Chủ đề tương tự
Khi nào pác thấy mực nước làm mát tụt xuống dưới chữ L (mức thấp) thì phải châm thêm đến khoảng giữa mức L (mức thấp) & mức F (mức đầy). Tuyệt đối không châm thêm nước thường vì sẽ làm mất tác dụng của lượng nước làm mát còn lại trong bình. Nước làm mát theo xe ngoài tác dung chông đông còn có nhiều chất chông oxy hóa, chống mục giàn lạnh. Nếu châm thêm nước thường thì ngoài khả năng bị nứt giàn lạnh, sôi két nước về lâu dài sẽ dẫn đến mục giàn lạnh do bị oxy hóa. Nước làm mát xịn có 200.000/bình 4 lít à. Em đang còn dư vài lit, nếu pác cần châm thêm 1 ít thì em sẽ chiết ra tặng pác, khỏi phải mua nguyên bình.
nước làm mát đâu có dính dáng gì đến dàn lạnh đâu bác.Dàn lạnh xe hòan tòan độc lập với nước giải nhiệt xe.. xe em chỉ hơi bị tụt khỏang 1 phân tính từ mức Full(F), châm vài chục CC nước thường là đầy.. vì cái bình phụ nó tóp lại( ôm theo đường tròn quạt giải nhiệt) chứ ko phải vưông vức nên lượng nước coi vậy chứ ko có nhiều. Dưng em củng muốn châm nước coolant, bác nào biết chổ bán uy tín ko? coolant Innova màu đỏ hồng. Có bác nào bị case như em không? tức là ít đi dưng củng phải châm thêm vài ba lần trong suốt 4 năm qua. Mỗi lần chừng vài ba chục cc thôi
bác vô mấy hãng bán xe gắn máy Honda hỏi mua chai nước giải nhiệt của hãng bán loại 0.5L , giá 22k một bình , mua về châm vô bình phụ xe bác, khõi pha thêm nước vì bình nước đó nó pha sẵn rồi , mua về châm thêm thôi , em mua về thay nước cho xe hoài , thấy ổn định
Trời, có mấy trăm k thôi ra hãng họ súc, làm vệ sinh bộ giải nhiệt luôn đi, kiểm tra vụ rò rỉ luôn, thường mấy joins của ống cao su & nắp bình nước cũng hay bị rò.
Nếu ở nhà có điều kiện thì tự thay cũng được, nhớ chơi Preston cho ngon.
Nếu ở nhà có điều kiện thì tự thay cũng được, nhớ chơi Preston cho ngon.
Theo em thì xuống thấp thì thay (đừng bao giờ để thấp hơn L), có lỡ tay cao hơn H cũng chả sao.
Em nghe cánh tài xế nói như sau
- Nếu đổ nước thì đổ nước suối đóng chai (drinking water chứ không phải mineral water nhé). Như vậy thì sạch hơn
- Coolant pha 100% thì không hay thì phải, thướng pha 50% coolant + 50% nước thường
- Coolant cho xe máy cũng đươc. Do những xe máy dùng coolant (SH, SCR...) dùng công nghệ xe hơi nên coi như giớng nhau. Mục tiêu coolant chỉ là chống đóng cặn + ri sét trong hệ thống làm mát thôi
Em nghe cánh tài xế nói như sau
- Nếu đổ nước thì đổ nước suối đóng chai (drinking water chứ không phải mineral water nhé). Như vậy thì sạch hơn
- Coolant pha 100% thì không hay thì phải, thướng pha 50% coolant + 50% nước thường
- Coolant cho xe máy cũng đươc. Do những xe máy dùng coolant (SH, SCR...) dùng công nghệ xe hơi nên coi như giớng nhau. Mục tiêu coolant chỉ là chống đóng cặn + ri sét trong hệ thống làm mát thôi