Chủ đề tương tự
RE: Bật ESP trên Captiva có hao xăng nhiều ?
Theo bài này thì em nhận thấy ESP sẽ không ảnh hưởng gì đến xăng nhớt mà chỉ thêm an tòan cho chúng ta.
Nếu em phát biểu như thế có gì sai mong bác Der Fahrer chỉ giáo.
Theo bài này thì em nhận thấy ESP sẽ không ảnh hưởng gì đến xăng nhớt mà chỉ thêm an tòan cho chúng ta.
Nếu em phát biểu như thế có gì sai mong bác Der Fahrer chỉ giáo.
Trích đoạn: Der Fahrer
Người ta gọi nó nôm na là Hệ thống ổn định Phanh điện tử , nhờ nó hệ thống bốn bánh xe có thể nhận được cơ chế phanh khác nhau trong những trường hợp phức tạp ví như khi cua với tốc độ cao hoặc cua gấp trên đường xóc nẩy ! Tuy nhiên phải nhắc nhở ngay rằng , Hệ thống nào thì hệ thống , việc thoát khỏi ảnh hưởng của lực quán tính do khối lượng của chiếc xe là điều không bao giờ thành hiện thực , tức là nếu bạn lao vào cua với một tốc độ điên cuồng thì kết cục là xe sẽ nằm dưới ruộng hay dưới vực , còn bạn nằm đâu thì không ai dám nói ! [8|] , mà thực chất của HT này ( ESP ) là tìm cách phanh dần dần toàn bộ hoặc từng bánh xe một cách hợp lý trước khi xe vào cua hay bắt đầu của một đoạn đường chữ chi phức tạp ! Ra tay trước để giành lợi thế , Tiên hạ thủ vi cường xem ra cũng được các Kỹ sư Xe hơi quán triệt !
. Hệ thống ESP chỉ hoạt động chung với HT ABS , cho nên khi bạn khoe là xe có ESP thì bạn không cần phải khoe là xe bạn có ABS nữa , anh em bạn bè sẽ tự biết và tự nể bạn ....Với ESP , người ta thêm vào Hệ thống ABS một bơm dầu áp lực riêng và 4 chiếc van hoạt động theo nguyên tắc từ tính .Cảm biến ABS cũng thay đổi chút ít , nó được cơ cấu thêm chức năng cảm biến gia tốc dài ( Xuất hiện khi xe tăng giảm tốc độ ) và gia tốc ngang ( Khi xe ôm cua phải trái hoặc chạy zích zắc ) , cuối cùng còn có thêm cảm biến chuyển động theo chiều cao để dánh giá tình trạng xóc nẩy và nguy cơ lật nhào của xe .
Vị trí tức thời của Tay lái cũng được chuyển đến bộ điều khiển , kết hợp với những cảm biến đã nêu , tạo thành một cơ sở thông tin hoàn thiện đưa vào bộ điều khiển ESP. Tín hiệu ra có mục đích chính là điều khiển áp lực , thời gian và thời điểm tác động phanh lên từng bánh trong số 4 bánh xe !
Ví dụ chiếc xe ôm môt cua phải , ngay khi việc đó diễn ra , HT sẽ điều khiển cho bánh sau bên trái được hãm lại từ từ và moi việc cứ thế tiếp diễn , khi thì bánh trước bên phải hay trái , khi thì bánh sau , có khi hai , ba hoặc cả bốn bánh cùng phanh , tạo ra sự ổn định nhất theo cách tính toán của người thiết kế xe ! Lợi thế quan trọng của HT này là sự can thiệp sớm như đã nói ở trên , khắc phục được tình trạng ảo giác sai về tốc độ ở người lái đường trường , những người đang chạy với tốc độ 140-160 , bất chợt rẽ vào một con đường làng quanh co và hẹp té , họ cần có vài phút để hoàn hồn với tình trạng tốc độ mới , chậm hơn rất nhiều ...trong vài phút đó , chỉ có trời mới chắc chắn được là họ có xuống ruộng hay ôm gốc cây hay không !!! Hiển nhiên là , nếu bạn chạy quá nhanh , tới mức khi vào cua mà có một phía hổng lên theo kiểu xích lô rẻ chạy 2 bánh , thì ESP hay là phanh xích lô cũng chẳng khác gì nhau .
Thế hệ ESP mới đựoc hiểu là thế hệ điều khiển nhiều bánh xe riêng rẽ cùng một lúc không thông qua ABS trong khi thế hệ cũ thì ABS trước tiên hoạt động , phanh cả 4 bánh ở một mức nào đó , rồi sau đó ESP mới ra tay gia giảm lực phanh lên từng bánh như đã mô tả !Hướng nghiên cứu tiếp theo của HT ESP là người ta nâng cao khả năng tác động tích cực của nó bằng cách tạo mối liên hệ chặt chẽ hơn với những biến đổi nhỏ nhất của Tay lái !
Dặn dò thêm một lần nữa :
ESP không vượt qua được những định luật vật lý ! Ai lao nhanh như điên vào của , ESP chẳng cứu được đâu nhé , bánh xe nhấc bổng giữa trời , phanh hay không phanh có ích chi !
RE: Bật ESP trên Captiva có hao xăng nhiều ?
