Chủ đề tương tự
Bao lần tê tê thì bấy nhiêu lần hộp số nát .... cứ vậy mà đếm ....... hehe
Lần sau chắc phải "cạch" mặt mấy ổng MT...chứ mình thì ko thể "nhầm" được vì từ lúc biết ôm zợ 2 thì toàn là AT.
toy cũng bền lắm em nghĩ chắc ko sao
Chắc zậy ,thấy vào số & chạy vẫn êm.
Em có quen 1 kỹ sư máy động lực làm ở garage lớn chuyên về hộp số tự động cho biêt là khi cần số ở số P; Trong hộp số có 1 lẩy để gài vào trục răng thụ động của hộp số không cho di chuyển, lẩy số này có lò so 2 bên ép đủ cứng và vững cho hộp số không di chuyển (độ cứng và vững này tùy nhà sx trang bị cho từng loại xe như sedan, cuv, suv...) , do vậy gặp trường hợp bất khả kháng khi cần số ở vị trí P mà xe bị dịch chuyển (như là bị đụng vào đít chẳng hạn, hay xe vẫn còn di chuyển mà vào P...) thì ta nghe tiếng "cóc" "cóc" phát ra từ hộp số, đó là lò so của lẫy giữ tĩnh cho hộp số bị ép và bung trở lại khi hộp số bị dịch chuyển.
Cái này là nhà sx hộp số đều trang bị để bảo vệ cho hộp số đó các Bác ạ.
Nhưng ông KS cũng khuyên là không được lạm dụng với những sự cố này, có thể nhiều lần lẫy giữ hộp số sẽ bị gẫy rơi vào hộp số sẽ bị làm bể hộp số hoăc nhẹ là xe sẽ không còn đứng yên khi vào P.
Em liên tưởng là tiếng "cóc, cóc" đó nghe như là "cọc cọc tiền" khi phải hạ hộp số nhỉ...
Cái này là nhà sx hộp số đều trang bị để bảo vệ cho hộp số đó các Bác ạ.
Nhưng ông KS cũng khuyên là không được lạm dụng với những sự cố này, có thể nhiều lần lẫy giữ hộp số sẽ bị gẫy rơi vào hộp số sẽ bị làm bể hộp số hoăc nhẹ là xe sẽ không còn đứng yên khi vào P.
Em liên tưởng là tiếng "cóc, cóc" đó nghe như là "cọc cọc tiền" khi phải hạ hộp số nhỉ...
Kiểu này ,chắc mấy ông quen chạy AT khi sang chạy MT thì chắc chắn sẽ ko đạp côn khi chuyển số...chắc nhầm mấy lần cũng toi như nhau.