Pro
Super Moderators
11/8/08
1.363
2.285
113
Honda WR-V thế hệ mới vừa chính thức ra mắt toàn cầu tại Indonesia vào ngày 2/11, đồng thời có kế hoạch xuất khẩu đến các quốc gia khác từ 2023. Đây là thông tin được Giám đốc bán hàng và tiếp thị của Honda Prospect Motor, ông Yusak Billy xác nhận với trang tin Kompas tại buổi ra mắt.

os-honda-wr-v-22.jpg


Theo đó, sản lượng Honda WR-V trong tháng 12 sẽ là 1.700 chiếc, trong khi thị trường và sản lượng phục vụ xuất khẩu sẽ được thông báo trong thời gian tới. Tổng sản lượng mỗi năm có thể lên đến 6.000 chiếc, nhưng còn phụ thuộc vào đối tác cung ứng linh kiện, đặc biệt là chip bán dẫn.

Có thể thấy sản lượng đáp ứng hàng năm chỉ 6.000 chiếc là con số khá nhỏ. Vì vậy, chưa rõ Honda WR-V ra mắt tại Việt Nam trong tương lai sẽ lắp ráp trong nước hay nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Trong quá khứ, Honda Brio - mẫu xe hatchback hạng A từng được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nhưng không thành công.

os-honda-wr-v-23.jpg


Honda WR-V là sản phẩm chiến lược của Honda tại Đông Nam Á khi lấp đầy phân khúc SUV đô thị còn đang trống của hãng xe Nhật Bản. Mẫu xe này được định vị thấp hơn Honda HR-V, và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Raize hay Kia Sonet.

os-honda-wr-v-24.jpg

Với nền tảng là nguyên mẫu RS Concept, Honda WR-V có ngoại thất theo phong cách thể thao, năng động. Thiết kế bên ngoài kế thừa khá nhiều từ đàn anh HR-V, trong khi cụm đèn hậu tương tự Honda Civic thế hệ mới. Xe có kích thước DxRxC lần lượt là 4.060 x 1.780 x 1.608 (mm) và chiều dài cơ sở 2.495 mm.

os-honda-wr-v-26.jpg


Khoang nội thất tương tự đàn anh CR-V thế hệ 4 với thiết kế trung tính theo kiểu đối xứng. Ngoài ra, vô lăng sử dụng thiết kế từ những dòng xe Honda trước đây, khiến khoang nội thất kém hấp dẫn nếu so với các đối thủ. Ghế ngồi tiêu chuẩn được bọc nỉ, trong khi phiên bản RS CVT được trang bị ghế ngồi da pha nỉ. Ghế lái chỉ trang bị chỉnh tay, trong khi hàng ghế thứ 2 có thể gập theo tỷ lệ 60:40.

os-honda-wr-v-25.jpg


Hệ thống giải trí Honda WR-V cũng ở mức tiêu chuẩn với màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp kết nối Apple Carplay, Android Auto, Bluetooth, USB, ra lệnh bằng giọng nói. Đi kèm là hệ thống âm thanh 4 hoặc 6 loa.

Trang bị tiện nghi của Honda WR-V cũng không có nhiều tính năng nổi bật. Hệ thống điều hòa điều khiển điện với màn hình quan sát, chỉ phiên bản RS CVT được trang bị điều hòa tự động. Xe còn có thêm khóa thông minh với khởi động nút bấm và khởi động từ xa, gương chiếu hậu ngày/đêm và cổng sạc cho hàng ghế thứ 2.

os-honda-wr-v-27.jpg


Điểm mạnh của Honda WR-V đến từ khối động cơ 1.5L DOHC i-VTEC và hộp số CVT kế thừa từ Honda City. Công suất tối đa lên đến 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Sức mạnh này khá vượt trội khi đặt cạnh đối thủ Toyota Raize.

Ngoài ra, mẫu xe này cũng được trang bị các hệ thống an toàn đầy đủ. Phiên bản tiêu chuẩn sẽ đi kèm với Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Hệ thống cân bằng điện tử VSA, Cảnh báo phanh gấp ESS, Chống nhầm chân ga BOS, Cảm biến lùi, 4 túi khí.

os-honda-wr-v-29.jpg


Trong khi phiên bản cao cấp nhất sẽ trang bị gói hỗ trợ an toàn chủ động Honda SENSING bao gồm các tính năng Phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Kiểm soát hành trình chủ động (ACC), Hỗ trợ giữ làn đường (LKAS), Thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN), Đèn pha thích ứng tự động (AHB). Ngoài ra, phiên bản RS CVT còn được trang bị 6 túi khí.

Tại Indonesia, Honda WR-V có 3 phiên bản với giá bán lần lượt:
  • Honda WR-V E: 271,9 triệu Rp (431 triệu đồng)
  • Honda WR-V RS: 289,9 triệu Rp (460 triệu đồng)
  • Honda WR-V RS with Honda SENSING: 309,9 triệu Rp (491 triệu đồng)
os-honda-wr-v-21.jpg


Khách hàng cũng sẽ có 5 tùy chọn màu sắc: Trắng Taffeta (chỉ phiên bản E), Xám, Đen, Ngọc kim cương Stellar (RS CVT) và Đỏ (RS CVT). Riêng màu Đỏ, khách hàng sẽ phải trả thêm 2,5 triệu Rp (4 triệu đồng).

Nguồn Paultan
>>Xem thêm
Các bác dự đoán Honda WR-V sẽ lắp ráp tại Việt Nam hay nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia? Mức giá khá tốt ở Indonesia liệu có tiếp tục tại Việt Nam?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
22/12/09
3.293
20.042
113
Thái Bình
Đám phát triển động cơ honda cũng nhàn, chỉ quan tâm tu.bô và không tu bô thôi
 
Tập Lái
1/6/22
34
56
18
38
xu hướng bây giờ là phanh tay điện tử mà honda còn cố gắng giữ cần kéo