Chủ đề tương tự
Lỗi của bác có nhiều nguyên nhân:Em hỏi bên box Hyundai nhưng ko ai trả lời. Qua box này có j các bác tư vấn giúp e. Chứ còn xe cỏ mà nằm gara 3-4 tháng đợi phụ tùng thì e oải quá.
Xe em là Hyundai accent đời 2013. Hiện tượng ghi như trong biên bản kiểm tra : vào số thì giật. Buông ra để garanty thì ko chạy. Phải nhấn ga sâu. Và hãng báo là phải thay hộp điều khiển. Và phải đợi đặt hàng mất 4 tháng. Có bác nào đã từng bị hay gara nào xử lý đc giúp e vụ này. Cho e hỏi là khả năng bị bệnh j. Trong trường hợp chết hộp điều khiển thật. Thì đặt mất bao lâu ah.
- Chết hộp đk hộp số
- Ngắn mạch dây tín hiệu hoặc dây cấp nguồn điều khiển hộp số
- Lỗi cơ khí bên trong hộp số
- Chết hộp điều khiển động cơ (như chẩn đoán của thợ)
Lỗi kiểu này bác ko tìm đc tư vấn trên này đâu. Buộc phải kiếm thợ tốt chẩn đoán, đo đạc kĩ mới ra.
Chỉ có khuyên bác thế này: Nếu thợ cắm máy đọc lỗi, máy báo lỗi như trên mà thợ phán thay hộp điều khiển động cơ luôn, ko tự mình đo đạc trên xe thì bỏ đi kiếm thợ khác.
Máy chẩn đoán nói gì thay đó luôn là thợ ko có tay nghề.
9/10 trường hợp là thay hết cái này tới cái kia ko hết bệnh.
Đưa xe lên hãng. Để trên về đi làm rồi hãng báo vậy đó bác. Mình cũng sợ nhất đoạn thay cái này đến cái kia vẫn không hết bệnh đây.Lỗi của bác có nhiều nguyên nhân:
- Chết hộp đk hộp số
- Ngắn mạch dây tín hiệu hoặc dây cấp nguồn điều khiển hộp số
- Lỗi cơ khí bên trong hộp số
- Chết hộp điều khiển động cơ (như chẩn đoán của thợ)
Lỗi kiểu này bác ko tìm đc tư vấn trên này đâu. Buộc phải kiếm thợ tốt chẩn đoán, đo đạc kĩ mới ra.
Chỉ có khuyên bác thế này: Nếu thợ cắm máy đọc lỗi, máy báo lỗi như trên mà thợ phán thay hộp điều khiển động cơ luôn, ko tự mình đo đạc trên xe thì bỏ đi kiếm thợ khác.
Máy chẩn đoán nói gì thay đó luôn là thợ ko có tay nghề.
9/10 trường hợp là thay hết cái này tới cái kia ko hết bệnh.
Có thay và phán đúng bệnh là okie mà a.xe mình Kia Forte 2011 cũng có hiên tượng như xe bác, vào hãng check báo thay ECU giá 14,5 tr chờ lâu không có, mình ra garage ngoài ( garage Vui) thay ECU hàng tháo xe giá 9,5 tr bảo hành 40.000 km chạy tốt
Điều nầy có thể tôi từng bị rồi (y hệt các bệnh vừa nêu trên), trên chiếc Passat TDI 130HP, khác 1 điểm là nhấn ga sâu, nhưng nó giật (D) như ... ngựa mới chịu lăn bánh, nhưng máy thì đều và êm
Sau khi xem báo bệnh trên hình thì trước khi quyết định thay ECU (cũng khá đắt)
* thử thay nhớt hộp số + lọc hộp số trước
* Để qua + - xem thử nó có gì không (lẫy số)
* Có thể về hộp số
Nhưng có thể bác D23 cũng có lý trong đây, nhưng sau khi kiểm tra trước (rẽ tiền) những điều tôi nêu trên
Sau khi xem báo bệnh trên hình thì trước khi quyết định thay ECU (cũng khá đắt)
* thử thay nhớt hộp số + lọc hộp số trước
* Để qua + - xem thử nó có gì không (lẫy số)
* Có thể về hộp số
Nhưng có thể bác D23 cũng có lý trong đây, nhưng sau khi kiểm tra trước (rẽ tiền) những điều tôi nêu trên
hãng mà dùng phương pháp loại trừ, hên thì êm, xui xui thì chết con người ta.
cắm máy vào -> báo lỗi -> yêu cầu thay.
Đặt trường hợp thay hộp điều khiển xong, vẫn lỗi như cũ, thì yêu cầu thay luôn cả hộp số à!?
cắm máy vào -> báo lỗi -> yêu cầu thay.
Đặt trường hợp thay hộp điều khiển xong, vẫn lỗi như cũ, thì yêu cầu thay luôn cả hộp số à!?
Không, bạn hiểu lầm rồi. Tôi thì đi từ nhỏ đến lớn, chứ không đi từ lớn đến nhỏhãng mà dùng phương pháp loại trừ, hên thì êm, xui xui thì chết con người ta.
cắm máy vào -> báo lỗi -> yêu cầu thay.
Đặt trường hợp thay hộp điều khiển xong, vẫn lỗi như cũ, thì yêu cầu thay luôn cả hộp số à!?
- Thay dầu hộp số và lọc cũng là điều tốt vì xe đã 75K rồi, dù sao đi nửa cũng phải thay mà thôi.
- Sau đó là mới thử hộp số, và cuối cùng là ECU ,
Đúng vậy, nhưng nếu ECU lỗi thì lại kẹt ...Báo lỗi hộp số ví dụ như lỗi P0xx van solenoid thì phải mở carte kiểm tra rò rĩ dầu hộp số, đo dòng các van solenoid rồi mới xử lý tiếp ... rôi cuối cùng mới đến ECU
Nhưng tôi thì không có dùng đồ của Hyundai/Kia (vì khá đắt cho nên không tậu, và cũng không biết).
Hạng B2
Chắc phải vào Gara của bác rồi ....Kiểm tra lại dầu hộp số+ check lại kiểm tra kỹ vào c ơi