lại và thông báo với lái xe là theo quy tắc bảo hiểm nếu không thu hồi được ốp kính sẽ từ chối bồi thường.
    [*]Ngày hôm sau cán bộ giám định xuống làm hồ sơ cũng thông báo là theo quy tắc bảo hiểm không thu hồi được xác của tổn thất nên bảo hiểm từ chối bồi thường.


* khi đó ô anh mình bức xúc gọi cho mình và nói tình hình bảo hiểm từ chối như vậy (mình có kinh nghiệm làm ở 1 số công ty bảo hiểm 10 năm nên anh mình nhờ tư vấn). Mình gọi cho bạn giám định cũng nhận được câu trả lời là từ chối với lý do như trên. Mình đồng ý nếu từ chối phải làm văn bản thông báo từ chối đàng hoàng.
Sau khi mình đọc kỹ lại quy tắc bảo hiểm của bên đó thì trường hợp trên thuộc phạm vi bảo hiểm. Mình gọi lại cho giám định để tranh luận và yên cầu gửi công văn từ chối. Ngày hôm sau mình nhận được thông báo đồng ý bồi thường tổn thất.
p/s: vì lý do canh tranh nên mình không nêu tên DNBH ra được, mình đưa tình huống ra để mọi người tham khảo khi đi làm bồi thường bảo hiểm và nên đọc kỹ phần quy tắc vì nhiều khi cán bộ bảo hiểm cũng chưa chắc đã thuộc quy tắc mà trả lời khách theo hướng chung chung là dựa theo quy tắc này quy tắc kia.
 
  • Like
Reactions: ntdieu
Hạng D
7/3/07
2.234
62.228
113
BH giờ cứ từ chối được cái nào hay cái đó. Mua thì niềm nở, lúc làm, ít thì không sao, nhiều là bắt đầu kiếm chuyện thoái thác.
 
Hạng B2
6/7/11
253
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
BH giờ cứ từ chối được cái nào hay cái đó. Mua thì niềm nở, lúc làm, ít thì không sao, nhiều là bắt đầu kiếm chuyện thoái thác.
muốn từ chối cũng phải hợp tình, hợp lý. Va chạm xảy ra là không ai mong muốn mà bảo hiểm xuống là cứng nhắc lại còn trả lời dựa trên căn cứ không sát thực như vậy thì làm khó cho chủ xe quá
 
Hạng B2
4/9/14
411
441
63
Kinh nghiệm, của mình: xảy ra tổn thất, điện cho nv bh xuống hiện trường, sau đó ca thu giấy tờ và cho 02 bên tự mang xe đi. Sau đó bên lỗi không đến làm bb với ca và bên bh bảo họ k đền.
Mình bực, lên mạng đọc q định của CTY BH rồi n chuyện với bên bh. Họ đành phải tự đi l hệ với ca sau khi mình u quyền cho họ. Việc của bh là b thường cho mình khi mình đúng quy định.
Túm lại, mình phải nắm rõ quy định, và làm đúng thủ tục.
 
Hạng B2
6/7/11
253
158
58
Thành Phố Hồ Chí Minh
Kinh nghiệm, của mình: xảy ra tổn thất, điện cho nv bh xuống hiện trường, sau đó ca thu giấy tờ và cho 02 bên tự mang xe đi. Sau đó bên lỗi không đến làm bb với ca và bên bh bảo họ k đền.
Mình bực, lên mạng đọc q định của CTY BH rồi n chuyện với bên bh. Họ đành phải tự đi l hệ với ca sau khi mình u quyền cho họ. Việc của bh là b thường cho mình khi mình đúng quy định.
Túm lại, mình phải nắm rõ quy định, và làm đúng thủ tục.
Trường hợp của anh mình công an có ra nhưng không giải quyết, nói đang giờ cao điểm, xe cont ko bị tổn thất, xe cont cũng đã bỏ đi