Lập luận tắt ESP để khỏi tốn xăng không khác gì lập luận : Đừng gắn ABS cho khỏi tốn...điện ! Đừng gắn Turbo cho khỏi nóng máy , đừng gắn Xenon cho khỏi ...tốn tiền , đừng gắn Servo hay máy lạnh cho khỏi tốn công suất ..vv Cứ cái đà đó thì bản thân chúng ta cũng không nên hát Karaoke cho khỏi ..tốn cơm !
Cứ cố cãi lý chi ly móng tay thì hẳn là đúng , nhưng để chấp nhận thì không thể được ! Phải không ạ !
Hưởng thụ là một quá trình tiêu hao , cứ luận như thế sẽ yên lòng !
Lập luận tắt ESP để khỏi tốn xăng không khác gì lập luận : Đừng gắn ABS cho khỏi tốn...điện ! Đừng gắn Turbo cho khỏi nóng máy , đừng gắn Xenon cho khỏi ...tốn tiền , đừng gắn Servo hay máy lạnh cho khỏi tốn công suất ..vv Cứ cái đà đó thì bản thân chúng ta cũng không nên hát Karaoke cho khỏi ..tốn cơm !
Cứ cố cãi lý chi ly móng tay thì hẳn là đúng , nhưng để chấp nhận thì không thể được ! Phải không ạ !
Hưởng thụ là một quá trình tiêu hao , cứ luận như thế sẽ yên lòng !
Last edited by a moderator:
RE: Bật ESP trên Captiva có hao xăng nhiều ?
Bác Der Fahrer ơi,
ESP và EBD có khác nhau kô bác? Hỏi hơi ngu, mong bác chỉ bảo cho.
Danke schoen bác trước nhé.
Bác Der Fahrer ơi,
ESP và EBD có khác nhau kô bác? Hỏi hơi ngu, mong bác chỉ bảo cho.
Danke schoen bác trước nhé.
RE: Bật ESP trên Captiva có hao xăng nhiều ?
tuy cùng tác động vào hệ thống phanh nhưng theo em thì đây là 2 hệ thống hoàn toàn khác nhau với mục đích sử dụng khác nhau
em có đọc trên các bài báo đều thấy nhắc đến 2 cụm từ này như 2 hệ thống độc lập
ESP còn có các tên gọi khác như: ESC, Vehicle Dynamic Control, Dynamic Stability Control...
tuy cùng tác động vào hệ thống phanh nhưng theo em thì đây là 2 hệ thống hoàn toàn khác nhau với mục đích sử dụng khác nhau
em có đọc trên các bài báo đều thấy nhắc đến 2 cụm từ này như 2 hệ thống độc lập
ESP còn có các tên gọi khác như: ESC, Vehicle Dynamic Control, Dynamic Stability Control...
RE: Bật ESP trên Captiva có hao xăng nhiều ?
Theo hiểu biết nông cạn của em thì ESP là Electronic Stability Program (hệ thống ổn định điện tử), còn EBD là Electronic Braking-Force Distributor ( phân bổ lực phanh điện tủ)
Trích đoạn: baosinh
Bác Der Fahrer ơi,
ESP và EBD có khác nhau kô bác? Hỏi hơi ngu, mong bác chỉ bảo cho.
Danke schoen bác trước nhé.
Theo hiểu biết nông cạn của em thì ESP là Electronic Stability Program (hệ thống ổn định điện tử), còn EBD là Electronic Braking-Force Distributor ( phân bổ lực phanh điện tủ)
RE: Bật ESP trên Captiva có hao xăng nhiều ?
Thank you bác Der Fahrer đã trả lời cho anh em.
Trời sao không thấy bác nào than chạy xe ban đêm bật đèn tốn xăng hơn nhỉ ?Trích đoạn: vndnguyen
Có thể nó không ăn xăng trực tiếp mà chỉ làm tốn điện bình
Nhưng suy cho cùng thì điện cũng từ xăng mà ra
Vậy nên nói nó làm tốn xăng cũng không sai, mà nói nó không tốn xăng cũng đúng
Thank you bác Der Fahrer đã trả lời cho anh em.
Last edited by a moderator:
RE: Bật ESP trên Captiva có hao xăng nhiều ?
Tôi khoái nhất câu này!Trích đoạn: Der Fahrer
Lập luận tắt ESP để khỏi tốn xăng không khác gì lập luận : Đừng gắn ABS cho khỏi tốn...điện ! Đừng gắn Turbo cho khỏi nóng máy , đừng gắn Xenon cho khỏi ...tốn tiền , đừng gắn Servo hay máy lạnh cho khỏi tốn công suất ..vv Cứ cái đà đó thì bản thân chúng ta cũng không nên hát Karaoke cho khỏi ..tốn cơm !
Cứ cố cãi lý chi ly móng tay thì hẳn là đúng , nhưng để chấp nhận thì không thể được ! Phải không ạ !
Hưởng thụ là một quá trình tiêu hao , cứ luận như thế sẽ yên lòng !
RE: Bật ESP trên Captiva có hao xăng nhiều ?
nghe nói thằng Vidam Co cắt bỏ hệ thống ESP roai` có đúng ko?
nghe nói thằng Vidam Co cắt bỏ hệ thống ESP roai` có đúng ko?