Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bao nhiêu lần thì "toi" hộp số ?

Hạng B1
29/9/14
78
21
8
Hôm qua chắc do hơi tê tê,xe chưa dừng hẳn chú đệ quen kiểu MT gạt cần số về P làm "bác" xót hết cả tim chấm gan.
Cũng may là lúc đó xe gần như là dừng rồi ,nếu ko ko biết chuyện gì sẽ sẩy ra...?
Theo các bạn,thì quên như trên khoảng mấy lần thì "Toi" hộp số ?
 
Hạng B1
29/9/14
78
21
8
Bao lần tê tê thì bấy nhiêu lần hộp số nát .... cứ vậy mà đếm ....... hehe

Lần sau chắc phải "cạch" mặt mấy ổng MT...chứ mình thì ko thể "nhầm" được vì từ lúc biết ôm zợ 2 thì toàn là AT.
 
Hạng B2
11/3/04
481
124
43
Vietnam
Em có quen 1 kỹ sư máy động lực làm ở garage lớn chuyên về hộp số tự động cho biêt là khi cần số ở số P; Trong hộp số có 1 lẩy để gài vào trục răng thụ động của hộp số không cho di chuyển, lẩy số này có lò so 2 bên ép đủ cứng và vững cho hộp số không di chuyển (độ cứng và vững này tùy nhà sx trang bị cho từng loại xe như sedan, cuv, suv...) , do vậy gặp trường hợp bất khả kháng khi cần số ở vị trí P mà xe bị dịch chuyển (như là bị đụng vào đít chẳng hạn, hay xe vẫn còn di chuyển mà vào P...) thì ta nghe tiếng "cóc" "cóc" phát ra từ hộp số, đó là lò so của lẫy giữ tĩnh cho hộp số bị ép và bung trở lại khi hộp số bị dịch chuyển.
Cái này là nhà sx hộp số đều trang bị để bảo vệ cho hộp số đó các Bác ạ.
Nhưng ông KS cũng khuyên là không được lạm dụng với những sự cố này, có thể nhiều lần lẫy giữ hộp số sẽ bị gẫy rơi vào hộp số sẽ bị làm bể hộp số hoăc nhẹ là xe sẽ không còn đứng yên khi vào P.
Em liên tưởng là tiếng "cóc, cóc" đó nghe như là "cọc cọc tiền" khi phải hạ hộp số nhỉ...
 
  • Like
Reactions: bl3399
Hạng B1
29/9/14
78
21
8
Kiểu này ,chắc mấy ông quen chạy AT khi sang chạy MT thì chắc chắn sẽ ko đạp côn khi chuyển số...chắc nhầm mấy lần cũng toi như nhau.