Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Bật AC máy lạnh xe ì quá

Hạng B2
1/11/06
181
3
18
Chào các bác sỹ,

Xe em có hiện tuượng từ lâu, đi bình thường thì cũng khá khỏe nhưng khi bật AC máy lạnh thì chân ga nặng hẳn và máy ì,, hay phải về số mỗi khi hơi mất đà (nếu không bật thì xe gần dừng để số 3 kéo vẫn chạy ầm ầm).

Các bác tư vấn giúp em xem có cần kiểm tra hay bảo dưỡng cái lóc lạnh không hay nguyên nhân nào khác?

Xe em jolie MB 2001

Cám ơn các bác
 
Hạng C
24/10/05
776
1.238
93
HCMC
Vậy là bình thường mà bác.
Bật AC sẽ mất khoảng 20% công lực => xe phân khối nhỏ thường tắt AC khi vượt xe khác trên đường trường.
 
Hạng D
15/9/08
2.084
2.279
123
like_car nói:
Vậy là bình thường mà bác.
Bật AC sẽ mất khoảng 20% công lực => xe phân khối nhỏ thường tắt AC khi vượt xe khác trên đường trường.

Thật ko bác , ví dụ xe mình là 100ph khi bật máy lạnh thì chỉ còn lại 80 ??
Em thấy ở nhà mình xài máy lạnh khoảng 2 con ngựa là quá ok rồi
Ko biết trên xe họ tính toán cái máy lạnh này như thế nào ? có bác nào biết giải thích dùm phát
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Bác Quachtinh kiểm tra lại đồng hồ nhiệt xem có bị tăng nhiệt hơn trước không?Nếu tăng có nghĩa là phải xem lại hệ thống nước giải nhiệt có thể đã bị hụt mực nước,không làm mát máy được trọn vẹn suy ra bị giảm hiệu suất làm việc của máy.Nếu bị hụt thì bác châm vào két nước cho đầy là lại để số 3 mà xe vẫn chạy ầm ầm ngay.Khi mở két nước nhớ chờ nguội bớt máy (nếu vừa đi xa về) rồi hãy mở két.Khi châm thêm nước nhớ nổ máy đồng thời cho chạy để lượng nước trong hệ thống được luân chuyển và chứa đầy nước mà không bị lọt bong bóng không khi vào hệ thống.Nước đầy két đầy ống thì máy xe mới không bị nóng và kéo máy lạnh thỏai mái nha bác!Hy vọng là xe bác bị như vầy thì đơn giản ,còn nếu bị gì khác thì ngòai khả năng suy đóan của tui,nhờ bác khác nhân định cho!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Xe từ 2 "chấm" trở xuống...kéo máy lạnh thì "ì" hơn không là chuyện bình thường. Nếu nhiệt độ nước không quá cao, máy lạnh vẫn lạnh ...teo. Thì không có gì phải lo lắng cả. Khi cần vượt xe khác, nếu không muốn tắt máy lạnh thì trả xuống 1 số là ổn thôi mà..!
 
Hạng B2
15/3/08
365
3
0
trước em có đi Jolie MB 2004 MPI em dể ý khi tắt hay bật máy lạnh thì sức kéo có thay đổi nhưng không nhiều, sỏ dĩ em thử đi thử lại vì vợ 2 em CD5 1.1 đang bật máy lạnh chạy bình thường mà tắt AC là xe vọt lên như độ tăng áp vậy. và em để ý thấy như bác Thiết nói những xe có dung tích từ 1.6 trở lên thì sự chênh lệch sức kéo giữa khi tắt và bật máy lạnh không nhiều lắm như xe phân khối nhỏ. bác nên kiểm tra xem áp suất ga máy lạnh có cao quá không
 
Hạng B2
1/11/06
181
3
18
Thực ra em nói ì là so với các xe đời mới hơn thôi các bác ạ,,, nhưng nói chung em chạy thử Jolie đời cao hơn thì không thấy cảm giác ì rõ như xe em.
Ga thì hôm nọ em đã nạp bổ sung đầy rồi, chả hiểu bác hat65 nói "áp suất ga máy lạnh có cao quá không" là thế nào.

Em đang thắc mắc là cái lốc lạnh nó cũng có cơ cấu quay, vậy cũng cần dầy mỡ chứ nhỉ... xe em chả bao giờ dầu mỡ cái đó,,, không biết có cần không...

Em đang muốn chỉnh sao cho đi bật AC mà lái không có cảm giác gì mới là ngon :),,
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.633
113
Ý kiến của em thì thế này: Mở máy lạnh lên xe bị ì hơn trong lúc chạy đó là điều bình thường, thế nhưng bác phải biết lúc xe mới tình trạng này có khá hơn không? Hay là thời gian gần đây mới bị và thấy bất thường? Theo em bác đến một gara uy tín kiểm tra lại áp suất nén của pittong và kiểm tra lại khe hở của dàn subap. Dàn subap không kín hơi sẽ ảnh hưởng tới công suất máy rất lớn. Em thì thấy mấy chiếc Jolie hay Zace đi một thời gian sau là cái máy nó kêu subap khủng khiếp, vấn đề bác nêu trên theo em thì nó nằm ở phần động cơ chứ không nằm ở lóc lạnh đâu.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Dầu máy lạnh là thứ cực kỳ quan trọng để đảm bảo cho hệ thống cơ khí của block hoạt động trơn tru. Dầu được nạp vào block khi nạp gaz lần đầu. Với hệ thống lạnh tốt, dầu rất ít (có thể nói là không) hao trong quá tình vận hành.
Còn mỡ, có lẽ chỉ dùng ở vòng bi "tăng đơ" dây curoa. Tuy nhiên,ngày nay,đa số vòng bi chạy ngoài đều được nạp mỡ sẵn, có phốt chặn. Khi lượng mỡ này khô hết thì cũng đến khi thay vòng bi rồi. (Nhiều trường hợp mỡ đã khô nhưng vòng bi vẫn còn tốt. Ai đó lượm lại, thay mỡ rồi...bán tiếp!).
 
Hạng B2
1/11/06
181
3
18
Ngon rồi các bác ạ,,,, hôm qua em mang xe ra 87 Láng Hạ,,, và tìm ra được 1 dây cao áp máy số 4 nó có 1 đoạn bị chai... và có vài cái bugi có màu trắng - hiện tượng ăn xăng. Sau khi thay dây cao áp và chỉnh lại chế,,, máy giờ chạy nhẹ rồi... bật điều hòa giờ hơi có cảm giác một tý ty thôi - lại yêu vợ 2 rồi :))